25 C
Hanoi
Thứ Sáu, Tháng Năm 3, 2024

Món bánh yêu thích của Đàm Thu Trang khiến Cường Đôla ‘dính ngải’

- Advertisement -
- Advertisement -

Bánh ngải là món ăn yêu thích của Đàm Thu Trang. Cường Đôla từng bật mí, mình bị ‘dính ngải’ từ món ăn Lạng Sơn này.

Là bà chủ nhà hàng, Đàm Thu Trang cũng có niềm đam mê ẩm thực, đặc biệt là với những món ăn quê hương Lạng Sơn. Bà xã Cường Đôla từng nhiều lần quảng cáo cho món bánh ngải xứ Lạng – món quà bình dị quen thuộc với cô từ khi còn đi học. Người đẹp cũng “đầu độc thành công” Cường Đôla trở thành người mê bánh ngải giống mình. Trong một lần livestream cùng vợ, anh còn từng đùa vui rằng, do ăn bánh nên “dính ngải” theo nàng về tận Lạng Sơn.

Món bánh yêu thích của Đàm Thu Trang khiến Cường Đôla 'dính ngải'

Đàm Thu Trang từng nhiều lần quảng cáo cho bánh ngải quê hương.

Sau khi sinh con vài tháng, bà mẹ một con đã khoe được thưởng thức món bánh quê hương trên trang cá nhân. Đàm Thu Trang cho biết, bánh ngải thực chất được làm từ lá ngải cứu nên mới có tên gọi như vậy. Nhưng món bánh này được “đồn thổi” rằng, con trai xứ khác khi ăn phải loại bánh này sẽ mê gái bản như điếu đổ. Bên trong có nhân vừng và đường rất dễ ăn nhưng là bánh ngọt nên không thể ăn cùng giò như nhiều loại bánh vùng cao khác. Cường Đôla còn hài hước nói: “Chị em nào muốn hút bạn trai thì cứ mua về cho ăn là xong, mình ăn xong là dính từ đó tới giờ”.

Bánh ngải hay bánh giày lá ngải là món bánh truyền thống của người dân tộc Tày ở vùng núi phía Bắc. Bánh được làm nhiều vào dịp Tết thanh minh để mừng vụ lúa mới nhưng hiện nay, món bánh trở thành đặc sản xuất hiện quanh năm ở các khu chợ vùng cao và khu du lịch xứ Lạng. Để làm món bánh này, người dân tộc sử dụng nếp nương không lẫn gạo tẻ.

Lá ngải rửa sạch, nấu với nước tro từ tre nước hoặc tro vỏ đậu xanh, sau đó, đun nhừ, đổ sạch nước tro, vắt kiệt nước rồi nắm lại và cho vào cối giã nhuyễn. Gạo ngâm khoảng 8 tiếng, đồ thành xôi sau đó giã cùng lá ngải đã giã nhuyễn, giã khi xôi còn nóng để bánh mịn, dẻo, không bị lợn cợn.

- Advertisement -

Món bánh yêu thích của Đàm Thu Trang khiến Cường Đôla 'dính ngải'

Nhân bánh làm từ vừng đen và đường nấu chảy cho đặc lại. Ngoài ra, nhân còn có gừng – nguyên liệu giúp ấm bụng trong tiết trời Lạng Sơn se lạnh. Bánh ngải được xếp chồng khoảng 5 cái và gói trong lá chuối xanh. Lá xanh, vỏ bánh cũng xanh mướt tạo nên màu sắc ngon mắt. Bánh mềm mịn, bên trong thơm mùi vừng và lá ngải, dẻo thơm của gạo nếp và ngọt vị đường cùng gừng.

Nguồn: Ngôi sao

CÓ THỂ BẠN MUỐN XEM

Leave a Reply

KẾT NỐI

36,378Thành viênThích
1,160Người theo dõiTheo dõi
28Người theo dõiTheo dõi
- Advertisement -

MỚI NHẤT

XEM NHIỀU

XU HƯỚNG