29 C
Hanoi
Thứ Sáu, Tháng Tư 26, 2024

Địa chỉ cuối tuần: 4 hàng xôi mặn lạ miệng ở Sài Gòn

- Advertisement -
- Advertisement -

Xôi mực rim, xôi khâu nhục, xôi phá lấu… sẽ khiến bạn thòm thèm.

Xôi mực rim

Địa chỉ cuối tuần: 4 hàng xôi mặn lạ miệng ở Sài Gòn

Giống xôi mặn thường thấy ở Sài Gòn, xôi mực rim biến tấu một chút, tạo hương vị lạ lẫm khiến các tín đồ ăn vặt tò mò nhờ những sợi mực rim vừa mặn vừa ngọt. Điểm làm nên sự khác biệt của món ăn ở chỗ mực khô to xé hoặc thái sợi, sau đó rim với mắm đường cho đến khi hỗn hợp trên kẹo lại, bám vào sợi mực là được. Xôi nấu dẻo, sau đó cho chà bông, sợi mực, chả lụa lên trên, thêm hành phi, nước sốt cô đặc cho vị đậm đà là đủ làm bạn hài lòng. Tuy nhiên món ăn lại khá kén khách do những ai không hảo ngọt sẽ không thích vị ngọt trên sợi mực dai. Giá 40.000 – 55.000 đồng/phần.

Địa chỉ: Súp cua chị Bụi, 49 Kênh Nước Đen, quận Tân Phú.

Xôi thịt kho trứng lòng đào

Địa chỉ cuối tuần: 4 hàng xôi mặn lạ miệng ở Sài Gòn

- Advertisement -

Xôi khi cho vào hộp quết thêm một lớp pa tê mỏng. Thịt ba chỉ kho kiểu thịt kho Tàu nhưng vị không quá ngọt, mềm, khá béo, kèm thêm trứng lòng đào vừa bùi, vừa ngậy nhưng nhờ vị cải chua, dưa leo trung hòa nên đỡ cảm giác ngấy. Trứng ở đây khác với loại trứng lòng đào chế biến kiểu Nhật Bản ở chỗ người ta kho chung với nước tương nên lớp vỏ bên ngoài chín, thấm vị hơi mặn nhưng lòng đỏ còn sống, nhai sực sực vui miệng. Quán thường đông vào buổi sáng nên thực khách mua điểm tâm phải chờ lâu mới đến lượt. Giá một phần đầy đủ 23.000 đồng.

Địa chỉ: Mama Chang, 318 Hòa Hảo, quận 10.

Xôi phá lấu

Địa chỉ cuối tuần: 4 hàng xôi mặn lạ miệng ở Sài Gòn

Tiệm xôi nằm ngay trung tâm thành phố luôn đông khách do có khá nhiều loại đồ ăn nhẹ hợp khẩu vị người Sài thành, họ đến đây không chỉ ăn xôi, nhưng trong đó món xôi phá lấu được nhiều thực khách lựa chọn và luôn bán chạy nhất. Nói là phá lấu, tuy nhiên không hẳn chỉ có lòng, mà còn thêm thịt nạc nấu theo kiểu phá lấu, dễ ăn mà không quá ngán. Dưa leo, đồ chua ăn kèm vừa miệng. Xôi nấu vừa miệng với người ăn nhạt, không cần nêm nếm thêm, nhưng ai thích vị đậm cho thêm tương ớt và xì dầu là đúng điệu. Một phần 25.000 đồng, mua mang đi thì làm nhanh hơn.

Địa chỉ: Xôi chè, 111 Bùi Thị Xuân, quận 1.

Xôi khâu nhục

- Advertisement -

Địa chỉ cuối tuần: 4 hàng xôi mặn lạ miệng ở Sài Gòn

Khâu nhục là món ăn đặc trưng của người Trung Quốc, trong đó “khâu” nghĩa là hấp đến rục, còn “nhục” có nghĩa là thịt. Tại Sài Gòn, nơi tập trung khá đông người Hoa sinh sống thì món ăn này cũng khá phổ biến ở quận 5, quận 11. Thoạt nhìn, miếng thịt trông có vẻ cứng và khó nhai nhưng kì thực do cách chế biến công phu, qua nhiều công đoạn như rán, luộc, hấp khiến thịt mềm, thấm vị. Khi kết hợp với xôi mềm dẻo, thêm đậu phộng giã thơm bùi, đưa miệng. Giá 30.000 đồng/hộp, mỗi người ăn một phần là đủ.

Địa chỉ: Đối diện số 259/4, Lãnh Binh Thăng, quận 11.

Vi Yến

Theo Ngôi sao

CÓ THỂ BẠN MUỐN XEM

KẾT NỐI

36,378Thành viênThích
1,160Người theo dõiTheo dõi
28Người theo dõiTheo dõi
- Advertisement -

MỚI NHẤT

XEM NHIỀU

XU HƯỚNG