28 C
Hanoi
Thứ Sáu, Tháng Tư 26, 2024

Diệp Lâm Anh ‘vác’ 70 bánh giò Thụy Khuê về Sài Gòn

- Advertisement -
- Advertisement -

Diệp Lâm Anh mang về Sài Gòn 70 chiếc bánh giò Thụy Khuê – đặc sản nổi tiếng thủ đô.

Mỗi lần về quê, bà mẹ hai con đều tranh thủ thưởng thức nhiều món ‘ruột’ yêu thích như bún ốc, bún mọc chân giò, chân gà nướng, phở cuốn, phở chiên phồng, mì gà tần, kem chanh hay bánh mì Phố Huế. Sinh ra và lớn lên ở Hà Nội, Diệp Lâm Anh là khách quen của địa chỉ ăn uống nổi tiếng, trong số đó có bánh giò Thụy Khuê. Lần này ra thủ đô, cô nàng không chỉ ‘ăn không kịp thở’, còn mang về Sài Gòn 70 chiếc bánh ăn dần và làm quà cho người thân, bạn bè.

Diệp Lâm Anh 'vác' 70 bánh giò Thụy Khuê về Sài Gòn

Diệp Lâm Anh khoe ‘thành tích’ mang theo bánh giò Thụy Khuê về Sài Gòn.

Bánh giò Thụy Khuê, hay bánh giò cô Béo, là một tên tuổi lớn trong “làng bánh giò Hà Nội”, bên cạnh bánh giò Nguyễn Công Trứ, chợ Hôm hay Kim Liên. Quán nằm ngay đầu đường Thụy Khuê, tọa lạc ở vị trí “không thể trung tâm hơn”, ngay sát hồ Tây. Do đó rất đông khách, đặc biệt là tầm xế chiều hay trong những ngày se lạnh như đợt rét nàng Bân hiện tại. Quán mở cửa từ 6h đến 23h, thích hợp để ăn sáng, ăn trưa, ăn lót dạ hay ăn khuya đều được.

Đặc điểm nhận dạng của bánh giò Thụy Khuê là kích thước bánh to hơn hẳn so với những chiếc bánh giò nhỏ xinh ở nơi khác. Vỏ bánh khá dày, mềm mịn như tan trong miệng. Phần nhân cũng rất đầy đặn, gồm thịt băm, mộc nhĩ gia giảm vừa miệng. Bánh giò có thể ăn kèm giò cây hoặc chả cốm cho thêm phần no bụng. Đặc biệt, bánh không thể thiếu dưa góp (dưa chuột muối) chua thanh nhẹ để giải ngấy, ai thích đậm đà cho thể cho thêm tương ớt hoặc xì dầu, tùy khẩu vị.

Khách gọi tới đâu, chủ quán mới mang bánh trong nồi hấp ra, còn nóng hôi hổi, bóc nhanh phần vỏ lá, giữ lại lớp lá phía dưới bánh rồi đặt lên đĩa, cho thêm các loại topping. Bánh giò ăn nhẹ bụng, không gây cảm giác khó tiêu, phù hợp để ăn xế sau một vòng đi dạo hồ Tây. Quán bố trí chỗ ngồi trên vỉa hè thoáng rộng, nhìn sang hồ Tây và vườn hoa Lý Tự Trọng. Nếu ăn tại chỗ, khách thường gọi thêm trà đá hoặc sữa đậu nành. Ngoài ra, quán cũng nhận bán mang về số lượng lớn cho những người cần mang đi xa như Diệp Lâm Anh. Giá bánh từ 17.000 đồng đến 40.000 đồng, tùy vào lượng topping ăn thêm.

- Advertisement -

Diệp Lâm Anh 'vác' 70 bánh giò Thụy Khuê về Sài Gòn

Bánh giò Thụy Khuê là địa chỉ ăn uống nổi tiếng ở Hà Nội. Ảnh minh họa: Instagram ducanh.ichi

Hà Nguyên

Theo: Ngôi sao

CÓ THỂ BẠN MUỐN XEM

Leave a Reply

KẾT NỐI

36,378Thành viênThích
1,160Người theo dõiTheo dõi
28Người theo dõiTheo dõi
- Advertisement -

MỚI NHẤT

XEM NHIỀU

XU HƯỚNG