35 C
Hanoi
Thứ Sáu, Tháng Tư 26, 2024

Bí kíp chọn khoai môn ’10 củ thì bùi bở ngon cả 10′

- Advertisement -
- Advertisement -

Khoai môn vốn dĩ là một trong những loại thực phẩm được nhiều chị em nội trợ yêu thích. Không chỉ chế biến được nhiều món ăn ngon, từ những món ăn vặt thú vị cho tới những bữa cơm gia đình đầm ấm mà khoai môn còn là loại củ rất tốt cho sức khỏe. 

Khoai môn rất giàu vitamin, chất xơ, khoáng chất. Ăn khoai môn thường xuyên giúp hỗ trợ cho sự điều hòa chức năng tim và huyết áp, hỗ trợ những hoạt động chức năng của tế bào, chữa bệnh đái tháo đường, viêm khớp, u hạch, hỗ trợ điều trị bệnh thận,….

Bí kíp chọn khoai môn '10 củ thì bùi bở ngon cả 10'

Tuy nhiên để chọn khoai môn ngon, bở, thơm không sượng thì không phải ai cũng biết. Những mẹo nhỏ dưới đây sẽ giúp bạn chọn được những củ khoai ngon chuẩn nhất.

Dựa vào kích thước, hình dáng

Bí kíp chọn khoai môn '10 củ thì bùi bở ngon cả 10'

Để chọn được khoai môn ngon, bạn cần chọn những củ tròn đều, kích thước của khoai vừa, không quá lớn cũng không quá nhỏ. Bên ngoài khoai lớp vỏ sần sùi, có nhiều lông và đất vẫn còn bám trên vỏ. Đó là những củ khoai mới được thu hoạch.

- Advertisement -

Dựa vào màu sắc bên trong ruột khoai

Khi mua khoai môn, bạn nên nhìn vào lớp ruột bên trong, nếu có màu trắng đục, xuất hiện thêm nhiều vân tím thì đó là những củ khoai môn nhiều tinh bột, ăn sẽ thơm ngon và bở. Còn nếu khoai có màu sắc bên trong nhợt nhạt, thì sẽ  thường không ngon.

Bí kíp chọn khoai môn '10 củ thì bùi bở ngon cả 10'

Kiểm tra trọng lượng

Khi mua khoai môn, bạn hãy thử kiểm tra kích thước, trọng lượng của củ khoai. Rất đơn giản, bạn hãy cầm củ khoai môn lên tay, nếu cảm thấy củ khoai nặng thì tức là nó nhiều nước bên trong, khi ăn thường không có vị, rất nhạt, bị sượng. Còn nếu cầm củ khoai mà cảm giác nhẹ, thì củ đó thường ít nước, có hàm lượng tinh bột cao, khi ăn sẽ bở, bùi, thơm ngon.

Quan sát phần mắt khoai môn

Bí kíp chọn khoai môn '10 củ thì bùi bở ngon cả 10'

- Advertisement -

Nhìn vào phần mắt khoai cũng có thể giúp bạn chọn được những củ ngon. Nếu như củ khoai nào càng nhiều lỗ nhỏ thì chứng tỏ củ đó càng nhiều tinh bột và mùi vị đảm bảo ngon. Đừng nên chọn những củ khoai môn có ít hoặc không có mắt, bởi những củ đó dễ bị sượng, ăn không ngon.

Tiểu Bảo (Tổng hợp)

Ảnh: Sưu tầm

CÓ THỂ BẠN MUỐN XEM

Leave a Reply

KẾT NỐI

36,378Thành viênThích
1,160Người theo dõiTheo dõi
28Người theo dõiTheo dõi
- Advertisement -

MỚI NHẤT

XEM NHIỀU

XU HƯỚNG