18 C
Hanoi
Thứ Ba, Tháng Ba 19, 2024

Loạt mâm cơm “trăm hoa đua nở” của vợ đảm chiêu đãi chồng ngày cuối tuần khiến dân tình khen nức nở, cách bày biện bắt mắt chẳng khác nào tranh vẽ

- Advertisement -
- Advertisement -

Những món ăn truyền thống của người Việt được cô vợ này bày biện rất kỳ công và bắt mắt. Ai nhìn qua cũng muốn thưởng thức ngay.

Loạt mâm cơm

Là người bận rộn với công việc, song chị Mỹ Dung (SN 1993, hiện đang sinh sống và làm việc tại Nhật) vẫn dành nhiều thời gian cho gia đình. Với chị, mỗi cuối tuần là lúc mà vợ chồng quây quần, hâm nóng tình cảm với đối phương.

Chính vì vậy, khi chuẩn bị những bữa ăn cho 2 ngày nghỉ, chị Mỹ Dung luôn chế biến cầu kỳ. Chị mong rằng với 1 chút hoa tay của mình sẽ khiến anh nhà ăn ngon miệng hơn.

Mới đây, chia sẻ trên 1 diễn đàn với hàng triệu thành viên có sở thích nấu ăn, cô vợ đảm đã khéo khoe những mâm cơm cuối tuần mà chị dày công chuẩn bị. Ngắm nhìn những bữa ăn này, dân mạng dành nhiều lời khen có cánh cho cô vợ đảm. Đặc biệt, mọi người còn ưu ái đặt tên mỹ miều cho những mâm cơm của chị. Đó là “mâm cơm trăm hoa đua nở”.

Loạt mâm cơm Loạt mâm cơm

Mâm cơm cuối tuần trăm hoa đua nở của chị Mỹ Dung.

Sở dĩ, chúng được gọi như vậy là bởi vì chị Mỹ Dung khéo léo sắp xếp, bày biện các món ăn giống hình một bông hoa. Từ món bún đậu mắm tôm cho đến món bánh cuốn, chị đều tỉ mỉ trang trí rất đẹp mắt.

- Advertisement -

Chị Mỹ Dung chia sẻ: “Cách trang trí thì mình tự nghĩ ra thôi. Tại vì mình thường xuyên lên thực đơn trước cho cả tuần và mua đồ để chế biến, nên cách bày biện thế nào cho đẹp đã hiện lên sẵn trong đầu rồi. Còn phối màu thì lúc xếp xong mình nhìn vào thấy thiếu màu gì là biết để thêm vào liền.

Món nào nhiều nguyên liệu nhất là mình thấy khó sắp xếp, bày biện nhất. Ví dụ như món gỏi cuốn, vừa khó kiếm được mớ rau ngon vừa cuốn lâu, mà phải nhẹ nhàng nữa vì sợ nó rách”.

Loạt mâm cơm Loạt mâm cơm

Học mỹ thuật giúp chị Mỹ Dung có con mắt và đôi bàn tay khéo léo, thẩm mỹ hơn.

Theo cô vợ đảm này, sở dĩ chị phối màu và bày biện được đẹp mắt như vậy có lẽ cũng nhờ vào sở thích hội họa của mình. Trong mỹ thuật, việc sắp xếp bố cục và phối màu sao cho hài hòa, cân xứng là điều hết sức cần thiết và quan trọng. Chính thói quen khi vẽ tranh đã giúp cho chị có con mắt thẩm mỹ và đôi tay khéo léo, tỉ mỉ.

Bình thường, mỗi cuối tuần vào bếp, chị Dung thường mất khoảng 2-3 tiếng nấu ăn. Tuy nhiên là người có sở thích nấu nướng, chị không thấy mệt gì cả, ngược lại rất vui.

Loạt mâm cơm

- Advertisement -

Mâm cơm gồm combo: Bún thịt nướng rau củ – Xôi xéo ăn với thịt nướng.

Mỗi mâm cơm của chị Mỹ Dung dao động từ 200.000 – 400.000 đồng. Mặc dù đã sang Nhật sinh sống và làm việc được 8 năm, nhưng gia đình cô vợ đảm này vẫn có sở thích đặc biệt về các món ăn của quê hương. Chiều chồng, chị Dung thường lên mạng xã hội, tìm hiểu qua internet, các đầu bếp lớn… để học hỏi cách làm món ăn Việt.

“Những mâm cơm này dành cho 2 người, đó là vợ chồng mình. Để đảm bảo dinh dưỡng và chất lượng món ăn, mình hay đi chợ ở các siêu thị lớn chuyên bán thực phẩm Việt Nam. Tuy có đắt hơn 1 chút nhưng bù lại gia đình mình cũng yên tâm hơn.

Chồng rất thích món ăn mình làm, nhất là những món không cay. Mỗi lần 2 vợ chồng ăn nhẵn mâm cơm là mình cảm thấy vui lắm. Đó cũng là cách mình chăm sóc gia đình.” – chị Dung chia sẻ.

Cùng ngắm thêm 1 vài mâm cơm cuối tuần bắt mắt của cô vợ đảm này nhé!

Loạt mâm cơm

Gỏi cuốn tôm thịt.

Loạt mâm cơm

Món bánh lọc béo ngậy.

Loạt mâm cơm

Mâm nguyên liệu cho nồi lẩu Thái chua chay.

Loạt mâm cơm

Nộm xoài tai heo.

Loạt mâm cơm

Bánh cuốn nhân thịt mộc nhĩ.

Trên đây là loạt mâm cơm cuối tuần của chị Mỹ Dung trình bày. Đây cũng có thể là gợi ý hoàn hảo cho chị em ngày cuối tuần. Chúng mình cùng tham khảo để “đổi gió” món ăn cho cả nhà nhé.

Chúc chị em thành công.

Nguồn: Afamily

0 0 đánh giá
Đánh giá bài viết

CÓ THỂ BẠN MUỐN XEM

0 0 đánh giá
Đánh giá bài viết
Theo dõi
Thông báo của
guest

0 Góp ý
Phản hồi nội tuyến
Xem tất cả bình luận

KẾT NỐI

36,378Thành viênThích
1,160Người theo dõiTheo dõi
28Người theo dõiTheo dõi
- Advertisement -

MỚI NHẤT

XEM NHIỀU

XU HƯỚNG

0
Rất thích suy nghĩ của bạn, hãy bình luận.x