27 C
Hanoi
Thứ Sáu, Tháng Tư 26, 2024

Hậu ly hôn, “cá sấu chúa” chăm vào bếp, khoe món lẩu nhưng toàn đồ nướng

- Advertisement -
- Advertisement -

Món lẩu rất ngon, dễ làm nhưng để ăn đúng cách và đảm bảo sức khỏe thì không phải ai cũng biết.

Nữ diễn viên Quỳnh Nga ngày càng trở nên xinh đẹp và quyến rũ với vóc dáng lý tưởng, cơ bụng săn chắc cùng vòng eo con kiến đáng mơ ước. Cô thường xuyên tập luyện thể dục thể thao và ăn uống có chừng mực để giữ được vóc dáng như hiện tại.

Hậu ly hôn,

Đằng sau thân hình quyến rũ, vòng eo con kiến đáng mơ ước là nỗ lực tập luyện và chế độ ăn uống hà khắc.

Quỳnh Nga đã từng chia sẻ bí quyết để kiểm soát cân nặng mà chị em nào cũng nên “bỏ túi”: ăn nhiều chất đạm, ăn thêm chất xơ, giảm căng thẳng, tập yoga, ăn chia phần nhỏ, cung cấp thêm vitamin D… Nữ diễn viên đã kiểm nghiệm thấy rằng, khi ăn uống nếu ăn bằng đĩa, bát to, lập tức người ăn cũng sẽ ăn nhiều hơn do định lượng đồ ăn theo kích cỡ của bát, đĩa. Nhưng nếu chọn bát nhỏ người ăn sẽ giảm lượng thức ăn nạp vào một cách rất đơn giản.

Tuy nhiên, thỉnh thoảng Quỳnh Nga cũng cho cơ thể nghỉ ngơi, thư giãn bằng những bữa ăn hấp dẫn hơn. Mới đây cô vừa chia sẻ hình ảnh bữa cơm tại gia với món lẩu vô cùng thơm ngon, ấm áp. 

Hậu ly hôn,

Món lẩu sôi sục, ấm nóng rất thích hợp cho tiết trời đông cùng với các món gà nướng, chim quay ăn kèm.

Lẩu là món ăn ngon và thường được lựa chọn trong những bữa ăn gia đình, bạn bè hay đi tiệc. Một nồi lẩu bốc hơi nghi ngút sẽ là món ăn hấp dẫn, đặc biệt trong thời tiết mùa đông se lạnh.

- Advertisement -

Món ăn này là món cực dễ chế biến và cách thưởng thức cũng rất đơn giản, nhưng chúng ta cũng cần lưu ý một số điều để đảm bảo sức khỏe:

Với bữa ăn này, Quỳnh Nga cũng không quên nguyên tắc để giữ được cân nặng thì nên ăn nhiều chất xơ hơn. Có thể thấy ở trên bàn ăn của cô các món đạm đã được chế biến chín là gà và chim, đồ nhúng lẩu là 3 rổ rau với các loại rau: rau cải, cải cúc, nấm các loại và mì. Vì vậy để ăn lẩu đúng cách, theo Quỳnh Nga chúng ta nên ăn rau xanh nhiều hơn.

Hậu ly hôn,

Tăng cường lượng rau xanh khi ăn lẩu vừa chống ngán lại vừa tốt cho sức khỏe

Lẩu vốn là món ăn có nhiều loại thực phẩm phong phú khác nhau từ thịt, cá, rau,… Bạn có thể cảm thấy thịt hay hải sản rất hấp dẫn nhưng nên chú ý ăn nhiều rau hơn. Nước lẩu thường cay nồng, nhiều gia vị. Ăn nhiều rau xanh sẽ giúp bạn thanh lọc, giải độc, bổ sung các vitamin và giảm bớt những ảnh hưởng không tốt của các loại gia vị đến sức khỏe.

Ngoài món lẩu Quỳnh Nga còn chế biến thêm các món hấp dẫn như gà nướng, chim quay vô cùng hấp dẫn. Đây cũng là hai món ăn vô cùng bổ dưỡng, vừa có thể ăn, vừa có thể nhâm nhi vô cùng hấp dẫn. 

