35 C
Hanoi
Thứ Sáu, Tháng Tư 26, 2024

Cách làm bánh cheesecake brownie lạ mắt

- Advertisement -
- Advertisement -

Cách làm bánh cheesecake brownie thơm ngon đơn giản lắm à nha! Cùng với công thức dễ làm,bạn vẫn có thể tạo những bất ngờ nho nhỏ cho gia đình mà không cần tốn quá nhiều thời gian và lại còn tiết kiệm chi phí nữa chứ.

Nguyên liệu

+ 350gr cream cheese
+ 100gr kem tươi
+ 2 quả trứng gà
+ 75gr đường
+ 5ml vani nước
+ Chocolate (loại dark có chứa 60% cacao)
+ Bơ cắt miếng

Cách làm bánh cheesecake brownie lạ mắt

Cách làm bánh cheesecake brownie

Với cách làm bánh mà ngày hôm nay mình giới thiệu với các bạn, mình sẽ chia ra làm các bước nhỏ cho bạn dễ hiểu và thực hiện nhé!

Bước 1: Làm phần pho mai

  • Đầu tiên là cho phần cream cheese đã chuẩn bị sẵn vào âu, đợi mềm một chút rồi dùng dụng cụ đánh tơi cho đến khi kem thật mềm. Sau đó, ta cho thêm phần kem tươi vào đánh đều. Hỗn hợp làm pho mai sẽ hoàn thiện khi ta cho tiếp phần vani, trứng và đường nữa.

Bước 2: Làm phần brownie

  • Bạn bào thanh chocolate càng nhỏ càng tốt, rồi tỉ mỉ một chút nghen. Chúng mình chỉ cho 175gr thôi, còn đâu là dành chỗ cho 180gr bơ sắt miếng cùng với 30 gr kem tươi nữa cơ.
  • Ta sẽ làm tan bơ và chocolate bằng cách đặt một chiếc nồi lên bếp, cho nước sao cho nước đừng ngập đến phần đáy âu là được. Đợi nước sôi thì vặn nhỏ lửa và đặt âu lên trên. Nhớ quấy đều cho đến khi bơ và chocolate quyện vào nhau nhé!

Bước 3:

- Advertisement -
  •  Dùng rây để lọc phần cacao, rồi cho thêm 170gr đường và 7ml vani. Khuấy đều hỗn hợp, sau đó, đập từng quả trứng vào âu. Cứ khuấy thật đều tay cho trứng hòa vào bột rồi mới đập quả tiếp theo.
  • Rắc phần bột vào âu, đánh thật đều tay để phần bột này được hòa vào hỗn hợp vừa rồi.

Cũng được một lúc lâu rồi đó, bạn thử kiểm tra xem phần brownie đã bóng và đặc chưa. Chuẩn bị đến khâu quan trọng rồi đây, chú ý nào! Bạn đặt lót chống dính vào bên trong khuôn, nhớ là lớp chống dính này phải cao hơn thành bánh thì lúc lấy bánh ra mới dễ dàng được.

Bước 4:

  • Bạn xúc 2 muỗng brownie vào trong túi bắt kem để lát trang trí hoa văn trên bánh. Phần còn lại đổ vào khuôn. Phía trên phần brownie này là phần phomai đã chuẩn bị lúc nãy bạn nha.
  • Bạn từ từ vẽ các vòng tròn từ trong ra ngoài bằng bắt kem để được các xoáy đẹp mắt và ấn tượng. Bạn có biết bí quyết làm phần bronwnie giiongs như một chiếc mạng nhện không nào? Tất  cả chỉ nhờ vào một cây tăm thôi nhé. Dùng đầu tăm vẽ thành các đường thằng từ tâm hướng ra ngoài. Cứ lần lượt lần lượt cho đến hết. Thế là xong!

Bước 5:

  • Bước nướng bánh cuối cùng là không thể thiếu rồi đây! Chuẩn bị lò trước 10 phút, và để nhiệt độ khoảng 155 độ là vừa. Bánh được nướng trong khoảng hơn 1 giờ sẽ để lại mùi thơm ngọt ngào khó cưỡng lắm đấy.

Bạn có thể đem bánh để trong tủ lạnh để giữ ẩm cho phần kem. Xắt thành từng miếng nhỏ để mời gia đình cùng thưởng thức bạn nhé! Một bữa trà chiều cùng cheesecake không phải là một lựa chọn tồi đâu! Chúc bạn thành công!

CÓ THỂ BẠN MUỐN XEM

Leave a Reply

KẾT NỐI

36,378Thành viênThích
1,160Người theo dõiTheo dõi
28Người theo dõiTheo dõi
- Advertisement -

MỚI NHẤT

XEM NHIỀU

XU HƯỚNG