27 C
Hanoi
Thứ Sáu, Tháng Tư 26, 2024

Cách làm sốt mayonnaise ‘trong chớp mắt’

- Advertisement -
- Advertisement -

Bạn có thể làm sốt mayonnaise tại nhà với nguyên liệu sẵn có, thời gian rất nhanh, chỉ mất vài phút.

Sốt mayonnaise có vị béo ngậy, chua chua nhẹ, thường dùng để chấm một số loại nem, bánh hoặc trộn chung với salad rất ngon. Thông thường, sốt mayonnaise được chế biến công nghiệp và đóng chai sẵn tiện dụng. Tuy nhiên, bạn cũng có thể tự làm loại sốt quen thuộc này tại nhà với các nguyên liệu “nhà nào cũng có”. Nhược điểm của loại homemade này là không bảo quản được lâu như loại làm sẵn nhưng chất lượng đảm bảo hơn.

Nhiều food blogger đã thử nghiệm làm sốt mayonnaise tại nhà với các công thức khác nhau. Cách làm của tài khoản Thebutteredgnocchi được nhiều người áp dụng do khá đơn giản, dễ thực hiện. Nguyên liệu cần chuẩn bị: 1 cốc dầu ô liu, 1 quả trứng (để nguyên cả lòng trắng lòng đỏ), 1 thìa mù tạt, 2 thìa nước cốt chanh, 1 thìa muối. Sau đó, bạn đánh đều bằng máy đánh trứng sẽ được hỗn hợp sốt mayonnaise “cây nhà lá vườn” mùi vị chẳng kém loại thường ăn. Chất kem khá đặc, đậm đà vị trứng, hơi chua chua, dễ kết hợp với nhiều món ăn.

Còn khá nhiều cách làm sốt mayonnaise tại nhà bạn có thể áp dụng. Nguyên liệu cũng có thể thay đổi đôi chút. Bạn có thể tham khảo công thức khác. Nguyên liệu bao gồm: 1 quả trứng gà, 1/2 muỗng cà phê giấm, 1/4 muỗng cà phê muối, 1 muỗng cà phê đường trắng, 1/2 muỗng cà phê nước cốt chanh và 1 chén dầu ăn.

Đầu tiên, cho giấm, muối, nước cốt chanh, đường cùng 1 muỗng canh nước lọc vào, khuấy đều cho hoà quyện vào nhau. Đập trứng, tách lòng đỏ, cho vào một tô riêng, đánh cho thật tan. Sau đó, thêm dầu ăn vào hỗn hợp lòng đỏ trứng vừa đánh, múc từng muỗng dầu ăn vào rồi đánh đều sau mỗi lần thêm. Cho hỗn hợp giấm chanh đầu tiên vào hỗn hợp trứng và đánh đều bằng máy. Cho vào lọ thuỷ tinh, đậy nắp kín và bảo quản trong tủ lạnh dùng dần.

Cách làm sốt mayonnaise 'trong chớp mắt'

Mayonnaise mịn bóng, vị thơm ngon. Ngoài công dụng trộn salad, sốt còn có thể chấm các món chiên, cơm cuộn kiểu Hàn hay cho vào bánh mì kẹp, vị béo ngậy, chua chua, ăn mãi không ngừng.

- Advertisement -

Video: Cách làm sốt mayonnaise đơn giản. Video: Tiktok thebutteredgnocchi

Hà Nguyên

Nguồn: Ngôi sao

CÓ THỂ BẠN MUỐN XEM

Leave a Reply

KẾT NỐI

36,378Thành viênThích
1,160Người theo dõiTheo dõi
28Người theo dõiTheo dõi
- Advertisement -

MỚI NHẤT

XEM NHIỀU

XU HƯỚNG