39 C
Hanoi
Thứ Bảy, Tháng Tư 27, 2024

Bún cá ngừ nguyên khoanh hiếm có ở Sài Gòn

- Advertisement -
- Advertisement -

Bún cá đặc sản Nha Trang ghi điểm với thực khách Sài thành nhờ nước dùng trong, kèm nguyên khoanh cá ngừ hấp dẫn.

Món Nha Trang không phải hiếm ở Sài Gòn, nhưng để tìm một tiệm bán bún cá ngừ chất lượng, với nguyên một khoanh cá dày thì không dễ. Nhờ vậy mà quán bún chả cá Nha Trang trên đường Tam Đảo, quận 10 níu chân thực khách với tô đầy đủ gồm chả cá, trứng cút và cá ngừ ngập trong hẹ. Giá 32.000 đồng/tô thường, tô đặc biệt giá 40.000 đồng, người lớn ăn no nê.

Bún cá ngừ nguyên khoanh hiếm có ở Sài Gòn

Tô bún cá ngừ đầy đủ ở quán. Ảnh lanwiththi

Thực đơn của quán chỉ bán một món nước ăn với chả cá và cá ngừ, nhưng bạn được chọn các loại sợi ăn kèm khác nhau như phở cọng Nha Trang, bún hay bánh canh tùy ý. Nhìn thoáng qua, sợi phở cọng Nha Trang trông như sợi bún nhưng trong và dai hơn một chút. Bánh canh bột gạo mềm mềm, bột bột. Còn bún là món được ưa chuộng nhất ở đây vì quen thuộc, dễ ăn, lại thích hợp với mọi đối tượng khách hàng.

Chả cá Nha Trang gồm chả viên và chả chiên dai sần sật, thơm nhẹ mùi tiêu, ăn vui miệng. Lòng đỏ trứng cút luộc bùi bùi. Và cá ngừ chính là vedette của món bún. Điểm cộng ở đây là cá khá tươi, làm kỹ nên không có mùi tanh. Thịt cá vừa bùi vừa béo dễ dàng chiếm trọn cảm tình của các tín đồ hải sản. Nước dùng đậm đà. Sau đó, đầu bếp rắc đầy hẹ lá thái nhỏ lên trên theo đúng kiểu bún chả cá Nha Trang, nhìn bắt mắt. Món này ăn kèm đĩa rau sống thái mỏng sẽ đỡ ngấy.

Tuy nhiên, vài thực khách không thích vị nước dùng của quán vì hơi thiên về vị ngọt. Nước mắm chấm chả cá của quán cũng được nhiều khách nhận xét là khá ngọt. Mẹo nhỏ để xử lý nước dùng cho hợp khẩu vị của bạn là hãy vắt thêm chanh vào bún, rồi nêm nếm nước mắm mặn là ổn. Đa phần thực khách vào quán đều hỏi nước mắm nguyên chất, thêm một chút ớt xắt cay xè làm nước chấm khi ăn cá ngừ và chả cá. Bún chả cá ngừ là món lý tưởng để bạn lót dạ buổi sáng. Tô bún nóng hổi, mùi hẹ thơm, chả cá vừa miệng chắc chắn sẽ làm bạn thỏa mãn khi Sài Gòn đã bước vào mùa mưa. Ngoài ra, quán còn bán chả cá theo kg với giá 190.000 đồng/kg.

- Advertisement -

Vi Yến

Nguồn: Ngôi sao

CÓ THỂ BẠN MUỐN XEM

Leave a Reply

KẾT NỐI

36,378Thành viênThích
1,160Người theo dõiTheo dõi
28Người theo dõiTheo dõi
- Advertisement -

MỚI NHẤT

XEM NHIỀU

XU HƯỚNG