36 C
Hanoi
Thứ Sáu, Tháng Tư 26, 2024

Sau pizza bún đậu mắm tôm, chocolate vị phở hút khách tại Hà Nội

- Advertisement -
- Advertisement -

Thời gian qua, những món ăn hương vị độc, dị, lạ thu hút sự chú ý của mọi người. Hương vị món phở truyền thống của Việt Nam nay đã truyền cảm hứng cho cả chocolate.
Lần đầu đến Hà Nội, Natsuko Hasuda (22 tuổi, sinh viên từ Nhật Bản) cùng nhóm bạn thân quyết định mua chocolate Việt Nam làm quà lưu niệm khi kết thúc kỳ nghỉ.
Nhóm bạn người Nhật Bản đã nếm thử món phở bò nổi tiếng của Việt Nam. Khi tình cờ thấy chocolate vị phở, Natsuko quyết định nếm thử hương vị món ăn mới lạ này.
Sau pizza bún đậu mắm tôm, chocolate vị phở hút khách tại Hà Nội

Khay chocolate vị phở còn khá ít trong khung giờ buổi trưa tại cửa hàng.

“Tại các nước trên thế giới, chocolate nguyên chất thường đắng và đậm vị cho đến khi lưu lại vị ngọt nơi đầu lưỡi. Chocolate Việt Nam mùi vị thật đặc biệt, nhất là chocolate phở. Chúng tôi rất thích phở bò, giờ hương vị nước dùng này lại tái hiện trong món chocolate ngọt ngào. Tôi đã dành những hộp chocolate này làm quà cho bạn bè và người thân tại Nhật Bản”, Natsuko chia sẻ với Zing.vn.
Sau pizza bún đậu mắm tôm, chocolate vị phở hút khách tại Hà Nội

Thực đơn mô tả nguyên liệu nấu phở có trong chocolate khiến nhiều người tò mò.

Không chỉ du khách nước ngoài, mới đây, một nhóm chia sẻ cảm nhận đồ ăn trên mạng xã hội đăng tải thông tin về món chocolate vị phở tại Hà Nội khiến nhiều tín đồ ẩm thực tò mò. Như thực đơn mô tả, chocolate vị phở làm từ những nguyên liệu đậm đà gia vị món ăn truyền thống nổi tiếng như quế, hồi và gừng nướng.
Trên mạng xã hội, nhiều thành viên đưa ra các dòng bình luận hài hước. Ha Linh Trang gợi ý “nên mua riêng thanh chocolate nguyên chất ra ăn kèm bát phở là xong”. Trong khi đó, nhiều thành viên cũng bày tỏ quan điểm muốn thử món đồ này.
Sau pizza bún đậu mắm tôm, chocolate vị phở hút khách tại Hà Nội

Chocolate vị chanh ớt được cho là món ăn ưa thích của những tín đồ ăn cay.

Nhiều bạn từng nếm thử chocolate phở hào hứng chia sẻ mùi vị khá ngon và dễ ăn. Các gia vị tính ấm này được cho là phù hợp với tiết trời lạnh. Những bạn khác bình luận bày tỏ sự bất ngờ với hương vị mới lạ nhưng lăn tăn về gia vị chế biến cùng chocolate liệu đã chín tới.
Một số thành viên cho biết sau khi ăn thử món chocolate này, họ có hiện tượng đau bụng, dù có những người ăn hoàn toàn toàn không gặp vấn đề nào. Ngoài chocolate vị phở, cửa hàng còn nhiều vị độc đáo khác như chanh ớt, gừng và mè đen, sữa dừa Bến Tre, muối biển…
Theo Zing

CÓ THỂ BẠN MUỐN XEM

Leave a Reply

KẾT NỐI

36,378Thành viênThích
1,160Người theo dõiTheo dõi
28Người theo dõiTheo dõi
- Advertisement -

MỚI NHẤT

XEM NHIỀU

XU HƯỚNG