28 C
Hanoi
Thứ Sáu, Tháng Tư 26, 2024

'Bò inox' ngập sốt phô mai ở Sài Gòn

- Advertisement -
- Advertisement -

Món bò bít tết tiêu xanh trong khu người Hoa, Sài Gòn khiến các tín đồ phô mai mê mệt.

Người Sài Gòn nghiện phô mai chắc chắn không còn xa lạ với tiệm Bò inox có tiếng lâu nay trên đường Châu Văn Liêm, quận 5. Chủ quán lý giải về sự ra đời của cái tên khá lạ rằng, đơn giản vì đây là một trong những quán đầu tiên ở khu người Hoa sử dụng bàn ghế inox. Dần dà, dân sành ăn Sài thành quen gọi các món bò của quán là bò inox để dễ phân biệt với quán bít tết khác.

[fvplayer id=”155″]

Thưởng thức bò inox. Video: Vi Yến

Tiệm nằm ngay mặt tiền, dễ nhận biết. Không gian rộng rãi, bàn ghế inox sáng choang. Thực đơn nhiều món gồm bò lúc lắc, ốp lết cua, bò nấu đậu, cơm bò lúc lắc, nui xào… nhưng nổi bật nhất là món bò bít tết tiêu xanh sốt phô mai.

Cách chế biến món bít tết của quán là sự kết hợp giữa ẩm thực Á-Âu. Đầu bếp áp chảo miếng thịt bằng chảo gang, đặt trên đĩa sứ dọn lên cho khách. Thông thường, thịt làm chín vừa, bên trong chỉ còn một chút màu hồng nhẹ, bên ngoài trở thành màu xám nâu hấp dẫn. Nếu bạn muốn ăn chín kỹ, hoặc chín tái thì có thể nhờ đầu bếp xử lý. Cuối cùng, lớp nước sốt phô mai béo ngậy mới là thứ đặc trưng.

Sốt phô mai là chiêu đánh lừa thị giác khá thành công của quán bởi nếu nhìn sơ qua hình ảnh, bạn dễ lầm đây là dạng phô mai đặc quánh, có thể kéo thành sợi quấn quanh miếng bò. Thực chất, phô mai được làm nóng chảy quyện với nước bò, nêm nếm gia vị nên khá loãng. Phô mai màu trắng lan khắp chảo tạo hiệu ứng bắt mắt. Nước sốt béo nhưng không ngậy mà hơi ngọt. Vì thế, bò inox chắc chắn không phải địa chỉ dành cho người tìm bò bít tết đúng kiểu Tây bởi miếng bò ngập trong nước sốt sền sệt trông như món kho.

- Advertisement -

'Bò inox' ngập sốt phô mai ở Sài Gòn

Giá 75.000 đồng/chảo, bánh mỳ mua riêng 2.000 đồng/nửa ổ.

Khi ăn, thực khách cắt bò thành từng miếng, chấm với nước sốt đậm vị. Cắn vỡ hạt tiêu xanh giòn giòn, bạn cảm nhận mùi thơm nhẹ dễ chịu. Vị nước sốt phô mai hơi giống kem sữa, sẽ bị mặn nếu ăn không. Do đó bạn phải ăn kèm bánh mì đặc ruột nướng giòn. Người ăn cay thì xịt thêm tương ớt, tùy khẩu vị. Có người đánh giá món ăn ở đây lạ miệng, là một trải nghiệm thú vị trong ẩm thực. Cũng có người không thích bò inox và cho rằng đĩa bò của quán không thể gọi là bò bít tết. Cách chế biến pha trộn nhiều thứ đã phá vỡ khái niệm ban đầu món bít tết. Dẫu vậy, tiệm ăn nhỏ này vẫn được lòng nhiều thực khách hàng chục năm nay.

Combo đầy đủ gồm chảo bò, đĩa rau và hai khúc bánh mì giá 79.000 đồng. Vài món giải khát cho bạn lựa chọn như cacao đá, sữa đậu nành, nước sâm… uống cũng khá ổn. Quán bán hai buổi: 6h-13h và 16h-22h mỗi ngày.

'Bò inox' ngập sốt phô mai ở Sài Gòn

Đồ ăn kèm.

Vi Yến

- Advertisement -

Theo: Ngôi sao

CÓ THỂ BẠN MUỐN XEM

Leave a Reply

KẾT NỐI

36,378Thành viênThích
1,160Người theo dõiTheo dõi
28Người theo dõiTheo dõi
- Advertisement -

MỚI NHẤT

XEM NHIỀU

XU HƯỚNG