26 C
Hanoi
Thứ bảy, Tháng chín 21, 2024

Kem đựng trong trái dừa bằng lòng bàn tay

- Advertisement -
- Advertisement -

Những viên kem vani mát lạnh đựng trong nửa trái dừa nhỏ trở thành món giải khát được dân Côn Đảo ưa chuộng.

Món này được bán phổ biến khắp đảo, trình bày trong nửa trái dừa xiêm kích thước khoảng lòng bàn tay, hấp dẫn các thực khách. Phần kem được làm thủ công, đựng trong thùng kim loại thô sơ, khác với các kiểu kem sản xuất công nghiệp. Nguyên liệu làm kem đơn giản, có mùi dừa, vani, dâu, chocolate… cho khách chọn, mang hương vị quen thuộc.

Kem đựng trong trái dừa bằng lòng bàn tay

Phần kem dừa.

Chạy ngang những xe kem này, du khách dễ bị thu hút bởi những trái dừa nhỏ chất đầy trên xe. Khi có khách gọi món, người bán dùng một lưỡi dao lớn, bén, cưa làm đôi, lấy một bên làm chén đựng kem. Tiếp đến, họ dùng muỗng nạo bớt cùi dừa, múc kem cho lên trên phần cùi đã nạo, rưới thêm ít sữa đặc, đậu phộng rang là hoàn thành. Thực khách không thích ăn ngọt nên dặn trước người bán.

Dừa được sử dụng là loại dừa xiêm trái nhỏ, ít nước. Tuy nhiên, phần cùi dừa chính là điểm nhấn vì không quá già, không quá non, có độ béo, mềm. Bên cạnh đó, điểm cộng của món ăn là phần kem không nhiều đá, khá mịn. Khi ăn, bạn múc muỗng kem lạnh nhâm nhi vị ngọt, cắn miếng dừa sần sật béo béo, quyện trong sữa đặc và chút vị bùi bùi của đậu phộng rang.

Kem đựng trong trái dừa bằng lòng bàn tay

- Advertisement -

Thùng kem vani.

Hiện là mùa du lịch cao điểm ở Côn Đảo, thời tiết không quá nóng, thuận lợi để tham gia các tour tham quan biển, lặn ngắm san hô… Ghé đảo thời gian này, ngoài thưởng thức hải sản, hạt bàng khô… du khách chạy xe dọc các con đường rợp bóng lá bàng xanh mướt, nhất là đường Phạm Văn Đồng, sẽ dễ dàng bắt gặp những tiệm kem dừa luôn đông nghịt người mua giải khát. Một phần kem dừa giá khoảng 30.000 đồng, vừa đủ một người ăn.

Vi Yến
Ảnh: Maison de Bil

Theo: Ngôi sao

CÓ THỂ BẠN MUỐN XEM

Gửi phản hồi

KẾT NỐI

36,378Thành viênThích
1,160Người theo dõiTheo dõi
28Người theo dõiTheo dõi
- Advertisement -

MỚI NHẤT

XEM NHIỀU

XU HƯỚNG