32 C
Hanoi
Thứ Sáu, Tháng Tư 26, 2024

Đãi vợ lẩu thả nóng hổi tự làm

- Advertisement -
- Advertisement -

Thử trổ tài làm món lẩu thả đãi vợ nhân ngày Phụ nữ Việt Nam nào.

Sắp đến 20/10 mà nhiều ông xã chẳng biết làm gì, mua gì đặc biệt tặng vợ cả. Ngoài việc đưa vợ đi chơi, mua sắm, bạn cũng có thể làm các món ăn ngon để cùng cô ấy và các con thưởng thức. Thông thường, có thể bạn ít để ý tới việc bếp núc nhưng trong ngày này, khi bạn “ra tay” thể hiện thì chắc chắn cố ấy sẽ xúc động vô cùng.

Đặc biệt là với thời tiết cuối thu se lạnh thì lựa chọn các món ăn ấm nóng là gợi ý hay nhất. Trong ngày này, bạn cũng có thể mời bạn bè của vợ tới chơi và dự bữa cơm tự mình chế biến. Có lẽ cô ấy đã có một ngày 20/10 thật đặc biệt và hãnh diện với bạn bè. Vì thế, hãy thử làm lẩu thả xem sao nhé.

Nghe nói đến cái tên “lẩu thả” chắc không ít người tò mò muốn tìm hiểu về cách chế biến cũng như cách ăn món này. Thật ra đây là một món rất dân giã, các nguyên liệu đều dễ tìm. Tuy nhiên, cách chế biến và trang trí cho món lẩu thả đòi hỏi sự kỳ công của người chế biến một chút.

Đãi vợ lẩu thả nóng hổi tự làm

Thử trổ tài làm món lẩu thả đãi vợ nhân ngày Phụ nữ Việt Nam nhé (Ảnh minh họa)

Nếu theo nguyên bản thì lẩu thả (đặc sản Phan Thiết) được trình bày như một bông hoa. Mỗi cánh hoa là một nguyên liệu của món ăn được đựng trong bẹ hoa chuối. Một “cánh hoa” vàng của trứng chiên cắt sợi chỉ. Một “cánh hoa” màu trắng của cá mai đã được lọc xương tái qua với chanh ướp với ớt xay nhuyễn. Một “cánh hoa” màu nâu của thịt heo thái chỉ. Một “cánh hoa” màu tím của hoa bắp chuối. Một “cánh hoa” màu xanh của khế, dưa leo, rau xanh. Và một “ cánh hoa” vàng rượm của bánh đa bẻ nhỏ. Tất cả tạo nên một “bông hoa thức ăn” khiến bạn chỉ muốn nhìn và không nỡ thưởng thức.

- Advertisement -

Tuy nhiên, có thể điều kiện không cho phép để bạn làm cầu kỳ như vật thì thay bày nguyên liệu lên những bẹ hoa chuối, bạn có thể bày ra đĩa rồi cứ thể cùng cả nhà thưởng thức thôi.

Để làm món lẩu thả, bạn hãy tham khảo cách làm dưới đây nhé:

Lẩu thả

Nguyên liệu:

– Nước dùng heo, cua, tôm bạt, cá bớp phi lê
– Trứng vịt, thịt đùi heo
– Cà chua, hành tây, gừng
– Đậu phộng, tương ớt, rau thơm các loại
– Dưa leo, xoài sống, bắp chuối, chuối chát

Thực hiện:

– Trứng vịt chiên chín, cán mỏng, thái sợi. Cá bớp cắt lát mỏng, tái qua chanh.

- Advertisement -

– Thịt heo luộc chín, cắt sợi. Tôm, cua cắt hạt lựu.

– Xay nhuyễn đậu phộng, tương ớt, nước mắm, đường

– Hành tây cắt sợi, cà chua xay nhuyễn.

– Trình bày trứng, cá bớp, thịt heo ra đĩa.

– Cho tôm, cua vào nấu cùng với nước dùng

– Cho hành tây và cà chua xay vào nước lèo. Nêm gia vị vừa ăn.

Món lẩu này có thể ăn với nước lẩu hoặc ăn khô, ăn khô thì dùng với hỗn hợp xốt đậu phộng, ăn ướt thì dùng cùng với nước lẩu.

Mộc Lan (Tổng hợp)

CÓ THỂ BẠN MUỐN XEM

Leave a Reply

KẾT NỐI

36,378Thành viênThích
1,160Người theo dõiTheo dõi
28Người theo dõiTheo dõi
- Advertisement -

MỚI NHẤT

XEM NHIỀU

XU HƯỚNG