31 C
Hanoi
Thứ Sáu, Tháng Tư 26, 2024

Một ngày ‘ăn quên lối về’ ở Vũng Tàu

- Advertisement -
- Advertisement -

Bánh canh giò heo, bún riêu tôm, trứng gà lòng đào, hải sản… sẽ khiến bạn thỏa mãn sau một ngày vi vu hàng quán khắp thành phố biển.

Vũng Tàu cách Sài Gòn khoảng 2 tiếng lái xe ôtô, là một trong những điểm đến được ưa chuộng ở miền Nam vào những kỳ nghỉ ngắn. Hơn nữa, không chỉ có biển mà ẩm thực Vũng Tàu cũng chính là thứ níu chân du khách thập phương. Nếu có tâm hồn ăn uống, và dự định làm chuyến food tour thành phố biển dịp giỗ Tổ năm nay, bạn có thể tham khảo lịch trình sau để khỏi lăn tăn giữa hàng loạt món hấp dẫn.

Sáng

Xuất phát tại Sài Gòn khoảng 6h cho mát mẻ. Khoảng gần 8h, bạn sẽ đến cổng chào thị xã Bà Rịa, nơi có tiệm bánh canh Long Hương nổi tiếng nhiều năm nay dùng điểm tâm. Quán nằm ngay đường quốc lộ, rất dễ nhận biết, là điểm dừng chân quen thuộc của cánh tài xế lái xe đường dài lẫn các đoàn khách du lịch. Tại đây bán duy nhất món bánh canh heo, giá 45.000 đồng/tô.

Một ngày 'ăn quên lối về' ở Vũng Tàu

Bánh canh giò heo. Ảnh: kurtissandyeats.

Điều ghi điểm trước tiên là sợi bánh canh bột lọc mềm, nhưng dai và không bị bở hoặc nát. Bạn phải ăn ngay, để lâu sợi bánh sẽ bị nở, không ngon. Nước dùng trong veo, không nhiều dầu mỡ chính là điểm cộng không nhỏ. Nồi nước được ninh từ cá biển, tôm cho vị ngọt thanh, kết hợp với xương ống giúp vị đậm đà, có chút độ béo hấp dẫn thực khách.

- Advertisement -

Quán có 3 loại topping cho khách lựa chọn, gồm: giò heo, thịt nạc heo và que nạc. Trong đó, que nạc là phần thịt bám vào xương mỏng gần xương ống được lòng khá nhiều thực khách vì không quá béo, mềm, lại dễ ăn. Nếu thích, bạn có thể gọi kết hợp cả 3 loại thịt trên, ăn cho đã miệng. Bên trên điểm thêm chút ngò rí và hành phi cho thơm. Phần ăn đầy đủ được dọn kèm đĩa rau sống tươi, hoặc trụng tùy sở thích của thực khách. Chén nước mắm ngọt, sánh vừa dùng chấm thịt, vừa nêm vào tô bánh canh giúp tăng hương vị món ăn. Tô bánh canh khá nhiều, đủ cho người lớn ăn no nê.

Sau khi ăn sáng, bạn chạy tà tà về khu trung tâm thành phố Vũng Tàu, hóng gió dọc bờ biển rồi lên ngọn Hải Đăng nhâm nhi yaourt Cô Tiên – địa chỉ ăn vặt yêu thích của giới trẻ. Quán có tuổi đời hơn 10 năm, nằm bên vệ đường và lúc nào cũng đông đúc, nhất là ngày cuối tuần.

Một ngày 'ăn quên lối về' ở Vũng Tàu

Sữa chua cô Tiên và trứng gà lòng đào. Ảnh: nu_ne92.

Quán kiểu bình dân, không gian rộng nhưng hơi xập xệ. Khách ngồi ghế đá, ghế bố hay võng. Yaourt đựng trong hũ nhựa, mang vị béo nhè nhẹ, mềm mịn như tan ngay khi nếm thử, mát lạnh giải khát rất tốt vào những ngày tháng 4 nóng nực. Vì quá đông nên khách order tại quầy, trả tiền rồi tự phục vụ cho nhanh. Bên cạnh đó, trứng gà lòng đào là món ăn vặt hút khách. Trứng chấm với muối tiêu chanh hoặc muối ớt đỏ pha loãng, vị chua nhẹ, ăn không ngấy. Giá đồ ăn từ 7.000 đến 10.000 đồng. Điểm trừ là bãi giữ xe hơi lộn xộn, bất tiện.

