27 C
Hanoi
Thứ Sáu, Tháng Tư 26, 2024

Sầu riêng độn xôi ở Thái Lan

- Advertisement -
- Advertisement -

Múi sầu riêng mập, nhét xôi dẻo bên trong, chan nước cốt dừa, rắc đậu xanh lên trên khiến những người phải lòng loại trái cây này mê mệt.

Bên cạnh xôi xoài, xôi sầu riêng cũng được khá nhiều người ưa chuộng trong số món ẩm thực đường phố Thái Lan. Ở các xe bán xôi ngoài chợ, cách trình bày món xôi sầu riêng không khác mấy xôi xoài. Thường người ta phủ một lớp cơm sầu riêng đã làm nhuyễn lên trên xôi, ăn kèm đậu xanh và nước cốt dừa. Thế nhưng Chumnan Maunghong – thánh ăn cay Thái Lan – “chơi sang” bằng cách nhét xôi vào múi sầu riêng, khiến những tín đồ của loại trái cây đậm mùi này mới nhìn đã thòm thèm.

Sầu riêng độn xôi ở Thái Lan

Xôi độn sầu riêng. Ảnh Chumnan Maunghong

Xôi ăn kèm là loại xôi dẻo quen thuộc mà bạn có thể tìm thấy ở bất kỳ địa phương nào của xứ chùa vàng. Đặc điểm chung của xôi Thái là có vị hơi mặn, không quá béo cũng không bị nhão nên khá dễ ăn. Độ dẻo của nó chỉ “nhỉnh” hơn cơm một chút. Xôi thường được nấu bằng cách hấp, giúp giữ trọn hương thơm của nếp.

Sầu riêng Thái vàng ươm, xẻ bụng, khéo léo lấy hạt sao cho cơm sầu riêng không bị nát. Sau đó độn xôi vào giữa như bánh mì. Khi ăn, bạn rưới cốt dừa béo ngậy cùng đậu xanh lột vỏ rang chín lên trên là chuẩn vị. Sầu riêng béo ngậy, thơm lừng kết hợp với xôi dẻo, nước cốt dừa hơi ngọt, thêm hạt đậu xanh vụn nhai vui miệng.

Tuy nhiên, vẫn có nhiều ý kiến cho rằng món ăn này trông thì có vẻ ngon nhưng thực chất lại quá ngấy vì kết hợp ba thứ béo ngậy: sầu riêng, xôi và nước cốt dừa. Mặt khác, cả sầu riêng và xôi đều mang tính nóng, không lý tưởng để ăn nhiều vào ngày hè nóng nực như ở Việt Nam hay Thái Lan.

- Advertisement -

Vi Yến

Nguồn: Ngôi sao

CÓ THỂ BẠN MUỐN XEM

Leave a Reply

KẾT NỐI

36,378Thành viênThích
1,160Người theo dõiTheo dõi
28Người theo dõiTheo dõi
- Advertisement -

MỚI NHẤT

XEM NHIỀU

XU HƯỚNG