25 C
Hanoi
Thứ ba, Tháng mười 1, 2024

Cách uống soju chuẩn Hàn trong ‘Tầng lớp Itaewon’

- Advertisement -
- Advertisement -

Tay phải cầm chai rượu, tay trái đỡ bên dưới và chỉ rót quá nửa ly một chút.

Cách uống soju chuẩn Hàn trong 'Tầng lớp Itaewon'

Bộ phim đang “làm mưa làm gió” trên sóng truyền hình Hàn Quốc – Tầng lớp Itaewon (Tên tiếng Anh: Itaewon class) nhắc khá nhiều đến văn hóa nhậu ở xứ sở kim chi. Trong đó, phân cảnh người bố dạy Park Sae-royi (Park Seo Joon) lần đầu tiên uống rượu gây chú ý bởi chỉ rót rượu nhưng cũng có không ít quy tắc.

Cách rót rượu soju chuẩn của người Hàn Quốc.

Thông thường khi uống rượu soju, bạn sẽ không tự rót và tự uống, thay vào đó bạn sẽ rót cho người uống cùng và một người khác sẽ rót cho bạn. Đặc biệt lưu ý điều này khi uống với người lớn tuổi hơn để thể hiện sự tôn trọng, lịch sự. Khi rót, bạn dùng tay phải cầm chai rượu và lưu ý phải che phần nhãn (mặt ghi thành phần rượu), chỉ để lộ nhãn phía trước, đồng thời tay trái đỡ đáy chai rượu, hoặc cũng có thể đỡ tay phải. Tuyệt đối không rót đầy ly, rót khoảng 2/3 ly là chuẩn. Lúc uống thì hơi quay đầu sang một bên, dùng tay che miệng lại.

Ở những quán nhậu, nhân viên thường lắc mạnh chai rượu trước khi đưa cho thực khách. Hành động này giúp tăng mùi vị, rượu thơm hơn. Rượu soju có thể đem hâm nóng vào mùa đông, hoặc ướp lạnh vào mùa hè nhưng không được cho đá trực tiếp vào ly vì sẽ khiến rượu loãng, mất ngon.

Ngoại trừ sự khắt khe trong việc uống soju ra, khi nhậu các loại đồ uống có cồn khác như bia, rượu Tây… người Hàn không quá câu nệ về cách rót hay uống. Ngoài ra, khi đặt chân vào bất kỳ quán nhậu nào ở Hàn, bạn có thể bị kiểm tra giấy tờ tùy thân nếu trông còn trẻ bởi độ tuổi uống bia rượu hợp pháp ở Hàn là 19 tuổi đối với du khách quốc tế và 20 tuổi đối với người Hàn Quốc (sử dụng cách tính tuổi riêng). Nếu vi phạm, bạn có thể bị phạt còn quán sẽ bị tạm đình chỉ hoạt động tùy mức độ.

- Advertisement -

Vi Yến

Nguồn: Ngôi sao

CÓ THỂ BẠN MUỐN XEM

Gửi phản hồi

KẾT NỐI

36,378Thành viênThích
1,160Người theo dõiTheo dõi
28Người theo dõiTheo dõi
- Advertisement -

MỚI NHẤT

XEM NHIỀU

XU HƯỚNG