27 C
Hanoi
Thứ Sáu, Tháng Tư 26, 2024

“Hoa hậu hoãn cưới chồng” xắn tay vào bếp làm món gà tuyệt phẩm, nhận hàng nghìn like

- Advertisement -
- Advertisement -

Nàng Hoa hậu xinh đẹp còn tận tình hướng dẫn chị em cách làm chi tiết món ăn hấp dẫn này.

Với tài nấu nướng khéo léo của Hoa hậu Việt Nam 2010 Ngọc Hân, nhiều người hâm mộ tin chắc chắn sẽ là một nàng dâu đảm khi về nhà chồng. Tuy nhiên Tết này, nàng hậu vẫn chưa chính thức làm dâu vì đám cưới vẫn tiếp tục hoãn lại từ năm 2020 đến nay vì mùa dịch.

Tết này phải chống COVID-19, Ngọc Hân dí dỏm cho rằng “lại thêm một mùa đại hội toàn dân vào bếp”. Và cô vừa trình làng một món ăn vô cùng hấp dẫn để gợi ý chị em trong mùa Tết. “Bếp bà Hân lại nổi lửa mần món gà hấp muối”, cô vui vẻ giới thiệu.

Đối với Ngọc Hân, món ăn này không khó để thực hiện. Mỹ nhân sinh năm 1989 đã nhiệt tình hướng dẫn chi tiết cách thực hiện để anh chị em nào cũng có thể làm tại nhà. Công thức của cô ngay lập tức được dân mạng nhấn “like” rần rần cả trên trang cá nhân và ở hội nhóm của những người yêu bếp.

Chi tiết cách làm gà hấp muối của Hoa hậu Ngọc Hân:

Nguyên liệu:

- Advertisement -

– Gà ta: 500-600gr

– Muối hạt: 200-300gr

– Củ sả: 2-3 củ

– Lá chanh: 5-10 lá

– Gừng: 1 củ

– Khay hấp thuỷ tinh hoặc sứ

- Advertisement -

Cách làm:

– Gà sơ chế, rửa sạch để ráo nước.

– Rải lá chuối xuống đáy khay hấp. Sau đó rải muối hạt lên trên. Lần lượt xếp củ sả, lá chanh, gừng, rồi đặt gà vào. Cuối cùng phủ 1 lớp lá chuối lên trên sao cho bọc kín gà.

– Cho khay hấp vào lò. Thời gian hấp khoảng 25 phút. Nếu trọng lượng gà nhiều hơn công thức thì bạn tăng thêm thời gian.

– Nếu không có lò bạn lặp quy trình này nhưng là chiếc nồi gang và đun trên bếp có đậy vung kín, đáy nồi lót lá chuối hoặc giấy bạc.

Ngọc Hân còn ngọt ngào nhắn nhủ: “Mọi người thử đi nhé. Hân tin là món gà hấp muối đậm đà, thơm mùi gừng sả lá chanh, đem đến một dư vị hoàn toàn khác với món gà luộc truyền thống đấy”.

Nhìn món gà vàng ươm ngon mắt của Ngọc Hân, những người thân quen và cư dân mạng đều phải tấm tắc khen ngợi: “Ôi chị hoa hậu xinh đẹp khéo tay quá ạ. Hâm mộ chị lắm luôn”, “Muội muội tôi sao lại đỉnh thế này”, “Sao lại có người vừa đẹp người lại còn giỏi quá ta”, “Xứng danh người phụ nữ ba đảm đang”, “Nhìn thèm chảy nước miếng chị ơi”…

Nhiều chị em cũng từng làm món ăn này như Ngọc Hân tuy nhiên không phải ai cũng thành công. Dân mạng chia sẻ kinh nghiệm thành bại khi ra tay làm gà hấp muối:

“Em đã từng làm nhưng cách của em khác xíu so với chị. Kết quả là cực cực kỳ ngon, gà vẫn giữ được độ ngọt thơm của thịt, da gà giòn sần sật. Em làm bằng bếp từ. Chuẩn bị: 2kg muối dải xuống đáy nồi, tiếp đến là lá bưởi hoặc lá chanh phủ kín muối sau đó là gừng và sả tiếp đến là bé gà. Đậy vung đun khoảng 20 phút, sau tắt bếp ủ tầm 8 phút mới gắp ra đĩa. Gà nhà em không chặt mà xé nguyên con ăn cho đã”.

“Nhớ đợt làm món này đen thui cái nồi của mẹ chồng. Anh trai chồng thì nhìn con gà nghi ngờ hỏi chín chưa vậy trời! Nhưng không ngờ là ăn ngon dã man. Món này mình từng được chồng làm cho ăn, hôm đó không có chồng ở nhà nên được ổng chỉ giáo qua điện thoại. Làm con gà thì nho nhỏ mà ông chồng điện thoại về liên tục… nhưng may mắn rất ngon!”

“Hồi xưa em cũng bắt chước làm món này. Mà không hiểu sai đoạn nào, muối nó mặn chát mặn đắng không ăn được. Em ‘chia tay hoàng hôn’ luôn”.

Trước chia sẻ làm gà hấp muối bất thành của dân mạng, Ngọc Hân gợi ý thêm: “Cho nhiều muối vào, cho ít nó tan ra ngấm ngay vào gà nên bị thế đó em

Theo: Eva.vn

CÓ THỂ BẠN MUỐN XEM

Leave a Reply

KẾT NỐI

36,378Thành viênThích
1,160Người theo dõiTheo dõi
28Người theo dõiTheo dõi
- Advertisement -

MỚI NHẤT

XEM NHIỀU

XU HƯỚNG