18 C
Hanoi
Thứ Ba, Tháng Ba 19, 2024

Đầu năm gặp mẹ bỉm sữa ở Sài Gòn khiến cư dân mạng nhiều lần “dậy sóng” vì những chiếc bánh bao hoạt hình cực kỳ dễ thương

- Advertisement -
- Advertisement -

Những chiếc bánh bao do chị Huỳnh Ngọc Mỹ Phương thực hiện không chỉ ngon mà còn có tạo hình vô cùng bắt mắt và ấn tượng.

Đầu năm gặp mẹ bỉm sữa ở Sài Gòn khiến cư dân mạng nhiều lần

Nếu bạn có tham gia các hội nhóm nấu ăn như Yêu Bếp chắc hẳn bạn đã từng thấy bài chia sẻ về những chiếc bánh bao được tạo hình hoạt hình siêu dễ thương. Lúc thì đó là bài đăng về những chiếc bánh bao “cosplay” rau củ quả, khi thì lại là bánh bao phong cách Giáng sinh, đôi lúc là tạo hình động vật nhưng đáng yêu thôi rồi.

Đầu năm gặp mẹ bỉm sữa ở Sài Gòn khiến cư dân mạng nhiều lần Đầu năm gặp mẹ bỉm sữa ở Sài Gòn khiến cư dân mạng nhiều lần

Những bài chia sẻ về chiếc bánh bao siêu đẹp mắt của chị Mỹ Phương nhận được cực nhiều tương tác từ cư dân mạng. Đặc biệt là lượng like chắc chắn khiến nhiều người vô cùng ghen tị.

Đó chính là các tác phẩm chị Huỳnh Ngọc Mỹ Phương, mẹ của hai thiên thần nhỏ, hiện đang sống tại TP.HCM. Bên cạnh vai trò là một người mẹ, chị Phương còn rất giỏi trong việc bếp núc và các tác phẩm đồ ăn của chị khi chia sẻ lên mạng đã nhận được “bão” like đến từ cư dân mạng.

Hãy cùng gặp chị Huỳnh Ngọc Mỹ Phương và nghe người phụ nữ đảm đang này chia sẻ về niềm đam mê nấu ăn của mình nhé!

Đầu năm gặp mẹ bỉm sữa ở Sài Gòn khiến cư dân mạng nhiều lần

- Advertisement -

Em thấy các bài chia sẻ về nấu ăn của chị chủ yếu là về các loại bánh, vậy đây có phải là thế mạnh của chị không?

Thật ra chị cũng làm khá nhiều món ăn của Việt Nam chẳng hạn như món há cảo tôm chị cũng mới đăng cách đây không lâu. Nhưng thời gian gần đây chị hay làm bánh nên cũng muốn chia sẻ về bánh nhiều hơn.

Các món bánh của chị làm rất đẹp và cầu kỳ? Chắc có lẽ chị phải đi học hay được ai hướng dẫn, truyền cảm hứng?

Đầu tiên, chị học từ chính gia đình mình, có lẽ ai cũng vậy đúng không? Với một số món đặc biệt thì chị còn học từ thầy cô đến từ các nước khác nhau nữa. Còn về chuyện đam mê nấu ăn của chị thì nó xuất phát từ niềm yêu thích của bản thân và dần dần chị phát triển nó lớn hơn.

Đầu năm gặp mẹ bỉm sữa ở Sài Gòn khiến cư dân mạng nhiều lần Đầu năm gặp mẹ bỉm sữa ở Sài Gòn khiến cư dân mạng nhiều lần Đầu năm gặp mẹ bỉm sữa ở Sài Gòn khiến cư dân mạng nhiều lần Đầu năm gặp mẹ bỉm sữa ở Sài Gòn khiến cư dân mạng nhiều lần

Chia sẻ sâu hơn một chút về những chiếc bánh bao được tạo hình đẹp mắt đang “gây bão” trên các hội nhóm nấu ăn thời gian gần đây nhé. Với những chiếc bánh bao này, chị mất bao lâu để thực hiện?

Ban đầu thì chị cũng mất rất nhiều thời gian để thử làm cũng như chọn ra những cách làm tốt nhất. Sau nhiều lần thì chị cũng tìm ra được những cách làm tốt nhất để bánh đạt được thành phẩm như bản thân chị mong muốn.

- Advertisement -

Vậy để làm được những chiếc bánh bao đẹp như thế này thì có yêu cầu gì về kỹ năng không? Chị có thể chia sẻ một chút bí quyết được không?

Thật ra những chiếc bánh bao chắc chắn sẽ đẹp hơn nếu được thực hiện bởi những người khéo léo hay có hoa tay. Tuy nhiên cái quan trọng nhất vẫn là sự chịu khó, kiên nhẫn và có niềm đam mê. Nếu như bạn thật sự bền bỉ và luôn chú tâm với sản phẩm của mình làm ra thì theo thời gian chắc chắn bạn sẽ đạt được thành công và sản phẩm ngày càng hoàn thiện. Tất nhiên về cách làm, cách tạo bột… không chỉ đơn giản là cần bí quyết mà còn cần kinh nghiệm tích lũy theo thời gian nữa.

