27 C
Hanoi
Thứ Bảy, Tháng Tư 27, 2024

Công thức thịt kho trứng cút thơm mùi thảo mộc

- Advertisement -
- Advertisement -

[fvplayer id=”278″]

Thịt ba rọi ướp với nước đường thắng đậm đặc, sau đó kho chung với thảo mộc, trứng cút sẽ có mùi thơm và màu cánh gián đẹp mắt.

Thịt kho trứng cút (hay còn được gọi là thịt kho Tàu) là món quen thuộc được nhiều người yêu thích. Có nhiều cách kho thịt khác nhau tùy theo vùng miền. Trong đó phổ biến nhất là ướp thịt với gia vị như tỏi, hành, bột nêm… trong vài tiếng đồng hồ rồi kho thịt với nước dừa để có vị ngọt đậm đà. Thỉnh thoảng, nếu muốn đổi vị bạn có thể áp dụng công thức kho thịt với thảo mộc của food blogger người Thái mà không cần phải ướp trước, tiết kiệm kha khá thời gian.

Nguyên liệu làm thịt kho trứng cút thảo mộc đơn giản, gồm: thịt ba rọi, trứng cút, thảo mộc, đường và vài loại gia vị. Bạn có thể thay đường bằng nước màu bán sẵn, tuy nhiên hương vị sẽ không ngon bằng.

Công thức thịt kho trứng cút thơm mùi thảo mộc

Cách làm thịt kho trứng cút. Video: nuanua_cooking

Thịt rửa sạch, thái miếng vừa ăn. Tiếp đến, bạn thắng nước đường hoặc sử dụng nước màu có sẵn. Cho thịt vào chảo nước đường thắng, đảo cho thịt thấm đều rồi đổ đầy nước ấm vào, sao cho mực nước ngập hết thịt. Thêm thảo mộc như: quế, đại hồi, tiểu hồi và một ít nấm đông cô khô. Vớt bọt. Nấu trên lửa nhỏ tới khi nước cạn bớt thì trút hết trứng cút luộc vào, nêm nếm gia vị vừa miệng, đun tới khi cả thịt lẫn trứng đều có màu vàng caramel là chuẩn.

- Advertisement -

Thịt kho trứng cút đúng điệu là gia vị phải thấm đều nhưng không bị mặn, vị ngọt thơm, thích hợp ăn với cơm kèm xà lách, dưa leo cho đỡ ngấy. Lưu ý, lúc cho nước vào kho với thịt, bạn nên dùng nước ấm hoặc nước sôi, sẽ giúp thịt nhanh mềm và ngọt hơn là cho nước lạnh. Ngoài ra, bạn tự điều chỉnh lượng đường, mắm, hạt nêm tùy khẩu vị gia đình.

Diệp Tử

Theo: Ngôi sao

CÓ THỂ BẠN MUỐN XEM

Leave a Reply

KẾT NỐI

36,378Thành viênThích
1,160Người theo dõiTheo dõi
28Người theo dõiTheo dõi
- Advertisement -

MỚI NHẤT

XEM NHIỀU

XU HƯỚNG