31 C
Hanoi
Thứ Sáu, Tháng Tư 26, 2024

Bánh pancake hoạt hình ở chợ đêm Thái Lan

- Advertisement -
- Advertisement -

Doraemon, Pikachu, vịt Donald, mèo Hello Kitty, mèo Totoro, Shin cậu bé bút chì… được vẽ bằng bột bánh, không chỉ đẹp mà còn thơm ngon.

Bánh pancake hoạt hình ở chợ đêm Thái Lan

Thái Lan là thủ phủ của ẩm thực đường phố với những món ăn không chỉ ngon mà còn rất bắt mắt, lạ độc và luôn bắt trend. Bánh pancake là một trong các món được yêu thích ở xứ sở chùa Vàng. Bên cạnh pancake chuối kinh điển, thực khách tới Thái Lan cũng rất hào hứng với loại bánh pancake hoạt hình, làm mưa làm gió nhiều năm qua.

Đây không phải là một món ăn phổ biến nhưng cũng không quá khó tìm. Một trong những địa điểm nổi tiếng để ăn pancake hoạt hình là khu chợ đêm xe lửa New Rot Fai trên đường Ratchadaphisek ở Bangkok. Giống như nhiều món ăn khác, loại bánh độc đáo này được bán ở sạp hàng ven đường thay vì các nhà hàng lớn. Thực khách không chỉ được ăn mà còn có thể chiêm ngưỡng màn biểu diễn trực tiếp của các nghệ nhân làm bánh.

Bánh pancake hoạt hình cũng được làm bằng các nguyên liệu giống pancake bình thường như bột mì, bột nở, đường cát, dầu ăn, sữa, trứng gà… nhưng không thể thiếu các loại phẩm màu thực phẩm để làm cho hình vẽ càng ấn tượng, sinh động. Thực khách sẽ được chọn trong vài chục hình vẽ được in sẵn ở menu. Sau đó, chủ quán mới bắt đầu quá trình “vẽ” bánh.

Bánh pancake hoạt hình ở chợ đêm Thái Lan

Do được làm thủ công nên mỗi chiếc bánh lại có một dáng vẻ khác nhau. Tuy không hoàn hảo như hình vẽ nhưng món ăn này lại hút khách chính bởi quá trình tạo ra nó. Chủ quán bắt đầu vẽ viền bằng bột bánh pha chocolate có màu nâu sậm lên chảo phẳng, sau đó mới “tô” các chi tiết bên trong bằng các màu khác nhau rồi lật cho hai mặt chín đều, cuối cùng là phết một lớp lòng đỏ trứng gà hoặc dầu ăn để chiếc bánh nhân vật hoạt hình lên màu thật đẹp.

- Advertisement -

Giá mỗi chiếc bánh chỉ khoảng 30 baht (tương đương 22.000 đồng). Những hình vẽ thường được chọn là chú mèo máy Doraemon, Pikachu, vịt Donald, mèo Hello Kitty, mèo Totoro, Shin cậu bé bút chì, chú ếch xanh… Chiếc bánh sau khi hoàn thành được đặt trong chiếc hộp xốp to bản để không ảnh hưởng đến hình dáng. Khách ăn ngay khi vừa rán xong là ngon nhất. Chợ đêm xe lửa New Rot Fai có lịch mở cửa giống khu chợ trước đây, từ 18h đến nửa đêm, các ngày từ thứ 5 đến chủ nhật hàng tuần.

Nguồn: Ngôi sao

CÓ THỂ BẠN MUỐN XEM

Leave a Reply

KẾT NỐI

36,378Thành viênThích
1,160Người theo dõiTheo dõi
28Người theo dõiTheo dõi
- Advertisement -

MỚI NHẤT

XEM NHIỀU

XU HƯỚNG