Điều đặc biệt là những chiếc bánh bao chị làm ra được dùng 100% màu tự nhiên, vì thế bánh không chỉ ngon, đẹp mà còn rất an toàn nữa.

Đầu năm gặp mẹ bỉm sữa ở Sài Gòn khiến cư dân mạng nhiều lần Đầu năm gặp mẹ bỉm sữa ở Sài Gòn khiến cư dân mạng nhiều lần Đầu năm gặp mẹ bỉm sữa ở Sài Gòn khiến cư dân mạng nhiều lần Đầu năm gặp mẹ bỉm sữa ở Sài Gòn khiến cư dân mạng nhiều lần

Kiểu tạo hình bánh bao như này hiện có phổ biến tại Việt Nam không và chị có nghĩ mình chính là một trong những người đi đầu xu hướng này không?

Món bánh này phổ biến trong khoảng 2 năm trở lại đây, tuy nhiên nó thực sự được yêu thích rộng rãi thì có lẽ từ năm 2020. Chị không dám nhận mình là một trong những người đi đầu xu hướng đâu, chị chỉ là một trong những người cực kỳ yêu thích dòng bánh này mà thôi.

Các bài chia sẻ của chị trên group nấu ăn được rất nhiều người hưởng ứng cũng như có rất nhiều lời khen, chị cảm thấy thế nào?

Chị rất vui và cảm thấy hạnh phúc vì được các bạn yêu thương đón nhận những chiếc bánh chị làm ra, điều đó giúp cho chị cố gắng hoàn thiện hơn mỗi ngày để chia sẻ nhiều món ngon và xinh xắn đến mọi người.

Đầu năm gặp mẹ bỉm sữa ở Sài Gòn khiến cư dân mạng nhiều lần Đầu năm gặp mẹ bỉm sữa ở Sài Gòn khiến cư dân mạng nhiều lần Đầu năm gặp mẹ bỉm sữa ở Sài Gòn khiến cư dân mạng nhiều lần Đầu năm gặp mẹ bỉm sữa ở Sài Gòn khiến cư dân mạng nhiều lần

Bên lề một chút, quan điểm nấu ăn của chị là gì và đối với chị thì làm thế nào để chị tìm được niềm vui trong việc nấu nướng?

Quan điểm nấu ăn của chị đó là luôn luôn đặc chữ “tâm” với món ăn và luôn cẩn thận, không hấp tấp vội vàng để mang lại món ăn chất lượng nhất cho gia đình và những người thương yêu.

Niềm vui trong nấu nướng với chị là khi dọn bàn ăn ra và ngắm nhìn gia đình mình thưởng thức, tấm tắc khen ngon. Đó cũng chính là niềm vui để chị thêm yêu căn bếp của mình. Bên cạnh đó, sự ủng hộ và yêu thương của mọi người dành cho chị cũng giúp chị có thêm động lực để tạo ra càng nhiều món ăn ngon và đẹp. Từ đó chúng ta cùng lan tỏa niềm vui trong căn bếp, niềm vui trong việc nấu ăn. Có thể nói căn bếp là thứ không thể thiếu trong trong cuộc sống hàng này, đặc biệt đối với phụ nữ, vì thế hãy luôn tìm thấy niềm vui tại đây nhé!

Đầu năm gặp mẹ bỉm sữa ở Sài Gòn khiến cư dân mạng nhiều lần Đầu năm gặp mẹ bỉm sữa ở Sài Gòn khiến cư dân mạng nhiều lần Đầu năm gặp mẹ bỉm sữa ở Sài Gòn khiến cư dân mạng nhiều lần Đầu năm gặp mẹ bỉm sữa ở Sài Gòn khiến cư dân mạng nhiều lần Đầu năm gặp mẹ bỉm sữa ở Sài Gòn khiến cư dân mạng nhiều lần Đầu năm gặp mẹ bỉm sữa ở Sài Gòn khiến cư dân mạng nhiều lần

Đầu năm gặp mẹ bỉm sữa ở Sài Gòn khiến cư dân mạng nhiều lần Đầu năm gặp mẹ bỉm sữa ở Sài Gòn khiến cư dân mạng nhiều lần Đầu năm gặp mẹ bỉm sữa ở Sài Gòn khiến cư dân mạng nhiều lần Đầu năm gặp mẹ bỉm sữa ở Sài Gòn khiến cư dân mạng nhiều lần

Nếu bạn yêu thích những chiếc bánh bao xinh xắn này cùng tham khảo công thức của chị Huỳnh Ngọc Mỹ Phương nhé!

Cách làm bánh bao sữa hình chú gấu

Nguyên liệu:

– 150gr bột mì (75gr bột mì đa dụng + 75gr bột làm bánh bông lan), 6grz sữa bột, 1.5g instant yeast, 20gr đường, 70gr đến 80gr sữa tươi không đường nhiệt độ phòng, 6gr dầu ăn hoặc shortening, 1/2 teaspoon yaourt không đường.

