36 C
Hanoi
Thứ Sáu, Tháng Tư 26, 2024

Tôm hấp trứng và đậu hũ non

- Advertisement -
- Advertisement -

Đĩa tôm hấp trứng và đậu hũ non trình bày đẹp mắt, vị bùi của trứng, thanh nhẹ của đậu hũ quyện với tôm, nước tương ăn ngon miệng.

Tôm hấp trứng và đậu hũ non

Tôm hấp trứng và đậu hũ là một trong những món được lòng cả người lớn lẫn trẻ em nhờ dễ ăn, dễ chế biến. Bên cạnh đó, nếu biết cách trang trí đẹp mắt thì bạn có thể làm món này đãi khách vào các dịp lễ, Tết. Nguyên liệu chính gồm tôm, đậu hũ non, trứng gà, gia vị.

Đầu tiên, bạn chọn những con tôm to bằng cỡ ngón tay, làm sạch, lấy chỉ sống lưng. Đậu hũ non dạng túi dài thì cắt thành lát hình tròn. Bạn có thể lựa chọn loại đậu hũ của Nhật hoặc Hàn cho béo. Xếp đậu vào trong một chiếc đĩa to. Đập 3 quả trứng gà, nêm một chút muối rồi đổ nước lọc vào chén trứng với tỉ lệ trứng và nước 2:3. Đánh đều tay rồi rưới lên đĩa đậu hũ. Đậy nắp lại, hấp trong khoảng 6 phút.

[fvplayer id=”7″]

Tiếp theo, bạn xếp tôm đã lột vỏ lên trên trứng, đậy nắp lại và tiếp tục hấp thêm khoảng 2 phút. Cuối cùng, bạn cho một chút nước tương pha loãng với đường tùy khẩu vị, trang trí hành lá thái sợi ở giữa rồi rưới muỗng dầu nóng lên là xong. Đậu hủ non tính mát, tôm ngọt thịt, quyện với trứng vị béo ăn lạ miệng. Món này ăn nóng mới ngon, thích hợp để bày biện ngày lễ, trông rất hấp dẫn.

Vi Yến

- Advertisement -

Nguồn: Ngôi sao

CÓ THỂ BẠN MUỐN XEM

Leave a Reply

KẾT NỐI

36,378Thành viênThích
1,160Người theo dõiTheo dõi
28Người theo dõiTheo dõi
- Advertisement -

MỚI NHẤT

XEM NHIỀU

XU HƯỚNG