27 C
Hanoi
Thứ Sáu, Tháng Năm 3, 2024

Mía nướng bơ mật gây sốt mùa đông Hà Nội

- Advertisement -
- Advertisement -

Miếng mía nướng nóng hổi, ngọt lịm quyện với vị bơ béo ngậy, trở thành món ăn vặt hút khách.

Từ lâu, mía nướng đã là một trong những món ăn vặt được dân Hà thành yêu thích mỗi khi đông về. Vì thế, món mía nướng bơ mật mới xuất hiện vài tháng gần đây, nhận sự chú ý của nhiều người. Món do một quán chuyên bán nước mía nghĩ ra, chỉ là mía tươi, nướng cùng bơ mật nhưng có sức hấp dẫn đáng kể. Trời lành lạnh, ngồi nhâm nhi khúc mía nóng hổi, sẽ khiến bạn ấm bụng, vui vẻ.

Mía nướng bơ mật gây sốt mùa đông Hà Nội

Phần mía nướng bơ mật.

Cách chế biến món này cũng khá đơn giản, tương tự như các hàng mía trên phố Hàng Cót, biến tấu thêm chút hương vị. Quán chọn những cây mía to, tước hết vỏ sau đó chặt thành khúc vừa miệng. Mía được nướng trong lò cho chín đều, hơi vàng. Tiếp đến, đầu bếp thêm một lớp sốt mật ong và bơ, dậy mùi thơm lừng khó cưỡng. Phần mía đựng trong giấy bạc, khá sạch sẽ. Khúc mía vẫn còn nóng hổi khi bê lên cho khách.

Cắn khúc mía đầu tiên, nước mía tứa ra, ngọt lịm. Bản chất mía khi đem nướng đã tăng độ ngọt đáng kể nhờ hàm lượng đường cô đặc lại. Bên cạnh đó, mật ong thêm độ ngọt nhưng không quá gắt, kết hợp với sốt bơ ngầy ngậy, trở thành món tráng miệng, ăn vặt lý tưởng vào mùa đông. Giá mía nướng bơ mật cũng “nhỉnh” hơn so với mía nướng thông thường ngoài hàng, 45.000 đồng/phần, đủ cho hai người ăn từ từ cả buổi, cùng với ly nước mía.

Ngoài ra, thực đơn nước mía của quán có nhiều món làm từ nước mía biến tấu lạ lẫm, khiến không ít thực khách tò mò. Nước mía đậu xanh cốt dừa béo bùi, có lớp bọt đẹp mắt, ngọt thanh, dễ uống. Nước mía caramel với hương thơm nồng của caramel lan tỏa khắp khoang miệng, là gợi ý lý tưởng cho buổi sáng mùa đông, bên cạnh hộp mía nướng. Hoặc nếu thích vị truyền thống, bạn có thể gọi ly nước mía, thêm đủ loại topping như quýt dằm chua chua ngọt ngọt, thạch đen dai sần sật hay hạt sen bùi.

- Advertisement -

Mía nướng bơ mật gây sốt mùa đông Hà Nội

Nước mía đậu xanh cốt dừa.

Diệp Tử

Theo: Ngôi sao

CÓ THỂ BẠN MUỐN XEM

Leave a Reply

KẾT NỐI

36,378Thành viênThích
1,160Người theo dõiTheo dõi
28Người theo dõiTheo dõi
- Advertisement -

MỚI NHẤT

XEM NHIỀU

XU HƯỚNG