32 C
Hanoi
Thứ Sáu, Tháng Tư 26, 2024

Cá hú kho tộ với đường dừa của Tăng Thanh Hà

- Advertisement -
- Advertisement -

Tăng Thanh Hà khoe chảo cá hú kho tộ sóng sánh mỡ, ăn rất tốn cơm.

Trước khi dự tiệc ra mắt phim của bạn thân tối qua (7/1), Tăng Thanh Hà đã kịp chế biến chảo cá hú kho tộ chuẩn vị Nam Bộ. Món cá hú của cô có màu nâu cánh gián, sóng sánh lớp mỡ cá bên trên, trông hấp dẫn. Nữ diễn viên chia sẻ, món này mà ăn với cơm trắng thì chỉ “hơi tốn cơm một chút xíu thôi”. Cô sử dụng chảo bằng kim loại chứ không dùng tộ (nồi) đất như kiểu kho truyền thống.

Cá hú kho tộ với đường dừa của Tăng Thanh Hà

Nồi cá hú kho của Hà Tăng.

Có rất nhiều loại cá dùng để kho tộ, nhưng thích hợp nhất vẫn là cá lóc, cá kèo, cá rô hay các loài cá da trơn như cá bông lau, cá trê vàng và cá hú. Hãy cắt từng khoanh vừa ăn, độ dày khoảng 2 cm là ổn. Kho bằng nồi đất sẽ giúp cá nhanh mềm, lại giữ trọn vẹn hương vị. Còn kho bằng nồi, chảo như Hà Tăng, bạn phải nấu lâu hơn một chút trên lửa nhỏ.

Sau khi rửa sạch cá, bạn ướp gia vị cơ bản như đường, nước mắm, tiêu, hành tím băm… trong khoảng 15 phút. Hà Tăng dùng đường dừa (coconut sugar) – một trong những chất làm ngọt tự nhiên được nhiều người ưa chuộng – để ướp cá. Loại đường này sẵn màu nâu, khiến màu của chảo cá thêm đậm, ngon ngọt tự nhiên. Hơn nữa, đường từ cây dừa chứa chất xơ, lẫn hàm lượng dinh dưỡng nhất định do có nhiều chất chống oxy hóa, sắt, canxi và kali, tốt cho sức khỏe, đặc biệt là đường ruột.

Tiếp đến, bạn bắc chảo lên bếp, phi hành tím, thắng đường. Kho cá đúng điệu là phải cho thịt ba chỉ thái nhỏ vào chảo dầu, xào đến khi thịt chín, ra chút mỡ. Cuối cùng, bạn mới cho cá đã ướp vào chảo thịt, nêm nếm rồi để trên lửa liu riu tới khi nước cá còn xâm xấp. Cá kho càng lâu, càng thấm và ngon, nhưng cần để ý để không nát và cháy. Khi cá chín đến độ mong muốn thì bạn tắt bếp, rắc thêm chút tiêu, hành lá là xong. Người miền Nam thích thưởng thức cá kho với cơm trắng, thêm vài lát dưa leo, hay rau đắng, cọng bông súng chẻ… Hoặc bạn có thể luộc thêm đĩa rau muống, chấm nước cá vừa mặn, vừa ngọt. Sau đó, bạn vắt thêm lát chanh vào nước rau muống luộc, chan với cơm là đúng bài.

- Advertisement -

Cá hú kho tộ với đường dừa của Tăng Thanh Hà

Hà Tăng ăn cá hú kho tộ với cơm trắng.

Diệp Tử

Theo: Ngôi sao

CÓ THỂ BẠN MUỐN XEM

Leave a Reply

KẾT NỐI

36,378Thành viênThích
1,160Người theo dõiTheo dõi
28Người theo dõiTheo dõi
- Advertisement -

MỚI NHẤT

XEM NHIỀU

XU HƯỚNG