32 C
Hanoi
Thứ Sáu, Tháng Tư 26, 2024

Những không gian ẩm thực cổ xưa ở Hà Nội

- Advertisement -
- Advertisement -
Dạo quanh con phố cổ Hà Nội, bạn dễ dàng bắt gặp một tiệm cafe gia truyền từ hàng chục năm trước, đến giờ vẫn không đổi thay, không cơi nới, giữ nguyên chất lượng và phong cách như chưa hề có dấu ấn thời gian trôi qua.

Trên những trang web du lịch về Việt Nam, trong phần ẩm thực, rất nhiều du khách nước ngoài đã dành những cảm xúc để nói về một nhà hàng đậm chất Việt từ cái tên: Madame Hiền. Ngôi nhà nằm trên con phố nhỏ Chân Cầm, gần nhà thờ lớn Hà Nội này gây ấn tượng mạnh với nhiều người trước hết bởi kiến trúc của nó. Nhà hàng được thiết kế bởi kiến trúc sư đã thiết kế nhà hát Opera Hà Nội cách đây hơn 100 năm. Madame Hiền có nội thất giản dị. Nét sang trọng và cổ kính của nó làm cho hương vị những món ăn ở đây như được phủ thêm một lớp gia vị đặc sắc.

Khi thực khách đã say đắm với Madame Hiền, có thể cũng nên ghé qua Verticale, nơi được gọi là một bảo tàng gia vị Việt. Nơi này cũng sẽ ở lại lâu trong tâm trí bạn bởi kiến trúc Pháp và Đông Dương. Đây vốn là một biệt thự được xây dựng từ năm 1930 và từng là nơi ở của một vị quan trong triều Nguyễn. Đầu bếp nhà hàng, cũng đồng thời là chủ nhân, Didier Corlou, đã nổi tiếng ở Việt Nam với sở thích sưu tập gia vị của mình. Ông dành hẳn tầng một của nhà hàng này làm nơi trưng bày bộ sưu tập gia vị Việt Nam với những chiếc lọ thủy tinh đựng quế, hồi, tiêu, tiêu đỉnh, ngũ vị hương. Bạn sẽ có cảm giác như đang bước vào một cung điện của hương hiệu hay một nhà gia truyền làm nước hoa. Bạn cũng có thể mua về một chiếc lọ bé con con chứa một nắm hạt mùi để đôi khi mở ra và ngửi thấy mùi thơm và để nhắc ta đến những ngày giáp Tết. Những món ăn ở đây vì thế mà vừa mang phong cách Việt và Pháp, lại vừa có nhiều sự kết hợp đa dạng, sáng tạo mới mẻ như: súp cà chua lạnh, nem cua và nấm.

Những không gian ẩm thực cổ xưa ở Hà Nội

Nếu cần một không gian thuần chất Việt hơn, bạn có thể ghé qua Dã Liên. Chủ nhân nơi đây đã dành diện tích cho cả một hồ nước và cây cầu gỗ nhỏ bắc ngang. Dừng chân một giây để nghe tiếng nước róc rách, thực khách sẽ thấy lòng mình như lắng lại, yên bình sau những xô bồ ở phía ngoài. Căn biệt thự nhỏ này cũng thu hút bạn bởi kiến trúc cổ, quý phái và 3 tầng lầu riêng biệt theo 3 phong cách khác nhau. Một không gian tĩnh tại với những cổ vật phương Đông, những chiếc gối, rèm cửa hand-made mỹ nghệ Việt Nam, cùng nhiều món ăn Việt, Á.

Bobby Chinn, người đầu bếp mang 3 dòng máu: Ai Cập, Hoa, Mỹ (MC nổi tiếng trên một kênh truyền hình về du lịch, ẩm thực) đã gửi giấc mơ nối ẩm thực Việt Nam với những bản sắc văn hóa của anh vào nhà hàng cùng tên. Bobby Chinn nằm trong một tòa biệt thự trên đường Xuân Diệu ven Hồ Tây, là nơi người ta sẽ còn nhắc đến mãi sau một lần ghé vào. Được mệnh danh là nhà hàng thơ mộng tại Hà Nội, nơi đây gợi cho bạn cảm giác xa hoa vương giả giữa những lớp lụa, ánh lên thứ màu sắc xa xỉ. Trong không gian hoài cổ sâu lắng ấy, bạn sẽ được thưởng thức những món ăn sáng tạo, kỳ lạ và độc đáo.

Ở giữa một thành phố đang đổi thay, những nơi gợi lại được cho người ta vẻ đẹp trăm năm trước và những hoài niệm tươi đẹp xưa cũ ấy không có nhiều. Bởi thế, dễ hiểu là tại sao nhiều du khách đã ghé chân đến những nơi này rồi không tiếc lời khen và muốn quay lại, còn những người bản xứ lại thấy tự hào và cảm giác trìu mến mỗi lần nhắc đến.

CÓ THỂ BẠN MUỐN XEM

Leave a Reply

KẾT NỐI

36,378Thành viênThích
1,160Người theo dõiTheo dõi
28Người theo dõiTheo dõi
- Advertisement -

MỚI NHẤT

XEM NHIỀU

XU HƯỚNG