29 C
Hanoi
Thứ Sáu, Tháng Tư 26, 2024

Tiệm sữa đậu nành Đà Lạt bán hàng trăm ly mỗi đêm

- Advertisement -
- Advertisement -

Khách xếp hàng ‘rồng rắn’, ai muốn mua mang đi phải rất kiên nhẫn chờ đến lượt.

[fvplayer src=”https://videos.files.wordpress.com/Fuo1mdjf/tiem-sua-dau-nanh-da-lat-ban-hang-tram-ly-moi-dem_hd.mp4″ splash=”https://imgs.cdnlinks.com/mn/uploads/2018/11/tiem-sua-dau-nanh-da-lat-ban-hang-tram-ly-moi-dem.jpg”]

Tọa lạc ngay góc đường Tăng Bạt Hổ (Đà Lạt), xe sữa đậu nành này là một trong những tiệm đông khách nhất thành phố sương mù, đặc biệt là vào cuối tuần. Nếu uống tại chỗ thì khách phải chờ khá lâu mới được phục vụ, còn muốn mua mang về thì bạn phải kiên nhẫn đứng xếp hàng.

Tiệm khởi đầu là xe sữa đậu trước hiên nhà với vài chiếc bàn nhựa cỏn con cho khách ngồi uống từ nhiều năm trước. Món đặc trưng của quán là các loại sữa đậu kết hợp với sữa đặc có đường (sữa bò) thay vì đường nên được gọi tắt bằng cái tên khá thú vị là nành bò, xanh bò, mè bò khiến những ai mới nghe lần đầu đều cảm thấy tò mò. Bạn cũng có thể trộn các loại sữa đậu với nhau như đậu nành và đậu xanh, đậu xanh và mè… uống lạ miệng. Bên cạnh đó, bánh ăn kèm như bánh tiêu, bánh su kem… cũng khá được lòng khách hàng.

Bạn không thể nào đếm xuể số lượng khách ghé quán mỗi đêm, bởi quán luôn trong tình trạng đông nghịt, khách ngồi tràn cả ngã ba, thậm chí có nhóm ngồi dưới lề đường ôm ly sữa nóng vừa thổi vừa húp, coi đây là thú vui. Các bạn trẻ thường gọi đây là “tiệm sữa đậu nành ôm”, bởi quán không có mái che kèm với gió lạnh ban đêm ở phố núi làm cho người uống chỉ muốn ôm lấy nhau cho ấm áp. Chị Trâm, khách quen nhiều năm của tiệm, cho biết lần đầu tiên chị uống sữa ở đây là hơn 10 năm trước, khi quán vẫn chưa nổi tiếng, đến nay, hương vị sữa vẫn không thay đổi. Tuy nhiên lý do chị chọn nơi này là điểm dừng chân mỗi khi đến Đà Lạt không nằm ở mùi vị của món nước, mà là vị trí thuận tiện của nó.

Tiệm sữa đậu nành Đà Lạt bán hàng trăm ly mỗi đêm

Tiệm chỉ mở cửa vào ban đêm, từ 17h30 đến 24h, đông khách nhất là tầm 20h – 23h, với giá dao động từ 6.000 – 10.000 đồng/ly tùy loại. Nằm ngay khu Hòa Bình, gần chợ đêm Đà Lạt nên sau khi dạo chơi đã đời ở phố đi bộ, du khách thường ghé quán uống sữa cho ấm bụng, nhâm nhi chiếc bánh nóng trước khi đi ngủ. Nhưng đối với những ai không kiên nhẫn, không muốn chờ lâu thì bạn có thể chọn bất kỳ quán sữa khác thay thế, bởi Đà Lạt có hàng trăm tiệm sữa nấu ra mùi vị giống nhau như đúc do hầu hết họ đều nấu từ hạt, không dùng hóa chất.

- Advertisement -

Vi Yến

Theo Ngôi sao

CÓ THỂ BẠN MUỐN XEM

KẾT NỐI

36,378Thành viênThích
1,160Người theo dõiTheo dõi
28Người theo dõiTheo dõi
- Advertisement -

MỚI NHẤT

XEM NHIỀU

XU HƯỚNG