27 C
Hanoi
Thứ Sáu, Tháng Tư 26, 2024

Địa chỉ cuối tuần: Ba món lòng cho buổi chiều Sài Gòn

- Advertisement -
- Advertisement -

Phá lấu, xôi, hay mì nấu từ lòng bò giúp bạn ấm bụng vào buổi chiều.

Phá lấu bò

Địa chỉ cuối tuần: Ba món lòng cho buổi chiều Sài Gòn

Là một trong những món ăn vặt phổ biến ở Sài Gòn, nhưng những năm gần đây, người ta thường kết hợp phá lấu chung với mì trứng ăn cho no. Món này xuất phát từ cộng đồng người Hoa, thành phần chủ yếu là đủ loại nội tạng bò như phèo, gân, thăng long, lá xách, bao tử… hầm trong nhiều giờ cho mềm nên khi ăn không bị dai.

Nhằm tạo vị béo, thơm, đầu bếp dùng nước cốt dừa loãng nên nước chấm có màu đục. Đồ lòng được ướp nhiều loại gia vị như ngũ vị hương, bột cà ri, tiêu, cà ri dầu, ớt, tỏi, hành, riềng… nên có vị đặc trưng, đồng thời xua đi mùi khó chịu của lòng. Thời gian nấu khá lâu cho mềm nhừ và thấm vị. Khi ăn, thực khách chấm chung với bánh mì hoặc cũng có thể ăn không. Nước mắm chua ngọt đặc quánh là thứ đồ chấm không thể thiếu. Giá từ 15.000 – 35.000 đồng/phần tùy quán.

Địa chỉ gợi ý: Phá lấu Lì, 1A Sương Nguyệt Ánh, quận 1; Phá lấu lề đường, bên cạnh hồ bơi Kỳ Đồng, 40 Kỳ Đồng, quận 3; Phá lấu 195, Xô Viết Nghệ Tĩnh, quận Bình Thạnh.

Xôi phá lấu lòng gà

- Advertisement -

Địa chỉ cuối tuần: Ba món lòng cho buổi chiều Sài Gòn

Cũng giống như món phá lấu nước, xôi phá lấu cũng có topping làm từ lòng. Để có thể kết hợp với món xôi dẻo mà không gây ngán, thay vì hầm trong nồi nước dừa, người ta xào lòng và lưỡi cho đến khi thấm vị. Các nguyên liệu được ướp theo công thức tương tự món phá lấu thông thường để loại bỏ mùi hôi, thêm tim, gan gà tạo sự khác biệt.

Vì cách nấu khác nhau nên hương vị món này không giống bất kì món phá lấu nào bạn từng thử. Dù được xào chung nhưng phần lòng gà mang vị mặn trong khi lòng heo lại hơi có vị ngọt, ăn không thì cho cảm giác hơi khó chịu. Còn khi kết hợp với xôi mềm, dẻo cộng với dưa leo, đồ chua ăn kèm chống ngán cũng ổn. Người ăn mặn hoặc thích cay thì có thể xịt thêm tương ớt và xì dầu là đúng điệu. Giá 25.000 đồng/phần.

Địa chỉ gợi ý: Xôi chè, 111 Bùi Thị Xuân, quận 1.

Mì nạm, lòng bò

Địa chỉ cuối tuần: Ba món lòng cho buổi chiều Sài Gòn

Món mì thập cẩm nạm, lòng bò của người Hoa có nước trong màu nâu do nấu cùng vài vị thuốc bắc. Sợi mì tròn, ăn liền thì hơi dai, chờ một lát sẽ mềm hơn. Món lòng trong mì gồm thăng long nhai sựt sực vui miệng, lá xách và thêm thịt nạc. Tất cả nguyên liệu đều được ướp thấm nên khi ăn không cần nêm nếm gì thêm. Bạn chỉ cần cho chút sa tế, pha chén nước chấm nếu thích là ổn.

- Advertisement -

Mì ăn chung với rau luộc cho đỡ ngán. Tuy nhiên, phần nạm bò thì hơi dai, thực khách xé nhỏ ra sẽ dễ ăn hơn. Một phần ăn cũng không nhiều, phần cái (lòng và nạm bò) khá ít, chỉ vài miếng nên với người ăn khỏe sẽ khó cảm thấy no. Giá một tô 50.000 đồng. Bên cạnh đó còn có mì hoành thánh cho bạn lựa chọn.

Địa chỉ gợi ý: 69 Ngô Quyền, quận 5.

Vi Yến

Theo: Ngôi sao

CÓ THỂ BẠN MUỐN XEM

Leave a Reply

KẾT NỐI

36,378Thành viênThích
1,160Người theo dõiTheo dõi
28Người theo dõiTheo dõi
- Advertisement -

MỚI NHẤT

XEM NHIỀU

XU HƯỚNG