32 C
Hanoi
Thứ Sáu, Tháng Tư 26, 2024

Hai món cá đồng đẩy lùi “ngại yêu” ở nam giới

- Advertisement -
- Advertisement -

Nam giới thường cậy mình khỏe về mọi mặt, nhất là hay tám với nhau về chuyện ấy không ai bằng mình! Thế rồi hằng ngày công việc, bận rộn kiếm tiền, nhậu nhẹt mà quên đi chăm sóc sức khỏe cho mình. Các bà nội trợ yêu chồng hay âm thầm tẩm bổ 2 món cá dễ mua, dễ làm dưới đây.

Chạch bổ thận tráng dương: Chạch là một loại cá nước ngọt, rất bổ cho nam giới. Theo đông y, chạch có vị ngọt tính bình, có tác dụng bổ khí, tráng dương, thanh nhiệt, trừ thấp. Chạch thường dùng để chữa bệnh liệt dương, suy giảm tình dục, làm tăng cường ham muốn tình dục, do đó cá chạch thường được dùng như một vị thuốc trong việc điều trị yếu sinh lý cho nam giới.

Hai món cá đồng đẩy lùi

Cháo cá chạch bồi bổ sức khỏe, đẩy lùi yếu sinh lý. Nguyên liệu: cá chạch 300 – 500g, lạc nhân 100g, gạo tẻ 300g, dầu ăn, muối, xì dầu, đường, hành, rau thơm… vừa đủ. Cách làm: Đãi sạch gạo và lạc cho vào nấu cháo. Mổ chạch, lọc bỏ xương sống, rửa sạch, để khô rồi cho dầu ăn, muối, xì dầu và đường vào đảo đều. Khi cháo sắp được, cho chạch vào nấu chín cùng. Khi ăn cho thêm hành và rau thơm.

Nam giới ăn cháo chạch hàng ngày sẽ đẩy lùi yếu sinh lý, tăng cường thể lực, sức khỏe dẻo dai.

Cá diếc: Không chỉ là món ăn ngon mà còn có nhiều tác dụng đối với sức khỏe, đặc biệt là bệnh nhân bị suy nhược cơ thể. Cá diếc còn có tên gọi là tức ngư, phụ ngư… Trong Đông y, cá diếc vị ngọt, tính ấm, không độc, có tác dụng bổ tỳ kiện vị, ích khí, bổ huyết, hành thủy, tiêu thũng, tiêu khát, sát khuẩn, dùng cho các trường hợp suy nhược cơ thể, đầy bụng, tiêu hóa kém, thúc đẩy việc tạo sữa, trị viêm đại tràng mạn tính, chữa vàng da… cá diếc tính hàn, công dụng điều khí hòa trung rất bổ ích, chữa trĩ, đại tiện ra máu, lao, bệnh đái tháo đường, dương vật không cương cứng, xuất tinh sớm. Thịt cá, bộ phận dùng chủ yếu chứa 17,7% protid; 1,8% lipid; 70mg% Ca; 152mg% P; 0,8mg% sắt; vitamin B1 và acid nicotinic.

Bí đao nấu cá diếc: Cá diếc 250g, bí đao 100g, sinh địa hoàng 10, gừng, hành, gia vị đủ dùng. Cá diếc làm sạch, ướp gia vị chừng 30 phút. Bí đao rửa sạch, để nguyên vỏ, cắt khúc. Cho bí đao vào chõ, sau đó đặt cá lên trên, thái gừng và hành đem hấp tới khi cá chín. Nước hấp cá cho sinh địa hoàng vào đun sôi, bắc ra. Khi ăn, ăn cả nước và cái. Cách ngày ăn 1 lần, ăn trong vòng một tháng. Món ăn có tác dụng thanh nhiệt, lợi thấp, thích hợp với những người có chứng tích nhiệt ở bàng quang, xuất tinh sớm, cơ thể gầy yếu.

Theo 24h

CÓ THỂ BẠN MUỐN XEM

Leave a Reply

KẾT NỐI

36,378Thành viênThích
1,160Người theo dõiTheo dõi
28Người theo dõiTheo dõi
- Advertisement -

MỚI NHẤT

XEM NHIỀU

XU HƯỚNG