32 C
Hanoi
Thứ Sáu, Tháng Tư 26, 2024

3 món nước đầy ‘topping’ đến ám ảnh ở Sài Gòn

- Advertisement -
- Advertisement -

Ly trà sữa Thái, milo đầy ắp trân châu, bánh flan, kem phô mai, thạch… khiến thực khách choáng váng.

Trà sữa Thái

Gần đây, món trà sữa Thái đầy ắp trân châu nhai đến mỏi miệng, khiến các tín đồ trân châu ở Sài Gòn “chao đảo”. Thoạt nhìn ly trà trông rất hấp dẫn. Thế nhưng chính những viên trân châu màu đen chất đầy từ đáy ly lên trên lại làm không ít người mắc hội chứng sợ lỗ tròn (tên khoa học là trypophobiae) ám ảnh.

3 món nước đầy 'topping' đến ám ảnh ở Sài Gòn

Ảnh Hoanglam.foodie.

Món do một quán chuyên bán đồ ăn vặt tại quận 10 nghĩ ra, đáp ứng sở thích của người “mê muội” trân châu đen. Thực đơn quán chủ yếu các món trà trái cây và thức ăn, trong đó có 3 món trà sữa gồm trà sữa Thái đỏ, trà sữa Thái xanh và trà sữa truyền thống uống chung với thạch trái cây được lòng nhiều bạn trẻ. Vị trà sữa không có gì đặc trưng, giá bình dân, 19.000 đồng/ly hợp túi tiền nhiều người.

Còn nếu muốn gọi ly đầy trân châu thì có giá 59.000 đồng, đủ để bạn ăn đến phát chán. Một số thực khách nhận xét, thức uống này có thể mau chóng làm thỏa mãn cơn thèm trân châu của bạn. Tuy nhiên, do quán sử dụng trân châu mini (hạt trân châu nhỏ) nên cảm giác giống ăn món sinh tố trà sữa, dễ gây ngấy mà lại khó hút nước trà.

- Advertisement -

Hồng trà thạch

Đối với các bạn trẻ ở quận Phú Nhuận thì lục trà, hồng trà ăn chung với nhiều loại thạch đã quá quen thuộc từ cách đây hơn mười năm. Đặc trưng của nó là phần thạch luôn chiếm 2/3 ly trà. Và theo trào lưu trà sữa đầy “topping” ở Sài thành, nay ly nước càng gây ấn tượng vì quá nhiều thạch, khiến không ít người choáng váng khi gọi một ly đầy đủ. Thậm chí, nếu bạn mua một phần nước uống không đá thì phải hai người ăn mới hết thạch.

3 món nước đầy 'topping' đến ám ảnh ở Sài Gòn

Ảnh samlacareview.

Đa phần những xe bán hồng trà, lục trà kiểu này đều theo kiểu bình dân. Vì thế, nước trà pha theo khẩu vị người Sài Gòn nên hơi ngọt, đậm, nhiều đường chứ không thanh nhẹ như các loại trà Đài Loan, Hong Kong. Bạn cũng không thể thêm, bớt lượng đường vì chúng đã được pha sẵn.

Hồng trà màu sẫm hơn lục trà, đồng giá 30.000 đồng. Và điều khiến nhiều thế hệ học trò trở thành fan ruột của món này là bên cạnh trân châu, chủ quán thường chế biến nhiều loại topping vừa lạ vừa quen để hút khách như thạch củ năng, thạch khoai môn, thạch phô mai… Trong đó, món nhiều người ưa chuộng nhất là thạch bưởi được làm từ phần thịt vỏ bưởi, có mùi hăng nhẹ, dai dai nhai vui miệng.

Milo

- Advertisement -

Ghé những quán trà sữa, ăn vặt lề đường, bạn dễ dàng bắt gặp món milo đá – một trong những thức uống thu hút cả người lớn lẫn trẻ em Sài Gòn. Trước kia, milo đá chỉ đơn thuần gồm milo và đá xay, vài nơi cho thêm bánh flan. Nhưng để bắt kịp xu hướng ẩm thực, không ít tiệm đã biến tấu món milo với đủ loại đồ ăn kèm mà chỉ người thích béo mới có thể “xử” hết một ly.

3 món nước đầy 'topping' đến ám ảnh ở Sài Gòn

Ảnh Phucvo98.

Thành phần chính của món nước là bột milo, pha chung với đá bào hạt nhỏ đúng kiểu Sài thành, không phải loại đá bào nhuyễn như trong các loại bingsu Hàn Quốc. Thức uống có vị đắng nhẹ nhẹ, thoảng hương thơm của milo. Một ly đầy đủ thì bên trên trang trí đủ loại thạch, hạt như trân châu, bánh pudding, rau câu phô mai, bánh flan, kem sữa mặn làm từ phô mai…

Có người thích mê, nhưng cũng không ít ý kiến cho rằng chính vì quá nhiều topping nên đôi lúc bạn sẽ cảm thấy như đang ăn chè, không còn ngửi rõ mùi milo mà toàn vị béo. Giá thứ đồ uống này khoảng 25.000 – 35.000 đồng/ly, hợp túi tiền học sinh, sinh viên.

Vi Yến

Nguồn: Ngôi sao

CÓ THỂ BẠN MUỐN XEM

Leave a Reply

KẾT NỐI

36,378Thành viênThích
1,160Người theo dõiTheo dõi
28Người theo dõiTheo dõi
- Advertisement -

MỚI NHẤT

XEM NHIỀU

XU HƯỚNG