35 C
Hanoi
Thứ Sáu, Tháng Tư 26, 2024

Lý Quí Khánh làm cơm bò kiểu Nhật ít dầu mỡ

- Advertisement -
- Advertisement -

Lý Quí Khánh làm cơm bò Nhật nóng hổi, trứng gà béo ngậy ít dầu mỡ, lý tưởng nhâm nhi chiều mưa Sài Gòn.

Cơm bò gyudon là một trong những món đặc trưng của Nhật Bản. Hạt cơm mềm, thịt bò thái mỏng ăn không bị dai mà rất ngọt, trứng béo ngậy… nhanh chóng khiến các thực khách nhí lẫn người lớn thích mê. Thố cơm bò trông cầu kỳ, thực chất bạn có thể dễ dàng làm trong 5 phút với công thức đơn giản. Tuy nhiên, món cơm bò gyudon NTK Lý Quí Khánh làm tối qua (7/6) thì tốn thời gian hơn do đầy đủ nguyên liệu và “chuẩn không cần chỉnh”.

[fvplayer id=”255″]

Lý Quí Khánh làm cơm bò Nhật

Đầu tiên, bạn bắc sẵn nồi cơm trắng như thông thường. Để có món cơm bò đúng kiểu xứ hoa anh đào, tốt nhất là dùng các loại gạo của Nhật, bán phổ biến trong siêu thị. Nguyên liệu chính cho món cơm của Lý Quí Khánh gồm: thịt bò Nhật, trứng gà, hành tây và vài loại gia vị. Muốn ngon hơn thì bạn chuẩn bị thêm bột nước dùng dashi (thường dùng nấu các món canh rong biển, canh nghêu hương vị Nhật) và một chút rượu sake.

Bạn bổ múi cau hành tây theo kích cỡ tùy ý, tách rời từng miếng. Nếu không chuộng vị hăng của hành, bạn cắt lát nhỏ, mỏng. Hành lá thái thật nhỏ và mỏng. Gừng bào nhuyễn. Lý Quí Khánh làm trứng ốp la thay thế cho onsen tamago (trứng onsen) – thứ giúp món cơm tăng độ ngậy. Bạn có thể làm trứng onsen (tiếng Nhật có nghĩa là “trứng luộc trong suối nước nóng”) theo cách sau. Bạn cho trứng vào nồi đất hoặc nồi đế dày dùng làm kho quẹt, cá kho… Đổ nước sôi vào nồi cho ngập trứng, đậy vung lại, để khoảng 20 phút thì vớt ra. Bạn không cần phải nấu vì nồi đất giữ nước nóng lâu, làm trứng chín dần. Sau đó, bạn vớt trứng ra cho vào tô nước đá. Món này nấu đúng cách thì lòng trắng sẽ mềm hơn lòng đỏ, trái với món trứng lòng đào quen thuộc.

Lý Quí Khánh làm cơm bò kiểu Nhật ít dầu mỡ

- Advertisement -

Tô cơm bò Nhật của Lý Quí Khánh.

Thịt bò trong cơm gyudon được chần chứ không xào. Chần thịt bò sơ qua nước sôi sẽ giúp loại bỏ mùi, giảm bớt lượng mỡ nhưng đừng chần quá lâu sẽ làm thịt bị mất chất. Bạn cho một chút rượu sake (nếu có), nước tương Nhật, đường và chút nước lọc vào chảo, khuấy đều. Khi hỗn hợp sôi thì cho thịt bò vào, đảo nhẹ tay để nước sốt thấm vào thịt rồi tắt bếp, vớt thịt ra. Kế đến, bạn cho bột dashi, gừng bào nhuyễn và hành tây vào chảo nước bò, đảo nhẹ, đậy vung lại, đun trên lửa nhỏ khoảng 5 phút thì đổ thịt bò vào là xong.

Khi ăn, bạn múc thịt bò cho lên chén cơm, bày thêm trứng ốp la hoặc trứng onsen vào. Thêm chút tỏi tươi thái mỏng, rắc hành lá là chuẩn. Ngoài trứng ốp la ra, cơm bò gyudon không sử dụng dầu ăn nên không gây ngán. Thịt bò mềm, hành tây thơm, lòng trắng trứng béo béo, ăn ấm bụng, nhất là vào những ngày Sài Gòn trở gió.

Diệp Tử

Theo: Ngôi sao

CÓ THỂ BẠN MUỐN XEM

Leave a Reply

KẾT NỐI

36,378Thành viênThích
1,160Người theo dõiTheo dõi
28Người theo dõiTheo dõi
- Advertisement -

MỚI NHẤT

XEM NHIỀU

XU HƯỚNG