27 C
Hanoi
Thứ Sáu, Tháng Tư 26, 2024

Món mì xào cơm từ nguyên liệu dọn tủ lạnh

- Advertisement -
- Advertisement -

Món mì xào cơm ‘hổ lốn’ sử dụng những nguyên liệu có sẵn trong tủ của đầu bếp Mỹ gốc Hàn gây sốt trên mạng xã hội.

Đầu bếp Hàn Quốc Chris Cho (đang sinh sống tại Mỹ) nổi tiếng trên Tiktok với những video ngắn dạy nấu nhiều món ăn xứ sở kim chi với cách làm đơn giản, nhanh chóng. Đôi khi, Chris Cho còn sáng tạo ra những món chưa từng có, kết hợp từ những nguyên liệu sẵn có trong bếp. Món mì xào cơm là một trong số biến tấu của chàng đầu bếp xứ Hàn. Món ăn “hổ lốn” này nhận được nhiều bình luận thích thú. Không ít người đã làm thử và kết quả khá bất ngờ.

Món mì xào cơm từ nguyên liệu dọn tủ lạnh

Nguyên liệu chuẩn bị gồm một gói mì Hàn Quốc (nên chọn mì Hàn Quốc vì gia vị đậm đà, cay, khi rang cơm có màu đỏ đẹp mắt), một bát cơm trắng, 2 quả trứng và một chút hành lá. Đầu tiên, Chris bóp vụn mì tôm, cho gói gia vị vào, đổ nước và để trong khoảng 4 phút cho mì nở ra.

Để chảo lửa vừa, cho một ít dầu ăn, hành lá vào rồi đập 2 quả trứng, dùng xẻng tán đều trứng sau đó cho mì vào, đảo đều. Cuối cùng là cho cơm trắng, trộn đều cho cơm nóng và mì chín thì cho ra. Món ăn không cần dùng nhiều nguyên liệu nhưng gia vị đậm đà, cơm lẫn mì ăn vui miệng. Đôi khi không biết ăn gì, mở tủ lạnh cũng không còn nhiều nguyên liệu chế biến, không ít người đã áp dụng cách chế biến này. Bạn có thể cho thêm xúc xích, dưa chuột, chả cá, thịt viên… nếu thích.

Trên thực tế, món cơm lẫn mì không phải món ăn xa lạ với nhiều người, trong đó có cả người Việt. Thời khó khăn, việc ăn cơm chan nước mì hay cơm trộn mì được nhiều người áp dụng. Món ăn không chỉ tiết kiệm mà cũng có hương vị khá đặc biệt. Nhiều bạn trẻ cho biết, giờ vẫn thi thoảng ăn, không chỉ để ôn lại kỷ niệm thời “ông bà mình” mà món mì cơm lẫn lộn này cũng rất lạ miệng, dễ ăn.

Nguồn: Ngôi sao

CÓ THỂ BẠN MUỐN XEM

Leave a Reply

KẾT NỐI

36,378Thành viênThích
1,160Người theo dõiTheo dõi
28Người theo dõiTheo dõi
- Advertisement -

MỚI NHẤT

XEM NHIỀU

XU HƯỚNG