31 C
Hanoi
Thứ Sáu, Tháng Tư 26, 2024

Tiệm rau má 32 năm, ngày bán nghìn ly ở Vũng Tàu

- Advertisement -
- Advertisement -

Quán rau má lâu năm trên đường Đồ Chiểu là một trong những nơi đầu tiên bán món rau má đậu xanh trứ danh ở Vũng Tàu.

Đường Đồ Chiểu là một trong những khu phố ăn khuya nổi tiếng ở Vũng Tàu. Hầu hết quán trên đoạn đường này đều mở cửa rất trễ nên càng về đêm, nơi này càng sầm uất, nhất là từ 16h đến 4h sáng hôm sau. Trong đó, có một tiệm rau má hoạt động từ năm 1988 đến nay, mỗi ngày đều đông khách xếp trước cửa. Khách ghé quán thường gặp chủ quán là một bà già 73 tuổi tóc đã bạc phơ ngồi ngay cửa, thỉnh thoảng niềm nở trò chuyện với người mua. Ngoài hương vị chiếm trọn cảm tình nhiều người thì giá cả hợp lý, từ 15.000 đến 30.000 đồng/ly, là điều níu chân khách hàng.

Tiệm rau má 32 năm, ngày bán nghìn ly ở Vũng Tàu

Rau má nguyên chất và rau má đậu.

Trước kia, quán chỉ là ngôi nhà cấp 4. Sau này chủ quán mở rộng thành hai mặt tiền khang trang nên khá dễ nhận biết. Chỗ ngồi và mua mang về sáng sủa, sạch sẽ. Khách đỗ xe ngay trước quán. Vừa đặt chân vào cửa, bạn sẽ ngửi rõ mùi rau má tươi, điều mà hiếm tiệm nước rau má nào có được nếu không bán số lượng lớn. Khó có thể thống kê chính xác số ly tiêu thụ, nhưng lượng khách ra vào liên tục, nhân viên pha chế làm việc không ngơi tay, ước tính mỗi ngày tiệm bán hơn nghìn ly. Cuối tuần quán rất đông, tiếng máy xay ồn ào, hoạt động hết công suất, tuy nhiên bạn thường không phải chờ quá lâu nhờ nhân viên đông.

Thực đơn phong phú, gồm các món sinh tố, nước ép còn rau má chính là đặc trưng của quán. Nếu lần đầu ghé quán thì bạn không nên bỏ qua rau má đậu xanh (gọi tắt là rau má đậu) – món nước trứ danh được lòng cả người địa phương lẫn du khách thập phương. Tiệm này cũng là một trong những nơi tiên phong bán rau má đậu ở Vũng Tàu. Món nước chế biến từ rau má tươi, đậu xanh đánh nhuyễn và nước cốt dừa cho vị thơm, béo, bùi làm bạn uống một lần là nhớ mãi.

Tiệm rau má 32 năm, ngày bán nghìn ly ở Vũng Tàu

- Advertisement -

Khách chờ mua nước trước cửa tiệm.

Bên cạnh đó, những món khác như rau má sầu riêng, rau má dừa, rau má bơ là sự kết hợp khá thú vị giữa nước rau má và sinh tố. Rau má sầu riêng ở quán từng gây tò mò vì sự sáng tạo táo bạo giữa hai thành phần trông không ăn nhập gì với nhau nhưng lại cho ra vị khá hợp lý. Để làm món này, người bán xay sầu riêng, dừa hay bơ với sữa tươi thành sinh tố đặc sánh. Tiếp theo, họ đổ nước rau má đã xay lại một lần nữa cho có lớp bọt dày bên trên, tạo thành ly nước ba lớp rõ rệt. Khi uống, bạn dùng ống hút khuấy đều các thành phần quyện vào nhau. Một khách quen của quán “bật mí” rằng bạn nên gọi ly ít đá, ít đường để cảm nhận rõ vị đậm đà của món nước bởi quán thường cho nhiều đá, mau loãng nếu bạn ngồi nhâm nhi.

Quán bán từ 9h đến 23h mỗi ngày, nghỉ trưa tầm 2 tiếng đồng hồ. Thông thường, các nguyên liệu đã được chuẩn bị sẵn để kịp phục vụ khách hàng. Khách ghé quán không chỉ người ở xa đến do nghe danh, mà dân địa phương cũng thường tạt ngang quán thưởng thức. Chị Mai (TP HCM) chia sẻ, mỗi lần du lịch Vũng Tàu, gia đình chị đều ghé quán mua uống tại chỗ cho đã khát, kèm vài ly không đá mang về vì có thể để tủ lạnh qua đêm.

Vi Yến

Nguồn: Ngôi sao

CÓ THỂ BẠN MUỐN XEM

Leave a Reply

KẾT NỐI

36,378Thành viênThích
1,160Người theo dõiTheo dõi
28Người theo dõiTheo dõi
- Advertisement -

MỚI NHẤT

XEM NHIỀU

XU HƯỚNG