27 C
Hanoi
Thứ Bảy, Tháng Tư 27, 2024

Mực khô cháy tỏi

- Advertisement -
- Advertisement -

Mực vừa giòn lại có chút dai dai, dậy mùi thơm của tỏi, màu sắc bắt mắt, vị mặn ngọt quyện đều hài hòa rất thu hút. Món này dùng ăn chơi, ăn vặt đều rất ngon

Mực khô cháy tỏi

Nguyên liệu

  • 200 gr mực khô
  • 1/3 gói bột chiên giòn
  • 1 quả trứng
  • Tỏi, ớt, gừng
  • Gia vị: mắm, đường, tương ớt, hạt tiêu, rượu

Cách làm

  1. Mực khô ngâm nước ấm pha chút rượu, gừng đập dập… khoảng một giờ cho mực mềm và bớt mùi. Sau đó, vớt ra rửa sạch, dùng dao hoặc kéo cắt ngang miếng vừa ăn.

    Mực khô cháy tỏi

  2. Làm hỗn hợp nước sốt gồm (mắm: đường tỷ lệ 1:1): 2 thìa canh nước mắm 30 độ đạm, 2 thìa canh đường, 1 thìa canh tương ớt, 1 thìa cà phê hạt nêm, 1 thìa cà phê hạt tiêu. Điều chỉnh lại cho hợp khẩu vị, khuấy cho tan đường. Sau đó cho 1/2 lượng tỏi, ớt băm nhuyễn vào.

    Mực khô cháy tỏi

  3. Đánh tan một quả trứng, cho mực vào đảo đều cho trứng bám bề mặt mực, tạo độ kết dính. Cho bột chiên giòn vào bát khác, lần lượt gắp mực cho vào để bao một lớp áo bột. Làm lần lượt cho tới hết.

    Mực khô cháy tỏi

  4. Đun nóng dầu ăn, chia mực thành các mẻ và cho vào chiên vàng giòn. Vớt ra, để vào giấy thấm dầu. Chú ý canh nhiệt vừa phải để không bị văng dầu.

    Mực khô cháy tỏi

  5. Phi thơm tỏi, ớt còn lại. Trút sốt mắm đường vào khuấy đều ở lửa vừa.

    Mực khô cháy tỏi

  6. Khi sốt sánh sệt lại thì nhanh tay cho mực vào đảo đều cho sốt bao đều mực. Tắt bếp, để nguội và thưởng thức. Nếu làm nhiều thì cho vào hộp thủy tinh, để ngăn mát tủ lạnh dùng dần.

    Mực khô cháy tỏi

  7. Yêu cầu thành phẩm: Mực vừa giòn lại có chút dai dai, dậy mùi thơm của tỏi, màu sắc bắt mắt, vị mặn ngọt quyện đều hài hòa rất thu hút. Món này dùng ăn chơi, ăn vặt đều rất ngon.

    Mực khô cháy tỏi

Theo: VnExpress

CÓ THỂ BẠN MUỐN XEM

Leave a Reply

KẾT NỐI

36,378Thành viênThích
1,160Người theo dõiTheo dõi
28Người theo dõiTheo dõi
- Advertisement -

MỚI NHẤT

XEM NHIỀU

XU HƯỚNG