26 C
Hanoi
Thứ hai, Tháng chín 30, 2024

Minh Triệu nấu lẩu cua biển đãi Kỳ Duyên

- Advertisement -
- Advertisement -

Ngày mưa, Minh Triệu xuống bếp nấu nồi lẩu cua ăn với mướp, mồng tơi… hấp dẫn đãi Kỳ Duyên và hội bạn thân.

Chiều cuối tuần trời mưa, bộ đôi Kỳ Duyên – Minh Triệu tụ tập cùng hội bạn thân thưởng thức món lẩu cua cho ấm bụng. Trong khi NTK Đỗ Long, Lê Thanh Hòa đang giải quyết cơn đói với một mâm ốc luộc phong phú thì Minh Triệu xuống bếp nấu lẩu, còn Kỳ Duyên thích thú đứng bên cạnh ghi lại hình ảnh “masterchef Minh Triệu” trổ tài.

Minh Triệu nấu lẩu cua biển đãi Kỳ Duyên

Kỳ Duyên quay lại cảnh Minh Triệu nếm nước lẩu.

Để làm món này, Minh Triệu đã chuẩn bị một đĩa cua biển đầy ắp. Cô chọn cua gạch thay vì cua thịt thì mới cho ra món lẩu ngon và đúng điệu. Mẹo nhỏ khi chọn cua là bạn ấn vào phần giữa mai cua và bụng cua, nếu cứng, có độ đàn hồi nhưng không bị lõm hoặc chảy nước thì là cua còn sống, khỏe.

Mua cua về, bạn ngâm với nước muối loãng khoảng 15 phút rồi rửa sạch. Sau đó, thay vì đâm chết cua thì bạn ngâm cua trong nước đá khoảng 20 phút để dễ sơ chế. Cách làm này giúp bạn bảo quản được độ tươi của cua dù để lâu. Tiếp đến, bạn tách mai cua, lấy gạch để riêng ra, hoặc để nguyên trong con cua như Minh Triệu đều được.

Có nhiều cách để làm ngọt nước lẩu cua. Thông thường, người miền Tây dùng tôm khô và nấm rơm. Còn “đầu bếp” Minh Triệu sử dụng củ cải và bắp cho vị ngọt thanh. Nếu thích vị chua cay, bạn có thể thêm vài quả cà chua, ớt vào. Đợi nước lẩu sôi thì thả thịt cua tươi vào nấu đến khi chín. Không cần thêm bột màu hay chất phụ gia, nồi nước lẩu vẫn có màu vàng nhờ gạch cua.

- Advertisement -

Minh Triệu nấu lẩu cua biển đãi Kỳ Duyên

Nồi nước lẩu cua hấp dẫn của Minh Triệu.

Nhóm của Kỳ Duyên thưởng thức lẩu cua kèm các loại rau như mồng tơi, đậu bắp và mướp đã gọt vỏ thái lát mỏng. Cả ba nguyên liệu này đều góp phần tạo nên độ ngọt tự nhiên của nước lẩu, bên cạnh thịt cua chắc khỏe, củ cải, bắp. Khi ăn, bạn nhúng rau và mướp vào nồi lẩu, dùng chung với bún tươi cho chắc bụng. Đây là một trong những món lý tưởng nhất để thưởng thức cùng gia đình, bạn bè những ngày trời trở gió.

Ngoài ra, trước khi ăn cua thì hội bạn lót dạ bằng mâm hải sản luộc như nghêu hai cồi, ốc hương, nghêu biển… đem hấp sả, thêm tí ớt xắt cay the, chấm muối tiêu chanh. Đây là cách chế biến các loại nghêu, ốc đơn giản nhất, nhưng có thể giúp bạn nếm được trọn vẹn độ ngon của hải sản tươi.

Minh Triệu nấu lẩu cua biển đãi Kỳ Duyên

Đỗ Long chia sẻ những món nghêu, ốc lót dạ trong buổi tụ tập.

Vi Yến

- Advertisement -

Nguồn: Ngôi sao

CÓ THỂ BẠN MUỐN XEM

Gửi phản hồi

KẾT NỐI

36,378Thành viênThích
1,160Người theo dõiTheo dõi
28Người theo dõiTheo dõi
- Advertisement -

MỚI NHẤT

XEM NHIỀU

XU HƯỚNG