25 C
Hanoi
Thứ Hai, Tháng Năm 6, 2024

Cách trang trí nhanh đĩa rau cải chíp thành hình bông hoa

- Advertisement -
- Advertisement -

Cải chíp vừa ngon, vừa bổ, lại dễ dàng có thể trang trí đẹp mà không cần đến hoa tay.

[fvplayer id=”123″]

Rau cải chíp là một loại thực phẩm quen thuộc trong ẩm thực châu Á, đặc biệt là ở Trung Quốc và Việt Nam. Các loại rau cải nói chung đều có nhiều lợi ích với sức khỏe như chống ung thư, chống lão hóa và cải thiện tim mạch, huyết áp. Trong số đó, cải chíp dễ ăn, có vị ngọt hơn các loại cải khác. Người ta có thể nấu được nhiều món ăn như cải chíp xào, cải chíp sốt nấm…

Thân ngắn, bẹ cải to, lá rau dày giúp cho món ăn có nhiều cách trang trí đẹp mắt. Ngay cả khi không có hoa tay, bạn cũng có thể “phù phép” biến đĩa rau cải chíp đơn điệu trở nên bắt mắt hơn. Bạn chỉ cần cắt phần bẹ cải phía dưới, chừa khoảng 1-1,5 cm, rửa sạch rồi chiên riêng. Các nhánh cải đã xếp hình tự nhiên giống như những cánh hoa xanh. Phần lá cải, bạn xào hoặc chao dầu riêng, không chiên quá kỹ mà để lá cải còn nguyên hình dáng và màu xanh, sau đó trải xuống phía dưới, đặt phần bẹ cải lên trên. Phần bẹ này ăn được, vị ngọt mát.

Một cách khác, bạn có thể xào toàn bộ cây cải, không cắt bẹ, sau đó xếp theo hình tròn, cuống ở phía ngoài, lá cải quay vào trong. Sau đó, bạn làm phần sốt nấm và đổ vào giữa là đã có thể tạo hình bông hoa đơn giản. Tuy nhiên, cách này mất nhiều thời gian hơn đôi chút.

Video: Douyin

Theo: Ngôi sao

CÓ THỂ BẠN MUỐN XEM

Leave a Reply

KẾT NỐI

36,378Thành viênThích
1,160Người theo dõiTheo dõi
28Người theo dõiTheo dõi
- Advertisement -

MỚI NHẤT

XEM NHIỀU

XU HƯỚNG