27 C
Hanoi
Thứ Sáu, Tháng Năm 3, 2024

Tiên Nguyễn nghiện món ăn ‘con nhà nghèo’

- Advertisement -
- Advertisement -

Tiên Nguyễn từng thưởng thức đủ món cao lương mĩ vị nhưng lại phải lòng món bánh mì chả quen thuộc với giới học sinh, sinh viên.

Tiên Nguyễn nghiện món ăn 'con nhà nghèo'

Tiên Nguyễn.

Là tiểu thư lá ngọc cành vàng, Tiên Nguyễn có cơ hội thưởng thức đủ món sơn hào hải vị trên trời dưới biển. Em chồng Hà Tăng thường xuyên tham dự các bữa tiệc sang chảnh ở trong và ngoài nước với sự phục vụ của những đầu bếp đẳng cấp thế giới cùng các món ăn đắt tiền như nấm truffle… Nhưng bên cạnh đó, nàng rich kid vẫn sở hữu tâm hồn ăn uống đam mê các món bình dân vỉa hè như bánh tráng nướng, chuối lát nướng… hay các món Việt do chị dâu Tăng Thanh Hà đứng bếp. Mỗi khi có cơ hội đi du lịch, cô nàng luôn nhờ người thân, bạn bè vốn là thổ địa dẫn đi ăn những món đặc sản địa phương như lần ra Hà Nội hồi tháng 9.

Đặc biệt, Tiên Nguyễn từng nhiều lần tiết lộ món ăn mà cô thích nhất chính là bánh mì kẹp chả lụa – một món ăn giá rẻ, quen thuộc với người Việt, đặc biệt là giới học sinh sinh viên, dân lao động. Trong lần ra Hà Nội dự sự kiện cùng bố – doanh nhân Johnathan Hạnh Nguyễn, nàng “công chúa út” đã lập tức nếm ngay món khoái khẩu cho thỏa cơn thèm. “You know I’m in Hanoi when this is all I eat” (tạm dịch: “Mọi người biết tôi đang ở Hà Nội khi tôi ăn món này”), cô chia sẻ. Trước đó, khi mới trở về Việt Nam năm 2020, Tiên Nguyễn cũng khẳng định bánh mì và chả lụa là món ăn ngon nhất, tuyệt nhất trong mắt cô.

Tiên Nguyễn nghiện món ăn 'con nhà nghèo'

Món bành mì chả Tiên Nguyễn vừa thưởng thức ở Hà Nội và cách đây một năm.

- Advertisement -

Bánh mì kẹp chả nóng vốn là một món ăn bắt nguồn từ miền Bắc nhưng ngày nay phổ biến ở cả ba miền, có thể bắt gặp ở bất cứ đâu. Sự kết hợp của hai nguyên liệu bình dân là bánh mì và chả nóng, tưởng chừng như đơn giản, không có gì hấp dẫn nhưng khi đi kèm với nhau lại tạo nên sự lôi cuốn “bon mồm” kỳ lạ, ăn một miếng là muốn ăn thêm.

Ra Hà Nội vào những ngày lạnh nhất trong năm, Tiên Nguyễn bày tỏ sự thích thú vì khiến cô cảm thấy nhớ London – nơi cô từng có thời gian dài học tập và sinh sống. Trong thời tiết này, món ăn khoái khẩu của Tiên Nguyễn lại càng trở nên hợp lý khi các nguyên liệu đều nóng hổi, ăn vào đủ ấm bụng để chống chọi cái rét dưới 10 độ C ngoài phố.

Bánh mì nóng hổi, thơm nức mũi, mới ra lò, khi cắn còn giòn rụm. Những bìa chả lụa mới rán, vẫn còn bóng mỡ, ăn tới đâu chủ quán mới thái tới đó. Chả ăn vừa đủ, không bị ngấy, vị ngọt, chắc thịt, quyện với bánh mì thơm hương. Đặc biệt, những quán bánh mì chả truyền thống trong phố cổ chỉ bán nguyên liệu nhân duy nhất là chả, không kèm trứng hay pate, xúc xích, để thực khách cảm nhận vị ngon trọn vẹn của chả nóng và bánh mì nóng. Đồ ăn kèm chỉ là dưa chuột, một ít đồ muối chua và một ít nước sốt hay tương ớt.

Giá một chiếc bánh mì chả cũng rất bình dân, khoảng 15.000 đồng trở lên, nếu hàng trong phố cổ thì giá thành cao hơn do vị trí đắc địa nhưng vẫn thuộc hàng đồ ăn “con nhà nghèo” so với giá các món ăn khác.

Nguyên Chi

Theo: Ngôi sao

CÓ THỂ BẠN MUỐN XEM

Leave a Reply

KẾT NỐI

36,378Thành viênThích
1,160Người theo dõiTheo dõi
28Người theo dõiTheo dõi
- Advertisement -

MỚI NHẤT

XEM NHIỀU

XU HƯỚNG