28 C
Hanoi
Thứ Sáu, Tháng Tư 26, 2024

Món cơm rang hớp hồn đại gia trong ‘Yêu em từ dạ dày’

- Advertisement -
- Advertisement -

Chàng CEO trong ‘Yêu em từ dạ dày’ đã bị chinh phục bởi món cơm rang trứng giản dị nhưng không kém phần tinh tế của nữ chính.

Bộ phim truyền hình Trung Quốc đề tài ẩm thực “Yêu em từ dạ dày” hấp dẫn người xem không chỉ bởi sự diễn xuất ngọt ngào của “công chúa” Triệu Lộ Tư và nam thần Lâm Vũ Thân mà còn khiến người xem không khỏi xuýt xoa bởi những món ngon xuất hiện tần suất chóng mặt. Trong phim, nhân vật Cố Thắng Nam (do Triệu Lộ Tư thủ vai) là bếp trưởng bếp Âu của một khách sạn cao cấp ở thành phố Tô Hải. Cô nàng có nhiều cảnh oan gia với chàng CEO Lộ Tấn (vai của Lâm Vũ Thân) trước khi cả hai rơi vào lưới tình nhờ những món ăn.

Món cơm rang hớp hồn đại gia trong 'Yêu em từ dạ dày'

Món cơm chiên bạt tai của Cố Thắng Nam trong “Yêu em từ dạ dày”.

Trong tập 1, khi nam và nữ chính còn chưa chính thức quen biết, chàng CEO có nết ăn khó chiều đã phải lòng món cơm rang trứng do Cố Thắng Nam chế biến. Đây cũng chính là món ăn mang tính bước ngoặt, khiến thân phận của cả hai dính liền lấy nhau.

Món ăn được cô nàng đặt tên là “cơm rang bạt tai”, vốn là món ăn đơn giản mà đầu bếp Cố thường làm buổi trưa để chiêu đãi những đồng nghiệp trong bếp chứ không dành để phục vụ khách. Tuy là món cơm rang quen thuộc nhưng được chế biến rất kỹ lưỡng tinh tế, bởi vậy mới chinh phục được Lộ Tấn, khiến anh chàng bắt đầu quá trình “yêu em từ dạ dày”.

Cơm rang của đầu bếp Cố gồm các nguyên liệu cơ bản có sẵn ở hầu hết các gia đình như trứng, tôm, thịt hộp… Cố Thắng Nam sử dụng dầu từ đầu tôm chiên để giữ hương vị tôm ở mức cao nhất, cũng khiến cơm nguội có thể hấp thụ nhanh chóng hơn. Sau đó, cho trứng muối nghiền, tôm, đậu Hà Lan vào chiên. Trứng muối chính là linh hồn kết nối các nguyên liệu với nhau, khiến món ăn vừa béo bùi vừa đậm đà mà không cần phải cho thêm bất kỳ gia vị nào khác.

- Advertisement -

Trứng gà đánh tan, đổ vào cơm nguội, để từng hạt cơm được bao trọn trong hương vị của trứng, rồi đổ vào chảo tôm, chiên cho tới khi hạt cơm se lại. Sau cùng, Cố Thắng Nam chiên chín thịt hộp và luộc trứng lòng đào ở 68 độ C làm phần “topping” cho món ăn. Nhiệt độ vừa phải khiến trứng vẫn giữ được độ tan chảy khi bày ra trước mặt vị tổng tài Lộ Tấn. Nữ đầu bếp tiết lộ bí quyết: “Mỗi nguyên liệu nấu ăn dù đắt tiền hay bình dân đều có đặc trưng của nó. Hiểu được từng thành phần và dùng cách chế biến phù hợp thì dù nguyên liệu bình thường cũng có thể trở thành món ăn có hương vị ngon đặc biệt”.

Món cơm rang hớp hồn đại gia trong 'Yêu em từ dạ dày'

Nhiều tín đồ ẩm thực đã lập tức học cách làm cơm rang trứng của Cố Thắng Nam.

Nếu như các fan ngôn tình mê mẩn quá trình cưa cẩm, yêu đương của hai nhân vật chính thì những người đam mê nấu nướng lại nhanh chóng học được cách chế biến món cơm rang trứng “cưa đổ tổng tài” của Cố Thắng Nam. Trên các mạng xã hội Trung Quốc, nhiều thành viên “hội yêu bếp” đã lập tức học theo công thức này và khoe thành quả.

Món ăn được nhận xét là có vị trứng béo béo bùi bùi rõ rệt từ hạt cơm, trứng muối cho tới quả trứng lòng đào, đậm đà vị tôm. Tôm và thịt hộp chiên vừa lửa, kết hợp ăn ý. Vẫn là món ăn quen thuộc nhưng cô nàng đã sáng tạo với cách chiên cùng dầu tôm để giữ vị, thêm trứng muối để tăng sự đậm đà và nhiệt độ luộc trứng hoàn hảo để có thành phẩm hoàn hảo, chinh phục được chàng tổng tài Lộ Tấn khó tính.

Nguồn: Ngôi sao

CÓ THỂ BẠN MUỐN XEM

Leave a Reply

KẾT NỐI

36,378Thành viênThích
1,160Người theo dõiTheo dõi
28Người theo dõiTheo dõi
- Advertisement -

MỚI NHẤT

XEM NHIỀU

XU HƯỚNG