Trưa

Bữa trưa của bạn sẽ no nê, đã thèm với tô bún riêu tôm Thuận Phúc trên đường Hoàng Hoa Thám. Quán khang trang, sạch sẽ, với thực đơn nhiều món bún riêu hải sản. Và tô bún riêu tôm đặc biệt chắc chắn sẽ gây ấn tượng với bạn bởi đầy ắp topping. Quán sử dụng gạch tôm biển làm riêu, xử lý kỹ nên không có mùi tanh mà mềm mịn, tạo nên đặc trưng riêng.

- Advertisement -

Một ngày 'ăn quên lối về' ở Vũng Tàu

Bún riêu tôm. Ảnh: Vi Yến.

Tô đầy đủ có giá 79.000 đồng, không chỉ có tôm, mà còn các loại chả viên, huyết, tàu hũ chiên, mực, thịt heo thái lát mỏng. Nước dùng được cho thêm tôm khô nên có vị ngọt thanh, ít béo, có màu đỏ au và một chút vị chua của cà. Chả cá và chả mực dai sần sật. Còn chả ốc giác lạ miệng, ít nơi nào có. Bún ăn kèm với giá và rau muống bào, tương tự các món bún riêu miền Nam. Khách tự pha nước chấm, gồm nhiều loại như nước mắm, nước tương, ớt ngâm, sa tế nhà làm, rất thích hợp để chấm với hải sản. Khi ăn, bạn nêm một chút mắm tôm, thêm ớt vị the the.

Gợi ý ăn xế dành cho các tín đồ món ngọt là thiên đường chè đủ món ở quán Hiệp, trên đường Ba Cu. Vừa bước vào quán, bạn sẽ hoa mắt với thực đơn hàng chục món chè và các món ăn vặt bắt mắt. Chè ở đây nấu khá vừa miệng, không quá ngọt, thêm đá vào là chuẩn. Bên cạnh các món chè quen thuộc như: đậu xanh, khoai, chuối, bơ, sầu riêng, thưng, bưởi… được cả người lớn lẫn trẻ em yêu mến, quán còn có những món bắt trend như xoài lắc, tàu hũ trân châu… hút giới trẻ.

Một ngày 'ăn quên lối về' ở Vũng Tàu

Chè Hiệp. Ảnh: Andi.roilan.

Tối

Đến Vũng Tàu, dĩ nhiên không thể bỏ lỡ các món hải sản tươi ngon. Nếu thích ăn hải sản bình dân, bạn ra chợ đêm, tự chọn ốc, chế biến tại chỗ. Khu chợ nằm gần ngã 3 Nguyễn Biểu – Đào Duy Từ. Bạn có thể đi theo Google maps hoặc hỏi người dân, tránh đi nhầm sang Bãi San, nơi có nhiều hải sản nhưng giá cả không rẻ.

Khu ăn uống rộng rãi, thoáng, có dãy bàn ghế đủ phục vụ nhóm đông. Hải sản được chế biến theo kiểu ốc miền Nam, như ốc hương xào bơ tỏi, nghêu hấp Thái, cá chim nướng giấy bạc… Nguyên liệu khá tươi, giá hợp lý. Dù ăn tại chỗ hay mua mang đi, bạn vẫn được phục vụ đầy đủ nước chấm và đồ ăn kèm. Thời gian hoạt động của chợ từ 15h đến 1h sáng hôm sau. Vì thế, bạn có thể thong thả, chờ thức ăn trong bao tử tiêu hóa bớt thức ăn rồi mới ghé chợ.

Nếu ăn uống cao cấp hơn một chút, bạn có thể ghé nhà hàng Gành hào nằm ven bờ biển với đủ loại hải sản. Đặc biệt ở đây có món mực sữa chiên nước mắm không thể bỏ qua.

Một ngày 'ăn quên lối về' ở Vũng Tàu

Hải sản ở chợ đêm. Ảnh: Vi Yến.

Vi Yến

Theo: Ngôi sao

CÓ THỂ BẠN MUỐN XEM

Leave a Reply

KẾT NỐI

36,378Thành viênThích
1,160Người theo dõiTheo dõi
28Người theo dõiTheo dõi
- Advertisement -

MỚI NHẤT

XEM NHIỀU

XU HƯỚNG