32 C
Hanoi
Thứ Bảy, Tháng Tư 27, 2024

Thường xuyên ăn 2 món salad này, chỉ 1 tuần là cơ thể thon thả hơn hẳn!

- Advertisement -
- Advertisement -

[fvplayer id=”175″]

Chị em đang muốn giảm cân thì nhất định không nên bỏ qua 2 món salad gà này nha.

Chuẩn bị nguyên liệu

  • Salad gà tam sắc: Ức gà, xoài xanh, ổi, cà rốt, chanh, tỏi, ớt và các loại gia vị cơ bản (muối, đường, hạt tiêu, nước mắm)
  • Salad gà, bơ Ức gà, ngô ngọt, quả bơ, rau húng/rau bạc hà, rau mùi, chanh, tỏi, ớt và các loại gia vị cơ bản (dầu olive, muối, đường nâu, hạt tiêu, mật ong)

Hè đến nơi rồi, mùa đi biển thả dáng nóng bỏng hút mắt sắp đến rồi. Nếu chị em đang hừng hực quyết tâm trên chặng đường “diệt mỡ”, vậy thì nhất định không thể bỏ qua cách làm 2 món salad ức gà hỗ trợ giảm cân cực đỉnh mà chúng tôi gợi ý trong bài viết này.

2 cách làm salad ức gà hỗ trợ giảm cân cực đỉnh

1. Cách làm salad gà tam sắc

Bạn rửa sạch ức gà với nước hoặc sữa tươi không đường. Sau đó, cho ức gà vào xửng hấp, hấp khoảng 8-10 phút trên lửa vừa là ức gà sẽ chín. Bạn đợi ức gà nguội bớt rồi xé sợi nhỏ.

Xoài, ổi, cà rốt đều nạo vỏ, thái thành miếng dài mỏng. Tỏi bóc vỏ, băm nhỏ. Ớt rửa sạch, cắt lát.

Bạn cho các nguyên liệu vào bát cùng 2 thìa canh nước mắm, 1 thìa canh đường, nước cốt của 1/2 hoặc 1 quả chanh. Trộn đều lên là xong!

- Advertisement -

Thường xuyên ăn 2 món salad này, chỉ 1 tuần là cơ thể thon thả hơn hẳn!

Salad gà tam sắc nè

Làm thế này, khi ăn, bạn sẽ cảm thấy ức gà không hề khô hay bở. Thịt gà thơm kết hợp với xoài chua và ổi ngọt, cà rốt sần sật cùng phần nước chanh mắm đường chua ngọt nên ăn cực “cuốn” luôn đó.

2. Cách làm salad gà, bơ

Bạn rửa sạch ức gà với nước hoặc sữa tươi không đường. Sau đó, cho ức gà vào xửng hấp, hấp khoảng 8-10 phút trên lửa vừa là ức gà sẽ chín. Bạn đợi ức gà nguội bớt rồi thái nhỏ.

Nếu dùng ngô ngọt đóng hộp, bạn chỉ cần rửa qua ngô với nước. Nếu dùng bắp ngô tươi, bạn tách lấy hạt và luộc chín ngô. Bơ lột vỏ, bỏ hạt và cắt nhỏ. Rửa sạch 2 loại rau thơm và thái nhỏ. Bóc vỏ tỏi, băm nhỏ. Ớt rửa sạch, cắt lát.

Bạn cho các nguyên liệu vào bát cùng 10ml mật ong, 1 thìa canh đường, 1 thìa cà phê hạt tiêu xay và nước cốt của 1/2 hoặc 1 quả chanh. Trộn đều lên là xong!

- Advertisement -

Thường xuyên ăn 2 món salad này, chỉ 1 tuần là cơ thể thon thả hơn hẳn!

Salad gà, bơ nè

Salad gà bơ vừa ngậy thơm mùi bơ, vừa ngọt vị ngô kết hợp với thịt ức gà chín mềm nên nhìn chung cũng ngon không kém salad gà tam sắc đâu nha.

Trên đây là 2 loại salad ức gà mà chị em có thể tham khảo trên hành trình chinh phục hình thể căng đét hình chữ S. Ăn 1 trong 2 món salad này vào bữa trưa hoặc bữa tối thì chẳng mấy mà đẹp mướt mắt luôn.

Có thể bạn chưa biết: Một khẩu phần với 85gr ức gà không chứa da và xương chỉ chứa khoảng 102 calo. Các nhà nghiên cứu tại Viện Tim, phổi và Huyết học quốc gia của Mỹ cho biết một người lớn muốn giảm cân nên bổ sung khoảng 1200-1600 calo mỗi ngày. Ngoài ra, ức gà còn chứa hàm lượng protein cao. Trong đó, quá trình chuyển hóa protein sẽ tiêu tốn của bạn khá nhiều thời gian. Chính vì thế, ăn ức gà có thể giúp bạn no lâu và tránh tình trạng thèm ăn vặt.

Một nghiên cứu năm 2013 về béo phì còn cho thấy protein trong ức gà thúc đẩy giảm béo toàn thân và mỡ bụng, đồng thời tăng cường khối lượng cơ nạc và tiêu hao năng lượng của cơ thể khi đang muốn giảm cân và duy trì cân nặng.

Lưu ý khi chế biến ức gà: Bạn nên bỏ da gà vì da rất giàu chất béo và calo. Trong 85gr gà có da chứa tới 193 calo và 7.6gr chất béo, còn 85gr gà bỏ da chỉ chứa 3gr chất béo. Ngoài ra, bạn nên tránh ăn ức gà rán với dầu mỡ khi đang muốn giảm cân vì nó tăng lượng calo và chất béo không lành mạnh cho cơ thể.

Với những thông tin và gợi ý này, hy vọng chị em sẽ có thêm những món salad vừa ngon vừa giúp hỗ trợ giảm cân hiệu quả.

Chúc chị em sớm có được thân hình như ý với 2 cách làm salad ức gà này nhé!

Theo: Afamily

CÓ THỂ BẠN MUỐN XEM

Leave a Reply

KẾT NỐI

36,378Thành viênThích
1,160Người theo dõiTheo dõi
28Người theo dõiTheo dõi
- Advertisement -

MỚI NHẤT

XEM NHIỀU

XU HƯỚNG