29 C
Hanoi
Thứ Sáu, Tháng Tư 26, 2024

3 cách ướp thịt nướng đậm vị mềm thơm, ai cũng mê đắm

- Advertisement -
- Advertisement -

Làm sao để ướp thịt nướng có hương vị ngon như ngoài hàng là băn khoăn của nhiều chị em nội trợ.

Thịt nướng là món rất dễ làm nhưng đầy hấp dẫn cho những buổi tụ tập, quây quần bên gia đình. Làm sao để ướp thịt nướng có hương vị ngon như ngoài hàng là băn khoăn của nhiều chị em nội trợ. Trong bài viết này, hãy cùng Emdep.vn học hỏi 3 cách ướp thịt nướng ngon đậm đà khiến ai cũng mê mẩn bạn nhé!

Cách ướp thịt nướng sả

Nguyên liệu:
  • Thịt ba chỉ (thịt ba rọi): 0,5 kg
  • Hành, tỏi khô
  • Gừng, sả, ớt
  • Hạt tiêu say
  • Gia vị : mắm, đường, dầu ăn, xì dầu
  • Rau thơm

3 cách ướp thịt nướng đậm vị mềm thơm, ai cũng mê đắm

Thịt nướng sả

Cách làm thịt heo nướng ướp sả thơm ngon:

Để làm thịt lợn nướng ngon, thì cách ướp thịt nướng quyết định đến 80%. Hãy thực hiện theo các bước dưới đây để có được món thịt heo nướng sả ngon tuyệt nhé.

Bước 1: Sơ chế nguyên liệu chuẩn bị

Đầu tiên, bạn hãy rửa sạch tỏi, hành, sả, ớt và gừng sau đó đập dập và băm thật nhuyễn trộn lại với nhau. Bạn nhớ càng băm nhỏ thì ướp thịt sẽ càng ngon. Rau thơm cũng rửa sạch sẽ, loại bỏ đi những lá bị sâu ăn, dập nát để món ăn nhìn bắt mắt hơn.

Thịt heo bạn cũng cần rửa sạch, tùy vào khẩu vị của người ăn bạn có thể bỏ bì hoặc không bỏ bì. Tuy nhiên lời khuyên cho bạn nên bỏ bì bởi thịt lợn nướng bì sẽ cứng, ăn mất đi vị ngon của thịt.

- Advertisement -

Bạn có thể nướng cả tảng hoặc thái lát để nướng. Nếu nướng tảng bạn nên chọn thịt nhiều nạc một chút. Ưu điểm của nướng tảng là có thể giữ được vị ngọt và mềm của thịt ở trong. Còn thịt thái lát thì bạn nên thái thịt dày khoảng 0,7 mm. Thịt lợn nướng thái lát sẽ thơm ngon, đậm gia vị hơn.

Bước 2: Ướp thịt heo nướng

Bạn cho thịt bát to, sau đó cho gia vị theo tỉ lệ 4 muỗng dầu ăn:2 muỗng nước mắm:2 thìa đường:2 thìa xì dầu:1/2 thìa tiêu xay và các nguyên liệu đã sơ chế ở trên. Đeo găng tay và trộn đều gia vị với thịt, bạn vừa trộn vừa bóp để gia vị ngấm vào thịt giúp miếng thịt đậm đà hơn. Chú ý không bóp quá mạnh dẫn tới thịt bị nát nhé. Nếu bạn nướng tảng thì dùng tay hoặc chổi quét lên miếng thịt cho đều nhé.

Bước 3: Nướng thịt heo

Thời gian ướp thịt trung bình từ 30 phút đến 1 giờ tùy vào nhiều hay ít. Sau khi gia vị đã ngấm vào thịt đều, ta chỉ cần cho thịt vào lò nướng và chờ thành quả. Nếu bạn không có lò nướng, nướng trực tiếp trên bếp nướng hoặc vỉ nướng thì nên chú ý lật mặt thịt cho đều tránh để thịt bị cháy.

Cách ướp thịt nướng bún chả

Nguyên liệu:
  • 1/2 kg thịt ba chỉ
  • 1/2 kg thịt nạc vai
  • 2 củ hành khô
  • 5 – 6 củ sả
  • Tỏi, ớt, chanh
  • 1 củ cà rốt, 1/2 quả đu đủ
  • Rau sống: xà lách, rau mùi
  • Gia vị: bột canh, hạt nêm, mì chính, nước hàng

3 cách ướp thịt nướng đậm vị mềm thơm, ai cũng mê đắm

Thịt nướng bún chả

Cách làm:

Trước khi làm món thịt nướng, thì khâu quan trọng bạn cần chú ý nhất chính là cách chọn thịt ngon. Bạn nên chọn phần thịt ba chỉ có mỡ và nạc đều nhau. Thịt nạc vai thì tươi, mềm, ấn nhẹ không được ra nước. Khi chọn được thịt ngon thì món bún chả của bạn mới ngon được.

Sau khi mua về, bạn rửa sạch hai loại thịt, sau đó cho vào xoong, cho thêm chút nước, đun sôi rồi đổ nước đi. Rửa lại với nước lạnh là được. Phần thịt nạc vai, bạn băm nhuyễn để làm chả nướng. Còn phần thịt ba chỉ, thái miếng to bản để nướng trên than hoa để làm chả miếng.

- Advertisement -

Để ướp thịt nướng bún chả, không thể thiếu các gia vị ướp cùng. Bạn bóc vỏ sả, đập dập rồi thái nhỏ. Sau đó bạn cho vào máy xay xay nhuyễn rồi vắt lấy nước cốt. Cho thêm sả vào ướp thịt nướng sẽ giúp món thịt dậy mùi hơn.

Cách ướp thịt nướng BBQ

Nguyên liệu:
  • Thịt ba rọi: 500gr
  • Tỏi và hành tím: mỗi loại 1 củ
  • Hạt nêm, muối, đường, nước mắm, tiêu xay, tương ớt, dầu hào và dầu ăn.

3 cách ướp thịt nướng đậm vị mềm thơm, ai cũng mê đắm

Thịt nướng BBQ

Cách làm:

Tỏi và hành tím đem bóc bỏ vỏ, rửa sạch rồi đem đập dập và băm nhỏ, để riêng.

Thịt ba rọi đem rửa kỹ với nước muối pha loãng rồi xả lại với nước sạch, để ráo. Bạn đem thịt ba rọi thái miếng vừa ăn rồi đem ướp thịt với 1 muỗng hạt nêm, 1 muỗng đường, 1 muỗng nước mắm, 1/2 muỗng cafe muối, 1 muỗng dầu hào, 2 muỗng tương ớt, 1/3 muỗng cafe tiêu xay và 1 muỗng dầu ăn. Tất cả trộn đều và để từ 1 đến 2 tiếng cho thấm gia vị.

Khi thịt đã ngấm gia vị, bạn đem thịt xiên đều vào cây xiên và cho lên bếp than hoặc bếp gas nướng cho đúng kiểu tiệc BBQ.

Với những công thức ướp thịt trên, cả gia đình bạn sẽ có thêm những phút giây nghỉ lễ thú vị và vui vẻ bên nhau để thưởng thức những xiên thịt nướng ngon tuyệt.

Chúc bạn thành công!

CÓ THỂ BẠN MUỐN XEM

Leave a Reply

KẾT NỐI

36,378Thành viênThích
1,160Người theo dõiTheo dõi
28Người theo dõiTheo dõi
- Advertisement -

MỚI NHẤT

XEM NHIỀU

XU HƯỚNG