29 C
Hanoi
Thứ Sáu, Tháng Tư 26, 2024

Làm bánh ăn vặt bằng cơm nguội

- Advertisement -
- Advertisement -

Từ cơm nguội, bạn có thể chế biến thành món bánh cơm chiên vàng giòn, trông hấp dẫn nhâm nhi lúc buồn miệng.

Nếu không muốn bỏ phí cơm thừa sau bữa ăn, bạn hãy dùng màng bọc thực phẩm bọc kín, để trong ngăn mát tủ lạnh. Khi nào thích thì chỉ việc hâm lại, sau đó chế biến thành món bánh cơm chiên khiến người lớn lẫn trẻ nhỏ thích thú. Cách làm đơn giản, nhanh gọn, lại có thể giúp bạn không bỏ phí cơm nguội. Bạn chuẩn bị thêm vài nguyên liệu như trứng gà, cà rốt, bông cải xanh, xúc xích… để món ăn thêm phong phú.

Làm bánh ăn vặt bằng cơm nguội

Cách làm bánh cơm chiên. Video Huibao

Đầu tiên, bạn đập hai quả trứng gà vào bát cơm, đánh đều lên. Tiếp đến, bạn luộc bông cải và cà rốt, thái hạt lựu cùng với xúc xích, đổ vào bát cơm rồi trộn cho nguyên liệu quyện vào nhau. Nêm nếm thêm gia vị như bột nêm, muối, dầu hào… Để hạt cơm có độ kết dính. Cho vào hỗn hợp cơm một chút bột mì là xong.

Ép cơm thành từng lát mỏng để chiên bằng chảo chống dính, hoặc tiện hơn là sử dụng chảo chiên trứng ốp la nhỏ (dạng chảo giống chảo làm bánh khọt, bánh căn nhưng mặt đáy bằng phẳng) để có tạo hình đẹp mắt, dễ làm các bạn nhỏ yêu thích. Bánh sau khi chiên có độ giòn của cơm, trứng béo béo, thơm mùi mè đen bên trên cùng vài loại rau củ khiến món ăn đỡ bị ngấy. Nếu không có cơm nguội thì bạn nấu cơm trắng như bình thường, rồi tự thay đổi các thành phần món ăn tùy khẩu vị, sở thích của gia đình. Bánh cơm chiên thích hợp chấm với tương ớt, tương cà hoặc nước tương pha sa tế. Các tín đồ món béo có thể thêm sốt mayonnaise vào tương ớt là đúng điệu.

Diệp Tử

- Advertisement -

Nguồn: Ngôi sao

CÓ THỂ BẠN MUỐN XEM

Leave a Reply

KẾT NỐI

36,378Thành viênThích
1,160Người theo dõiTheo dõi
28Người theo dõiTheo dõi
- Advertisement -

MỚI NHẤT

XEM NHIỀU

XU HƯỚNG