31 C
Hanoi
Thứ Sáu, Tháng Tư 26, 2024

Cách làm xôi gà xối mỡ kiểu Đà Nẵng ngon lạ hấp dẫn

- Advertisement -
- Advertisement -

Cách làm xôi gà xối mỡ kiểu Đà Nẵng sẽ giúp cho bữa sáng thật ngon và đầy đủ dưỡng chất hơn, như các bạn đã biết ăn sáng khá quan trọng, thậm chí nếu bạn muốn giảm cân và bỏ ăn thì bạn cũng không thể bỏ bữa sáng được. Cả một ngày bạn làm việc thì bữa sáng chính là nguồn cung cấp năng lượng cho bạn. Đối với những món ăn sáng thì có rất nhiều đồ ăn từ bánh mì, đến các loại mì, phở, xôi…Hôm nay tôi muốn chia sẻ với các bạn làm một món ăn sáng rất ngon, bổ dưỡng và đễ làm đó chính là xôi gà xé mỡ hành.

Cách làm xôi gà đà nẵng rất nổi tiếng mặc dù bạn không phải người Đà Nẵng nhưng bạn cũng có thể làm được món ăn ngon này nhé.Thịt gà mà ăn với xôi thì thật là tuyệt vời. Từ xa xưa các cụ nhà ta vẫn thường nói:”đi ăn cỗ mà không có xôi gà” thì không phải là cỗ nữa. Đó là ngày xưa khi kinh tế còn khó khăn thì nắm xôi và miếng thịt gà thật quý báu nhưng đến tận bây giờ khi nhà ai cũng có của ăn của để thì nắm xôi và thịt gà vẫn giữ nguyên giá trị của nó. Cách làm xôi gà xé mỡ hành dễ làm mà lại cho món ăn ngon miệng hương vị thơm béo ngậy ngon khó quên.

Nguyên liệu

+ Gạo nếp khoảng 5 lạng.
+ Gà một nửa con.
+ Hành tây một nửa củ.
+ Hành tím, hành lá, ớt, rau răm.
+ Dầu ăn hoặc mỡ gà, đường, bột canh.
+ Hạt tiêu xay nhỏ.

Cách làm xôi gà xối mỡ kiểu Đà Nẵng ngon lạ hấp dẫn

Ngày tôi học nội trú ở trường mẹ vẫn hay thường làm cho tôi món xôi gà xé mỡ hành để làm món ăn trưa ở trường. Mẹ bảo là ăn hết suất xôi mẹ làm thì no căng bụng tha hồ sức mà học buổi chiều nhé. Đúng là xôi thì no lâu mà, tuy là trong trường có cơm của nội trú nhưng thi thoảng tôi vẫn thưởng thức bữa trưa bằng suất xôi mẹ chuẩn bị. Cách làm xôi gà xé mỡ hành của mẹ đặc biệt lắm nhé nên tôi nhớ mãi đến tận bây giờ. Ngoài ra cách làm xôi gà quay cũng rất ấn tượng đấy nhé. Rất ngon mặc dù ngay cổng trường cũng có người bán nhưng tôi toàn ăn xôi mẹ chuẩn bị.

Cách làm xôi gà xối mỡ hành

  • Gừng bạn mua về rửa sạch cạo sạch vỏ, thái lát mỏng. Hành tím bỏ vỏ rồi đập dập. Hành lá nhặt bỏ gốc rửa sạch rồi thái khúc ngẵn vừa ăn. Hành tây bỏ vỏ rửa sạch thái nhỏ rồi ngâm qua nước lạnh một lúc rồi vớt ra rổ để ráo. Rau răm bạn nhặt thật sạch rửa sạch qua nước lạnh thái rối. Bạn không nên thái rau răm nhỏ quá nhé vì như thế sẽ không đúng điệu đâu.
  • Thịt gà bạn rửa sạch cho vào nồi thêm nước sao cho ngập thịt gà đun sôi cho chút muối, gừng và hành tím vào luộc cùng. Khi nào nồi thịt gà sôi bạn cho lửa nhỏ lại đun khoảng 10 đến 12 phút thì tắt bếp sau đó bạn cứ ngâm thịt gà ở đó thêm 10 phút nữa rồi vớt ra để nguội. Làm như thế thì cách làm xôi gà ngon và hấp dẫn hơn nhiều bạn nhé.Sau đó bạn gỡ bỏ thịt gà cho phần xương và thịt gà riêng ra. Thịt gà bạn xé thành những miếng nhỏ vừa ăn nên xé theo thớ thịt cho hấp dẫn nhé.
  • Gạo nếp bạn vo thật sạch với nước lạnh rồi cho vào thổi xôi bằng nồi cơm điện. Khi thổi thì bạn cho thêm một chút muối và một thìa mỡ gà vào để xôi có vị đậm đà và bóng đẹp nhé. Nước để thổi xôi bạn nên dùng luôn nước luộc thịt gà nhé như thế thì xôi càng ngon hơn đấy.Tiếp theo bạn cho chảo lên bếp cho dầu ăn đun nóng rồi cho hành lá phi thật thơm cho thêm chút muối và đường nhé.
  • Đến phần trộn xôi với gia vị và thịt gà. Bạn cho thịt gà, hành tây vào một cái tô lớn rồi nếu ăn cay thì bạn cho một quả ớt thái nhỏ nữa nhé. Thêm vào đó một chút bột canh, hạt tiêu, đường, rau răm rồi trộn thật đểu.
  • Khi xôi chín bạn xới xôi ra đĩa dàn đều xôi rồi cho chút mỡ hành vào cho thịt gà lên trên rồi dùng lá chuối hoặc lá sen bọc lại ăn nóng thì cực ngon bạn nhé.

CÓ THỂ BẠN MUỐN XEM

Leave a Reply

KẾT NỐI

36,378Thành viênThích
1,160Người theo dõiTheo dõi
28Người theo dõiTheo dõi
- Advertisement -

MỚI NHẤT

XEM NHIỀU

XU HƯỚNG