28 C
Hanoi
Thứ Hai, Tháng Năm 6, 2024

Cô Biên chia sẻ bí quyết tạo nên món gà tần 30 năm nức tiếng Hà Nội

- Advertisement -
- Advertisement -

Bán trong con ngõ nhỏ phố Đội Cấn nhưng nổi tiếng hơn 3 thập kỉ. Có bao giờ bạn thắc mắc tại sao Gà Tần Cô Biên vẫn tồn tại suốt mấy chục năm và hút khách đến lạ thường?

Những ngày Hà Nội trở lạnh, một trong những món ăn vỉa hè được người dân và nhiều du khách ưa thích, chính là Gà Tần. Dạo quanh phố phường Hà Nội ngày đông, không khó để bắt gặp những quán Gà Tần nghi ngút khói, nhưng Gà Tần Cô Biên có một hương vị rất đặc biệt, đúng chuẩn thịt gà thơm, mềm, thấm đượm vị ngọt thuốc bắc, thơm mùi ngai ngái của ngải cứu. Cô Biên quả là có một công thức bí truyền cho món ăn này.

Từ một quán Gà Tần trong con ngõ nhỏ những năm 1990

Cái hàng quán đơn giản nép mình trong con ngõ nhỏ tưởng chừng khó tìm giữa phố xá đông đúc, nhưng hóa ra không phải, Gà Tần Cô Biên vẫn tấp nập khách qua lại. Quán hết hàng nhanh lắm, cũng bởi sức hấp dẫn từ món ăn với hương vị đặc trưng, nước gà sóng sánh, thơm ngọt tự nhiên cùng với bát nước chấm đậm đà khiến Gà Tần do cô Biên đứng bếp dễ dàng chiếm được tình cảm của thực khách, dù những người kỹ tính nhất.

Ban đầu, khách ghé quán chủ yếu là người dân sinh sống tại khu vực này. Song, nhiều người dân thành khách quen và giới thiệu bạn bè tới quán để thưởng thức vì trót phải lòng hương vị nơi đây. Họ cứ truyền tai nhau khen ngợi, cứ thế mà ra ăn, như một niềm say mê với ẩm thực Hà Thành và vị ngon đặc biệt.

Cô Biên chia sẻ bí quyết tạo nên món gà tần 30 năm nức tiếng Hà Nội

Quán Gà Tần trong con ngõ nhỏ của cô Biên

Bí quyết khiến cho món Gà Tần vẫn nức tiếng hơn 3 thập kỉ tại Hà Thành

- Advertisement -

Bao nhiêu năm, món Gà Tần vẫn giữ nguyên hương vị bởi công thức kế thừa hơn 30 năm. Nước dùng ngọt tự nhiên của các loại thuốc bắc mà không hề bị nồng hay khó ăn, hòa quyện cùng vị ngai ngái của lá ngải cứu. Thịt gà ngọt, mềm, ngấm vị thuốc bắc, ăn đến đâu là ghiền đến đó, không bị nát sau khi đun cách thủy hàng giờ.

Điểm hấp dẫn là bát nước chấm được pha chế theo công thức riêng. Cái vị chua chua, cay cay, ngọt ngọt, thanh thanh quyện vào nhau tạo nên loại nước chấm rất riêng, nếu đã thử chạm đầu lưỡi thì sẽ không thể nào quên. Bởi vậy, Gà Tần Cô Biên vẫn luôn là địa chỉ “ruột” của nhiều thực khách Thủ đô.

Chẳng phải ngẫu nhiên mà Gà Tần Cô Biên lại là địa điểm quen thuộc của nhiều thực khách hơn 30 năm như vậy. Cũng bởi sự cầu kỳ và tâm huyết mà cô Biên đặt trong từng bát Gà Tần trước khi đến tay thực khách, sự cẩn thận tỉ mỉ từ khâu chọn nguyên liệu. Theo cô Biên chia sẻ: “Gà được chọn để nấu món gà tần phải là loại gà mới tơ non hoặc gà ác chân chì khoảng 600 – 700gr. Gà sạch không dùng thức ăn công nghiệp hay tăng trọng. Ngải cứu phải là những ngọn ngải cứu tẻ còn non thì mới tạo nên được vị thơm, ngon”.

Cô Biên chia sẻ bí quyết tạo nên món gà tần 30 năm nức tiếng Hà Nội

Gà Tần Thuốc Bắc tại quán của cô Biên

Cô Biên chia sẻ bí quyết tạo nên món gà tần 30 năm nức tiếng Hà Nội

- Advertisement -

Nước chấm được pha với công thức riêng

Bao thế hệ người Hà Thành nối tiếp nhau tới quán như một niềm say mê không chỉ bởi hương vị mà còn là sự ấm áp, quen thuộc mỗi khi đặt chân tới quán. Cô Biên lúc nào cũng niềm nở, hiếu khách tạo sự thân quen với mỗi thực khách tới đây.

Luôn thay đổi để phù hợp hơn với thực khách

Quán bây giờ đã kết hợp với hầu hết các dịch vụ giao đồ ăn trực tuyến nên tiện lợi vô cùng. Bao bì cũng được đầu tư công phu, hộp giấy tròn thân thiện với môi trường, cũng như giữ được trọn vẹn vị ngon nóng hổi của món ăn tới tay thực khách. Đặc biệt, quán đang tặng túi Tote cho hóa đơn từ 250.000đ.

Cô Biên chia sẻ bí quyết tạo nên món gà tần 30 năm nức tiếng Hà Nội

Bao bì giao hàng của Gà Tần Cô Biên

Cô Biên chia sẻ bí quyết tạo nên món gà tần 30 năm nức tiếng Hà Nội

Gà Tần Cô Biên tặng túi Tote cho hóa đơn từ 250.000đ

Gà Tần Cô Biên vẫn luôn được ưu ái như vậy cũng bởi cái tâm làm nghề, công thức kế thừa hơn 30 năm, tỉ mỉ kỹ lưỡng đến từng khâu chuẩn bị khiến bao thực khách đi xa vẫn luôn nhớ về hương vị nơi này.

Đặt giao hàng tại: https://gatancobien.com/

Theo: Afamily

CÓ THỂ BẠN MUỐN XEM

Leave a Reply

KẾT NỐI

36,378Thành viênThích
1,160Người theo dõiTheo dõi
28Người theo dõiTheo dõi
- Advertisement -

MỚI NHẤT

XEM NHIỀU

XU HƯỚNG