18 C
Hanoi
Thứ Ba, Tháng Ba 19, 2024

Sử Dụng Dao An Toàn

- Advertisement -
- Advertisement -

Sử dụng dao an toàn là một biện pháp giúp bạn và gia đình mình luôn an toàn trong quá trình chế biến và nấu nướng.

Bạn cần ghi nhớ một vài nguyên tắc sử dụng dao đơn giản dưới đây.

1. Không được xao nhãng

Hãy tập trung vào công việc đang thực hiện và đừng tự hối thúc chính mình. Vội vã và xao nhãng chính là nguyên nhân phổ biến nhất trong các tai nạn do dao gây ra.

2. Biết cách điều khiển

Khi cắt các loại rau, trước tiên, bạn nên bổ chúng ra làm đôi để tạo thành một bề mặt phẳng rồi mới tiếp tục cắt nhỏ. Bề mặt phẳng này sẽ giúp chúng đứng yên, không xê dịch trong quá trình cắt, đặc biệt là đối với những loại trái cây hoặc rau, củ có hình tròn.

Sử Dụng Dao An Toàn

3. Chọn dao sắc

- Advertisement -

Luôn sử dụng dao có độ sắc tốt. Dao sắc sẽ giúp chúng ta thái lát mọi thứ nhanh và dễ dàng hơn, giữa dao cùng người cắt có sự tương tác nhẹ nhàng, lực tác động nhẹ hơn. Bạn sẽ không phải vận dụng hết sức lực để cắt gọt thức ăn.

4. Sử dụng thớt

Thớt gỗ luôn là lựa chọn phù hợp nhất cho công việc cắt, gọt thực phẩm. Loại thớt nhựa hay thớt thủy tinh sẽ làm dao cùn rất nhanh. Để sử dụng thớt được lâu, cần chú ý vệ sinh thớt thật kỹ sau mỗi lần sử dụng. Nên có những chiếc thớt dành riêng cho thực phẩm sống và chín.

5. Chuẩn bị sẵn sàng mọi thứ

Một nguyên tắc chung cần nhớ là không bao giờ bắt đầu công việc nấu nướng (bao gồm cả công đoạn cắt, thái thực phẩm) nếu bạn chưa có đầy đủ dụng cụ và các thành phần nấu nướng. Hãy chuẩn bị đầy đủ mọi thứ. Sự thiếu thốn nguyên liệu hay dụng cụ nấu nướng có thể là nguyên nhân khiến bạn mắc sai lầm và gây ra những tai nạn đáng tiếc.

6. Để dao rơi

Không bao giờ được chụp một con dao khi chúng đang rơi. Chúng ta luôn có ý nghĩ là phải bắt lấy những thứ đang rơi. Chính vì vậy, khi nhìn thấy dao rơi, bạn thường có xu hướng đưa tay chụp theo quán tính. Do vậy, cần tập luyện và ghi nhớ nguyên tắc này để không tự làm mình bị thương.

- Advertisement -

7. Giữ dao luôn sạch

Điều này giúp bạn ngăn ngừa được sự nhiễm khuẩn trong quá trình cắt, gọt nhiều loại thực phẩm khác nhau. Vệ sinh thớt cũng rất quan trọng để bảo vệ sức khỏe của chính bạn và gia đình mình. Nước xà bông nóng chính là biện pháp hữu hiệu nhất giúp loại trừ nguy cơ nhiễm khuẩn thức ăn từ dao và thớt.

8. Rửa dao riêng biệt

Đừng bao giờ cho dao vào bồn rửa đã đầy ắp chén, đĩa. Bọt xà phòng và nước bẩn có thể che khuất chiếc dao, khiến bạn không thể nhận ra chúng cho đến khi tay đau nhói vì bị thương.

0 0 đánh giá
Đánh giá bài viết

CÓ THỂ BẠN MUỐN XEM

0 0 đánh giá
Đánh giá bài viết
Theo dõi
Thông báo của
guest

0 Góp ý
Phản hồi nội tuyến
Xem tất cả bình luận

KẾT NỐI

36,378Thành viênThích
1,160Người theo dõiTheo dõi
28Người theo dõiTheo dõi
- Advertisement -

MỚI NHẤT

XEM NHIỀU

XU HƯỚNG

0
Rất thích suy nghĩ của bạn, hãy bình luận.x