29 C
Hanoi
Thứ Sáu, Tháng Tư 26, 2024

Làm cơm chiên Dương Châu nhanh gọn bằng nồi cơm điện

- Advertisement -
- Advertisement -

Với những nguyên liệu thái hạt lựu được chuẩn bị sẵn, bạn có thể dễ dàng làm cơm chiên Dương Châu bằng nồi cơm điện trong thời gian ngắn.

Cơm chiên Dương Châu sẽ không còn phức tạp, không làm bạn bị bỏng dầu lúc chiên các nguyên liệu nữa nếu bạn biết tận dụng nồi cơm điện để chế biến. Vẫn những thành phần quen thuộc như gạo, đậu Hà lan, lạp xưởng, nấm, cà rốt… cùng một vài loại gia vị là bạn có thể nhanh chóng chuẩn bị bữa sáng cho cả gia đình.

Làm cơm chiên Dương Châu nhanh gọn bằng nồi cơm điện

Các làm món cơm chiên dương châu. Video Lao Jue Tou

Đầu tiên, bạn cho gạo đã vo vào nồi cơm điện. Nêm dầu ăn, nước tương và dầu hào vừa ăn, sau đó trộn đều lên. Tiếp đến, bạn chuẩn bị sẵn các loại hạt như đậu Hà lan, đậu phộng luộc hay cà rốt, nấm đông cô, lạp xưởng thái hạt lựu, xếp trên gạo. Để cơm chiên có màu vàng tự nhiên đẹp mắt, bạn không cần phải cho nghệ bột mà hãy thay bằng bí đỏ (bí ngô) thái hạt lựu. Đặt một củ khoai tây đã gọt vỏ vào chính giữa. Cuối cùng, bạn đổ nước vừa ngập cơm, nhấn nút nấu là xong.

Dù nước ít hơn so với khi nấu cơm thông thường nhưng khi chín, hạt cơm không bị khô nhờ có dầu ăn. Gia vị thấm. Bạn nghiền nát củ khoai ra trước khi thưởng thức là được. Khi nấu, tùy theo khẩu vị từng gia đình mà bạn nêm nếm gia vị khác nhau, nhưng tuyệt đối phải có dầu. Muốn tiết kiệm thời gian, bạn có thể chuẩn bị sẵn nguyên liệu, để trong ngăn mát tủ lạnh, đến sáng chỉ cho vào nồi là xong món cơm chiên Dương Châu làm điểm tâm cho cả gia đình.

Diệp Tử

- Advertisement -

Nguồn: Ngôi sao

CÓ THỂ BẠN MUỐN XEM

Leave a Reply

KẾT NỐI

36,378Thành viênThích
1,160Người theo dõiTheo dõi
28Người theo dõiTheo dõi
- Advertisement -

MỚI NHẤT

XEM NHIỀU

XU HƯỚNG