35 C
Hanoi
Thứ Sáu, Tháng Tư 26, 2024

Bí quyết gọt dừa tròn như viên bi

- Advertisement -
- Advertisement -

Người bán hàng rong ở chợ đêm Chiang Mai dùng một lưỡi dao rất mỏng, có thể dễ dàng uốn dẻo để tách phần cơm còn nguyên nước bên trong ra khỏi vỏ dừa.

“Coconut ball” là một trong những thức uống giải khát ở Chiang Mai được nhiều du khách ưa chuộng. Sở dĩ có tên gọi như vậy vì quả dừa sau khi gọt sạch vỏ, chừa phần cơm dừa tròn trịa bao bọc nước bên trong. Khách chỉ việc cắm ống hút rồi thưởng thức, đồng thời có thể ăn hết cơm dừa mà không phải tốn công nạo bằng muỗng.

Kỹ năng gọt dừa tròn ‘như viên bi’

Bí quyết giúp người bán hàng rong có thể nhanh chóng xử lý quả dừa trong thời gian chưa đến một phút là nhờ lưỡi dao mỏng “như lá lúa”, làm bằng miếng sừng mỏng, có thể dễ dàng uốn cong. Sau khi tách vỏ dừa, người bán gọt nhẹ gáo dừa, để lộ cơm dừa rồi bắt đầu dùng dao tách cơm dừa ra khỏi gáo dừa. Trọn quả dừa tươi sau khi tách thì đổ ra hộp nhựa, đem đi ướp lạnh.

Một quả dừa đã gọt sạch sẽ có giá khoảng 30 – 35 baht (khoảng 21.000 – 25.000 đồng), bán rất nhiều trong các chợ đêm ở Chiang Mai. Đa phần du khách đều “mắt tròn mắt dẹt” khi đi ngang qua hàng “coconut ball”, tò mò xem người bán dừa biểu diễn kỹ năng gọt. Hơn nữa, ở Chiang Mai người ta thường bán dừa dứa (hay còn gọi là dừa xiêm thơm), một loại dừa đặc trưng của Thái Lan có nước và cơm thơm nhẹ tựa mùi quả dứa. Cơm dừa mỏng, uống lạnh càng đã khát, nhất là vào mùa hè vì lúc này nước dừa ngọt hơn so với những mùa khác.
Bí quyết gọt dừa tròn như viên bi

“Coconut ball” ở Chiang Mai. Ảnh Vi Yến

Vi Yến

- Advertisement -

Nguồn: Ngôi sao

CÓ THỂ BẠN MUỐN XEM

Leave a Reply

KẾT NỐI

36,378Thành viênThích
1,160Người theo dõiTheo dõi
28Người theo dõiTheo dõi
- Advertisement -

MỚI NHẤT

XEM NHIỀU

XU HƯỚNG