Nếu muốn biết cách làm món gà nướng như của Quỳnh Nga, bạn có thể tham khảo công thức dưới đây:

- Advertisement -

Nguyên liệu:

– Gà ta: 1 con

– Dầu ăn 2 thìa cà phê

– Rượu trắng: 1 thìa cà phê

– Muối: 1 thìa cà phê

– Ớt băm: 2 thìa cà phê

– Tiêu: 1 thìa cà phê

– Tỏi, hành băm: 2 thìa cà phê

– Dầu hào: 3 thìa cà phê

– Bột điều: 1 thìa cà phê

– Mật ong: 4 thìa (nếu làm gà nướng mật ong)

Cách làm:

– Thịt gà rửa sạch, để ráo nước, sau đó dùng dao khía để gà nhanh ngấm gia vị tẩm.

– Đầu và chân để nguyên hoặc cắt ra, dùng tay bẻ hai bên đùi gà bè ra để dễ nướng và chín đều.

– Làm nước sốt ướp gà nướng muối ớt: Cho vào 2 thìa dầu ăn, 1 nửa thìa cafe rượu trắng, 1 thìa muối, 2 thìa tỏi và ớt giã nhuyễn vào bát sau đó trộn đều để cho các gia vị tan hết.

– Làm nước sốt ướp gà nướng mật ong: Tỏi các bạn đem giã nhuyễn, ớt bỏ hạt và thái nhỏ, sả xay hoặc thái nhỏ. Sau đó cho đường, dầu ăn, ngũ vị hương và nước mắm khuấy đều.

– Cách ướp: Nước ướp gà vừa làm các bạn đổ lên mình gà, trong bụng gà và xoa đều để gà ngấm gia vị đều và nhanh, sau đó để 3 đến 4 tiếng hoặc có thể để qua đêm để gà ngấm gia vị đều hơn.

Cách 1: Nướng bằng lò

– Bật lò nướng ở nhiệt độ 200 độ c, cho gà vào khay và nướng trong khoảng 60 phút và cứ 15 phút lại thực hiện lấy gà ra quét lên 1 lớp gia vị đã tẩm ướp rồi cho vào lò nướng tiếp.

– Cứ làm như vậy đến khi gà ngả màu vàng là món gà nướng muối ớt thơm ngon đã chín, đậm vị

Cách 2: Nướng than hoa

– Dùng vỉ nướng kẹp chặt gà lại, đưa gà lên nướng và chú ý lật đều tay để gà được chín đều. Đặc biệt than không được để cháy to vì như vậy sẽ làm gà bị cháy ngoài nhưng bên trong vẫn còn sống.

– Khi nướng gà nếu cảm thấy gà bị khô hãy dùng số nước sốt ướp còn lại quét lên thân gà. Đến khi thấy gà ngả màu vàng, chín đều, dậy mùi hấp dẫn là được.

Làm gia vị chấm:

– Trong khi chờ gà chín bạn có thể tranh thủ làm 2 loại nước chấm gà nướng sau đây:

– Nước mắm: 2 thìa canh đường, ít tương ớt, 1 thìa canh nước mắm, cho vào nồi nấu sôi nhẹ rồi để nguội. Khi ăn cho ớt vào.

– Muối ớt xanh: Đường, ớt xanh, muối, cốt chanh, ít lá chanh cho vào máy xay, xay nhuyễn rồi thêm gia vị cho vừa ăn.

Một số bí quyết nướng gà ngon cần biết

– Khi nướng gà bạn nên cần kèm vài miếng chanh, vắt nước cốt chanh lên gà có tác dụng làm ẩm da gà để ngăn ngừa lửa bén cháy.

– Đối với khi nướng con gà to (4kg), dùng xiên nhọn xiên vào khắp mình gà để gà có thể thấm gia vị và vừa chín đều ở bên trong gà.

Gà nướng ăn cùng với rau răm, rau muối chua và cơm cháy đều rất tuyệt.

Theo: Eva.vn

CÓ THỂ BẠN MUỐN XEM

Leave a Reply

KẾT NỐI

36,378Thành viênThích
1,160Người theo dõiTheo dõi
28Người theo dõiTheo dõi
- Advertisement -

MỚI NHẤT

XEM NHIỀU

XU HƯỚNG