29 C
Hanoi
Thứ Sáu, Tháng Tư 26, 2024

Công thức nước chấm chua cay ‘dễ như chơi’ để ăn đồ nướng

- Advertisement -
- Advertisement -

[fvplayer id=”237″]Nước chấm pha từ đường thốt nốt, nước mắm, tỏi, chanh… vị chua chua, ngọt ngọt thích hợp chấm hải sản hay các món bbq nướng kiểu Thái.

Thành phần nguyên liệu gồm: 5 muỗng canh đường thốt nốt, 5 muỗng canh nước mắm, 5 tép tỏi, nửa muỗng canh bột ngọt (mì chính), 2 quả chanh, một nắm ngò rí (rau mùi) và ớt tươi.

Công thức nước chấm chua cay 'dễ như chơi' để ăn đồ nướng

Công thức pha nước chua cay chấm đồ nướng

Cách làm nước chấm chua ngọt kiểu Thái rất dễ. Bạn lần lượt cho tỏi, ớt vào cối giã nhuyễn. Tiếp đến, bạn cho đường thốt nốt, bột ngọt vào giã chung ớt tỏi để các loại gia vị quyện vào nhau, tạo độ sền sệt. Một chút ngò rí thái nhỏ sẽ giúp chén nước chấm dậy mùi thơm nhẹ. Cuối cùng, bạn cho nước cốt chanh và mắm vào, khuấy đều là xong.

Có rất nhiều công thức pha nước chấm để ăn đồ nướng. Trong đó, đây là một trong những cách đơn giản nhất, sử dụng toàn nguyên liệu quen thuộc, dễ tìm và nhanh chóng cho ra chén nước chấm vị chua chua, ngọt ngọt đúng điệu, thích hợp ăn với các món thịt heo, gà, hải sản nướng, được ướp gia vị Thái. Công thức pha nước chấm này cũng hợp với món cá trê, cá lóc hoặc cá rô chiên xù, ăn kèm xoài sống bào sợi rất đưa cơm.

Diệp Tử

- Advertisement -

Theo: Ngôi sao

CÓ THỂ BẠN MUỐN XEM

Leave a Reply

KẾT NỐI

36,378Thành viênThích
1,160Người theo dõiTheo dõi
28Người theo dõiTheo dõi
- Advertisement -

MỚI NHẤT

XEM NHIỀU

XU HƯỚNG