27 C
Hanoi
Thứ Bảy, Tháng Tư 27, 2024

Thực hư mực “khủng” giá siêu rẻ đang gây sốt trên mạng xã hội

- Advertisement -
- Advertisement -

Loại mực mà đến dân miền biển cũng không thích ăn gần đây lại được nhiều người ở Hà Nội săn đón và trở thành đặc sản.

Thực hư mực

Mực xà đại dương hay như dân đi biển vẫn gọi là mực ma là giống mực sống dưới đáy đại dương, có thân hình to và màu sắc xấu xí.

Thực hư mực

Mực ma rất to nhưng có bề ngoài trông xấu xí.

Loại mực này có chất lượng thịt so kém hơn hẳn so với các loại mực khác: Thịt cứng, dai, nhạt và thậm chí là có vị chua. Ưu điểm là loại mực này có kích thước rất lớn, khoảng 5kg nên thịt rất dày. Giá chào bán trên mạng vào khoảng 90.000 đồng/kg.

Tuy nhiên, ruột mực rất to, lúc làm phải bỏ hết da, nên chế biến xong hao khá nhiều. Sau khi làm sạch, giá thành có thể đội lên đến 130.000 – 140.000 đồng/kg. Một con mực có thể có giá thành gần nửa triệu đồng.

- Advertisement -

Thực hư mực

Những người đã từng ăn loại mực này cho biết, khi chế biến món mực này phải thêm rất nhiều gia vị để tránh bị nhạt nên chỉ thích hợp với những món như món mực nướng muối ớt hay mực nướng sa tế.

Anh Hải Ninh (Quảng Ninh) cho biết, người dân vùng biển quê anh gọi đây là mực ma và thường được đánh bắt xa bờ nên ủ trên thuyền nhiều ngày mới về tới đất liền.

“Mực không độc hại hay có vấn đề gì, chỉ là nhạt thịt và không ngon nên ít người ăn. Thỉnh thoảng cũng có người rao bán, giá chỉ khoảng 40 nghìn đồng/kg. Nhưng không hiểu vì lý do gì mà gần đây rất nhiều người bán loại mực này”, anh Ninh cho biết thêm.

Gần đây, mực ma đang trở thành món ăn “hot” tại Hà Nội. Nhiều địa chỉ kinh doanh hải sản trên mạng đang chào bán loại mực này với những lời quảng cáo khá hấp dẫn, khiến nhiều người mua về ăn.

Thực hư mực

Quảng cáo trên mạng với giá 90.000 đồng/kg, nhưng kỳ thực giá bán hiện tại chỉ khoảng 55.000 đồng/kg.

- Advertisement -

Theo chị Ngọc, một người kinh doanh hải sản online, thì lý do có thể là vì, dân buôn Trung Quốc trước đây thường thu mua mực này về làm sạch và tẩm ướp nhiều gia vị rồi làm món nướng bán hè phố. Nhưng nay do dịch Covid-19 nên hàng hoá không lưu thông được nên mới được bán nhiều trong nước.

Người tiêu dùng lưu ý, nhiều trang mạng đã chào bán loại mực này với các tên là mực lá đại dương. Thực tế, mực lá đại dương là là mực lửa, hay còn có tên là mực xà lá có da màu đỏ hoặc đỏ pha trắng, vây dài chạy suốt thân con mực.

Thực hư mực

Chính vì thế, người tiêu dùng hãy tỉnh táo khi chọn mua để tránh mua phải hải sản giá rẻ chất lượng kém, ảnh hưởng chất lượng bữa ăn gia đình.

Minh Khôi (T/h)

Nguồn: Đời sống & Pháp luật

CÓ THỂ BẠN MUỐN XEM

Leave a Reply

KẾT NỐI

36,378Thành viênThích
1,160Người theo dõiTheo dõi
28Người theo dõiTheo dõi
- Advertisement -

MỚI NHẤT

XEM NHIỀU

XU HƯỚNG