25 C
Hanoi
Thứ Ba, Tháng Năm 7, 2024

Vợ chồng Tăng Thanh Hà ghiền chân gà, mắm chưng

- Advertisement -
- Advertisement -

Hà Tăng và Louis Nguyễn mê chân gà ngâm sả tắc chấm xốt cay, mắm chưng trứng muối ăn với cơm trắng.

Chiều cuối tuần, vợ chồng Tăng Thanh Hà thưởng thức chân gà ngâm sả tắc và mắm chưng – hai món quen thuộc được dân miền Nam yêu thích. Nữ diễn viên nói, trời mưa ăn hai món này là chuẩn nhất. Chân gà ngâm sả tắc là món ăn vặt lý tưởng nhâm nhi lúc buồn miệng, vị chua chua, ngọt ngọt có thể ăn không hoặc chấm xốt cay như Hà Tăng. Còn mắm chưng với cơm trắng là bộ đôi hoàn hảo cho những ngày Sài thành trở gió.

Vợ chồng Tăng Thanh Hà ghiền chân gà, mắm chưng

Phần chân gà rút xương của Hà Tăng.

Lần này Hà Tăng ăn chân gà do người quen làm, không tự chế biến. Chân gà rút xương, ngâm trong nước chua ngọt, chấm nướt xốt cay. Thành phần nước ngâm có sả tươi, ớt đỏ, tiêu xanh vị cay thơm. Tất cả nguyên liệu được xắt lát dậy mùi thơm nhẹ. Bạn cũng có thể tự làm món này nếu có đủ nguyên liệu tại gia. Cách làm không khó, quan trọng nhất là khâu làm sạch chân gà để có màu trắng, giòn, không bị bong da sau khi luộc.

Chân gà rửa sạch, ngâm với nước lọc, bóp với gừng và rượu trắng để khử mùi hôi. Rửa chân gà lại với nước lạnh, để ráo, chặt khúc vừa ăn hoặc để nguyên nếu bạn muốn làm chân gà rút xương. Luộc chân gà với gừng trong khoảng 5 phút, vớt ra cho ngay vào thau nước đá có pha chút muối khoảng 10 phút. Sau đó vớt ra, cho vào ngăn mát tủ lạnh khoảng 30 phút, bảo đảm chân gà sẽ giòn sần sật.

Tùy sở thích mà bạn có thể pha nhiều kiểu nước ngâm khác nhau như: xốt Tứ Xuyên, xốt Thái, ngâm sả tắc. Công thức pha nước ngâm sả tắc rất đơn giản. Bạn pha tỉ lệ nguyên liệu dựa vào khẩu vị gia đình, hoặc theo gợi ý: 1 lít nước sôi để nguội, 6 muỗng canh đường, 6 muỗng canh nước mắm, 5-6 muỗng canh giấm gạo cùng 1 muỗng canh muối. Khuấy tan, đun sôi lại cho nước trong hơn thì tắt bếp. Để nước còn âm ấm thì bắt đầu thả tắc, ớt, sả, gừng vào. Đợi nước nguội hẳn mới cho chân gà vô ngâm khoảng 1 tiếng đồng hồ là có thể thưởng thức.

- Advertisement -

Bên cạnh đó, mắm chưng trứng muối là món cực kì bắt cơm, nhưng cách làm lại khá dễ. Thành phần chính của mắm chưng có thịt heo băm, mắm, trứng gà tươi và trứng muối. Giống các loại mắm chưng khác, mắm chưng trứng muối có vị mặn pha vị ngọt đặc trưng của miền Nam, vị béo nhẹ và đặc biệt quả trứng muối bùi bùi, thơm. Mặt trên chén mắm phết một ít lòng đỏ nên có màu bắt mắt. Tăng Thanh Hà xẻ mắm thành từng miếng nhỏ, ăn chung với cơm trắng, dưa leo và cà chua.

Vợ chồng Tăng Thanh Hà ghiền chân gà, mắm chưng

Hà Tăng ăn mắm chưng trứng muối với cơm.

Diệp Tử
Ảnh: Facebook Tăng Thanh Hà

Theo: Ngôi sao

CÓ THỂ BẠN MUỐN XEM

Leave a Reply

KẾT NỐI

36,378Thành viênThích
1,160Người theo dõiTheo dõi
28Người theo dõiTheo dõi
- Advertisement -

MỚI NHẤT

XEM NHIỀU

XU HƯỚNG