– Tạo màu: Màu vàng sử dụng bột hạt dành dành/ hoặc tinh bột nghệ, màu nâu sử dụng bột cacao

Cách làm

– Cho tất cả các nguyên liệu vào thau trộn, dùng đũa, muỗng gỗ trộn đều các nguyên liệu, thường thì khoảng 1 phút sẽ hoà quyện hoàn toàn, nếu thấy vẫn còn bột khô thì khối bột cần thêm sữa, chỉ cho thêm từng ít một tránh cho khối bột nhão quá. Trộn đến khi hoà quyện thì ngưng.

– Cho khối bột ra bàn và bắt đầu nhồi. Khi nhồi bột không cần làm nhanh hay mạnh, chỉ cần nhồi đều. Thỉnh thoảng lăn khối bột rồi tiếp tục nhồi. Làm như vậy sau khoảng 10 phút bạn sẽ thấy khối bột mịn hơn rất nhiều.

– Cho khối bột lại vào thau, bịt kín bằng màng bọc thức ăn và để bột nghỉ chỉ 15 phút. Sau đó mang khối bột ra lăn và ấn khối bột và nhồi lại sơ để bọt khí trong khối bột sinh ra trong thời gian nghỉ thoát ra ngoài hết.

– Chia bột ra thành từng phần nhỏ, bánh của mình thì 36gr một bánh (mình chia được 6 bánh , cái còn lại khoảng 28gr). Dùng màn bọc đậy kín toàn bộ phần bột đã chia để không bị khô bột, lấy từng viên ra để tạo hình.

– Cầm viên bột lên và vê thành sợi, cuộn lại rồi lại vê dài như vậy 3 lần, bước này làm bột trắng lên rõ rệt.

– Dùng mu bàn tay ấn đều đặn từng mép bột vào phần trung tâm của viên bột, để làm mịn mặt bột bên dưới. Đến khi thấy mặt bột bên dưới mịn đạt yêu cầu thì lật mặt viên bột bên dưới lên, chấm một chấm sữa ra bàn rồi úp lòng bàn tay xoa đều viên bột (sữa giúp đóng mép bột bên dưới kín lại). Cứ xoa vê tròn như vậy đến khi viên bột mịn tròn đẹp hoàn toàn.

– Sau khi viên bột tròn mịn đẹp, dùng hai lòng bàn tay xoay tròn vừa xoay vừa đẩy viên bột lên cao nhất có thể, vì sau khi ủ bánh sẽ bè ngang và thấp xuống vừa đẹp. Bước này giúp bánh không bị bẹp xuống khi hấp.

– Tạo hình xong để viên bột vào giấy lót (dùng giấy lót cupcake hoặc giấy nến). Sau đó mang bánh đi ủ. Xếp tất cả bánh vào xửng hấp, đậy nắp lại. Lấy nồi hấp cho nước vào khoảng 3cm không nên cao hơn, vì lát nữa chúng ta dùng nước này để hấp bánh luôn, đây là mực nước an toàn đủ để hấp bánh mà không bị bắn nước lên làm bánh bị nhăn và xẹp bánh.

– Đun nóng nước lên đến 45 độ. Đặt xửng hấp lên trên và bắt đầu ủ bánh, mở hé nắp khoảng 1cm trong quá trình ủ. Thời gian ủ là 1 tiếng. Chúng ta sẽ kiểm tra bánh ủ đủ chưa bằng cách bánh nở so với kích thước ban đầu là 60% là đạt, ấn nhẹ vào mặt bột bánh sẽ đàn hồi trở lại, mặt bột căng mịn, như vậy là bột ủ đủ.

– Bánh ủ đạt, đặt xửng hấp ra bên ngoài và đun nóng phần nước bên dưới đến khi nước khoảng 80 độ tức là sủi tăm, bánh sẽ nở đẹp và tốt hơn. Đặt xửng hấp lên và hấp bánh trong vòng 11 phút. Hết thời gian để yên bánh như vậy 7 phút mới mở nắp và mang ra ngoài để nguội và cất bảo quản.

– Dùng bánh liền khi nóng rất ngon, hoặc có thể để tủ lạnh ngăn mát 1 tuần, hoặc ngăn đá 1 tháng.

Đầu năm gặp mẹ bỉm sữa ở Sài Gòn khiến cư dân mạng nhiều lần

Nguồn: Afamily

0 0 đánh giá
Đánh giá bài viết

CÓ THỂ BẠN MUỐN XEM

0 0 đánh giá
Đánh giá bài viết
Theo dõi
Thông báo của
guest

0 Góp ý
Phản hồi nội tuyến
Xem tất cả bình luận

KẾT NỐI

36,378Thành viênThích
1,160Người theo dõiTheo dõi
28Người theo dõiTheo dõi
- Advertisement -

MỚI NHẤT

XEM NHIỀU

XU HƯỚNG

0
Rất thích suy nghĩ của bạn, hãy bình luận.x