27 C
Hanoi
Thứ Sáu, Tháng Năm 3, 2024

Đậu phụ rim kiểu này ngon “hết nước chấm”, ăn tốn cơm phải biết

- Advertisement -
- Advertisement -

Đổi vị cho bữa cơm nhà bằng món đậu phụ rim này, ăn cực đưa cơm nhé chị em ơi!

Đậu phụ rim kiểu này ngon

Chuẩn bị nguyên liệu

  • Đậu phụ 2-3 bìa đậu
  •  Lá rong biển 1 gói
  •  Bột ngô, đường nâu, nước tương, rượu mirin Vừa đủ

Cách làm đậu phụ rim sốt Teriyaki

1. Sơ chế

Rửa qua đậu phụ cùng nước sạch hoặc nước ấm, cắt thành các lát.

Đậu phụ rim kiểu này ngon

Sau đó cắt đậu thành các thanh vừa ăn có kích thước bằng nhau.

Đậu phụ rim kiểu này ngon

- Advertisement -

Tiếp theo, bạn lấy lá rong biển (lá kim, lá nori) cắt thành các hình chữ nhật. Cắt nhỏ hơn chiều dài của thanh đậu phụ, đủ to để quấn quanh.

Đậu phụ rim kiểu này ngon

Dùng từng lá rong biển vừa cắt quấn tròn quanh thanh đậu phụ.

Đậu phụ rim kiểu này ngon

2. Pha sốt Teriyaki

Công thức nước sốt Teriyaki này rất đơn giản. Bạn có thể dùng 3 muỗng loại nước tương mình ưa thích, hoặc loại nước tương Nhật Bản vị nhạt, thêm một muỗng canh đường nâu hoặc si rô lá phong (ngoài ra có thể dùng syrup ngô), 1 muỗng canh rượu mirin Nhật Bản, 5 muỗng canh nước rồi khuấy đều.

Đậu phụ rim kiểu này ngon

- Advertisement -

3. Thực hiện món đậu phụ rim

Cho các thanh đậu phụ đã được cuốn rong biển vào lăn qua bột ngô.

Đậu phụ rim kiểu này ngon

Để nhanh nhất, bạn có thể cho tất cả các thanh đậu cuốn rong biển vào hộp có nắp đậy, lắc đều. Khi đó bột sẽ bám đều thanh đậu nhanh hơn.

Đậu phụ rim kiểu này ngon

Chảo nóng đổ dầu ăn vào, cho các que đậu vào chiên vàng.

Đậu phụ rim kiểu này ngon

Sau đó đổ bát sốt Teriyaki đã pha từ trước.

Đậu phụ rim kiểu này ngon

Đun đến khi sốt sệt lại, ngấm và bám vào thanh đậu. Khi đó món đậu phụ rim sốt Teriyaki đã hoàn thành.

Đậu phụ rim kiểu này ngon

Món đậu phụ sốt Teriyaki có thể là món chay lành mạnh đổi vị cho bữa cơm gia đình. Món ăn này cực dễ làm mà vị cũng lạ. Lá rong biển có hương thơm như hải sản khiến món rim ngon hơn. Hãy nhớ đừng quên bước phủ một lớp áo bột ngô để tạo ra một lớp vỏ giòn bên ngoài khi chiên và giúp đậu săn chắc hơn. Chỉ với hơn 10 phút, bạn có thể thử tay nghề của mình, cho ra một món chay lành mạnh mà không hề kém cạnh các món mỹ vị nhân gian khác.

Có thể bạn đã sở hữu cho mình nhiều cách chế biến đậu phụ, nhưng hãy thử công thức này nhé. Biết đâu bạn sẽ khám phá ra một món ngon mới làm phong phú thêm bữa cơm ấm cúng của gia đình.

Chúc bạn thành công với cách làm đậu phụ rim sốt Teriyaki thơm ngon này nhé!
Những lợi ích tuyệt vời khi ăn đậu phụ

Dù không có hương vị như thịt nhưng đậu phụ đã được dùng làm các món chay giả thịt từ rất lâu vì khả năng hấp thụ hương vị cực tốt từ các gia vị được nêm nếm. Hơn nữa, đậu phụ rất dễ ăn, ăn trực tiếp hoặc chế biến thành nhiều món đều cho ra mùi vị hấp dẫn. Vậy khi ăn đậu phụ sẽ có những lợi ích gì cho sức khỏe?

Nguồn cung cấp dinh dưỡng dồi dào

Khi ăn đậu phụ với lượng vừa đủ, bạn có thể nhận được protein, carbohydrate và chất xơ. Đậu phụ có hàm lượng calo thấp nên không gây tăng cân. Đây cũng là thứ mà nhiều chị em ăn kiêng lựa chọn.

Bổ sung chất xơ từ đậu phụ có thể giúp làm giảm nguy cơ đột quỵ, kiểm soát tốt lượng đường trong máu. Đồng thời làm giảm các triệu chứng kích thích dạ dày và trĩ, giúp đại tiện thuận lợi hơn.

Nhiều nghiên cứu cho rằng, đậu phụ là loại thực phẩm chứa nhiều canxi. Cụ thể, khoảng 100g đậu phụ có thể chứa lượng canxi tương đương với một ly sữa bò. Mà canxi là chất dinh dưỡng cần thiết cho sự phát triển của trẻ em và phụ nữ bị loãng xương.

Ngoài ra, đậu phụ ít cholesterol, thay thế thịt bằng đậu phụ có thể làm giảm cholesterol trong cơ thể, có thể ngăn ngừa các bệnh về tim mạch và huyết áp cao.

Lưu ý

Tuy dễ hấp thụ, giàu dinh dưỡng nhưng nên ăn đậu phụ với lượng vừa phải. Những người mắc các bệnh về tuyến giáp, u bướu cần xin lời khuyên của bác sĩ để sử dụng điều độ phù hợp với tình trạng sức khỏe.

Theo: Afamily

CÓ THỂ BẠN MUỐN XEM

Leave a Reply

KẾT NỐI

36,378Thành viênThích
1,160Người theo dõiTheo dõi
28Người theo dõiTheo dõi
- Advertisement -

MỚI NHẤT

XEM NHIỀU

XU HƯỚNG