27 C
Hanoi
Thứ Sáu, Tháng Tư 26, 2024

Người Hà Nội sành ăn ốc luộc không thể không biết đến những quán này

- Advertisement -
- Advertisement -

Ở Hà Nội, giờ có vô vàn quán ốc với đủ các món biến tấu như ốc luộc, ốc xào, ốc cay…Nhưng những quán ốc luộc thuần túy đúng kiểu ở Hà Nội thì chỉ đếm trên đầu ngón tay. Hãy ghé qua những hàng ốc này để xem độ sành ăn của bạn về món ăn vặt nổi tiếng này thế nào nhé.

Ốc Hà Trang phố Đinh Liệt

Người Hà Nội sành ăn ốc luộc không thể không biết đến những quán này

Đứng đầu bảng trong danh sách quán ốc luộc ngon đúng kiểu ở Hà Nội phải kể đến quán Hà Trang trên phố Đinh Liệt. Những con ốc tươi ngon, béo to và thịt mềm được làm sạch sẽ, kết hợp với nước chấm tạo nên hương vị không thể nào quên.

Để làm nên và quyết định độ ngon của món ốc luộc thì nước chấm đóng một phần không nhỏ và quán Hà Trang đã tạo nên loại nước chấm thơm ngon, hấp dẫn đến mê hoặc lòng người.

Nước chấm ở đây vừa miệng, đậm đà, được kết hợp với vị ngọt của đừng, vị mặn của mắm, vị chua của chanh, vị cay của ớt cùng hương thơm ngào ngạt của gừng và sả khiến không ít người sành ăn đánh giá là ngon nhất nhì Hà Nội. Thậm chí nhiều người còn đưa bát nước chấm lên miệng húp một cách ngon lành.

Tuy nhiên mức giá hơi chát so với mặt bằng chung nên không phải ai cũng dễ dàng thưởng thức ốc luộc tại đây. Một bát ốc luộc lá chanh có giá từ khoảng 50.000 đồng đến 110.000 đồng, tùy thuộc vào bát to nhỏ và món ăn kèm.

Địa chỉ: 1 A – phố Đinh Liệt, Hàng Bạc, Hoàn Kiếm, Hà Nội

- Advertisement -

Ốc Oanh phố Hàm Long

Người Hà Nội sành ăn ốc luộc không thể không biết đến những quán này

Hãy thử tưởng tượng cảnh vừa ngồi suýt xoa nhể ốc vừa nghe tiếng chuông nhà thờ, bóng cây rợp mát trên đầu, thi thoảng cơn gió thổi qua khiến lá rơi xào xạc thì chẳng cần gì nữa. Ở đây có cả ốc vặn và ốc mít, chuẩn nhất là gọi một bát lẫn, kèm theo bát trứng cút lộn, sung muối, ớt dầm, xả, lá chanh thơm lừng. Nước chấm ở đây ngon khỏi bàn, đủ các loại gia vị mặn ngọt mà nhẹ tênh. Ngó bên phải có hàng nộm, ngó trái hàng bún ngan với nước mía, đủ để bạn no bụng cả tối.

Địa chỉ: Vỉa hè phố Hàm Long (đối diện nhà thờ Hàm Long), Hoàn Kiếm, Hà Nội

Ốc luộc phố Thụy Khuê

Người Hà Nội sành ăn ốc luộc không thể không biết đến những quán này

Với vị trí quán nhỏ bé, cũ kỹ nên nhiều người đi qua phố Thụy Khuê nếu không để ý chưa chắc đã thấy quán ốc này. Tuy nhiên lượng khách đến đây mỗi ngày rất đông bởi hương vị ốc luộc thơm ngon, hấp dẫn vô cùng cuốn hút.

- Advertisement -

Ốc ở đây được lựa chọn kỹ lưỡng, các con đều nhau, con nào cũng to, béo và tươi ngon. Kết hợp với nước chấm vừa vị mang đến đủ cảm giác chua cay mặn ngọt nên nhiều thực khách đến đây thưởng thức lần đầu và nhanh chóng trở thành tín đồ của món ốc luộc nơi đây.

Ngoài ốc luộc, quán còn phục vụ thêm các món nem chua rán, ngao hấp, trứng cút lộn,…là những món ăn quen thuộc, dân dã nên được rất nhiều người yêu thích.

Địa chỉ: 107 Thụy Khê, Tây Hồ, Hà Nội

Ốc Oanh phố Thái Hà

Người Hà Nội sành ăn ốc luộc không thể không biết đến những quán này

Đây có lẽ là quán ốc đặc biệt nhất tại Hà Nội khi bạn vừa được thưởng thức món ốc ngon, vừa được nghe chính ông chủ đánh đàn.

Từ lâu, quán đã trở thành điểm đến quen thuộc và yêu thích của nhiều người không chỉ bởi đồ ăn ngon mà còn bởi những bản nhạc hay từ ngón đàn điêu luyện của ông chủ quán – mọi người vẫn gọi vui là ông Sỹ “khùng”. Quán được mở từ năm 1992 với tên “Oanh ốc” (Oanh là tên của vợ ông Sỹ) cùng những món ốc luộc, xoài dầm, khoai tây, khoai lang chiên, trứng cút lộn…

Giữa không gian náo nhiệt, chật chội, tiếng guitar hay violon của chủ quán du dương cất lên khiến mọi người đều thích thú. Những ngày mùa thu, trong tiết trời se lạnh ngồi thưởng thức bát ốc nóng hổi và nghe tiếng đàn du dương của ông Sỹ “khùng” cũng là một thú vui tao nhã.

Địa chỉ: Ngõ Trung Liệt, Thái Hà, Đống Đa, Hà Nội.

Ốc Đức Mười phố Liễu Giai

Người Hà Nội sành ăn ốc luộc không thể không biết đến những quán này

Hàng ốc này có tuổi đời phải gần hai chục năm. Hầu hết những bạn trẻ Hà Nội thế hệ 7X thời còn đi học quanh mạn quận Ba Đình đều biết hàng ốc này. Ốc nóng Đức Mười hay còn gọi là ốc Mười bán từ khi Hà Nội không nhiều lựa chọn với món ốc luộc và bao nhiêu lâu nay vẫn trung thành với món ốc đặc trưng của thủ đô. Quán ốc giờ đã chuyển sang chỗ mới cách nơi cũ vài số nhà, không gian nhỏ hơn, chủ yếu khách ăn vẫn phải ngồi vỉa hè, nhưng lúc nào cũng đông đúc tấp nập.

Địa chỉ: 26 Liễu Giai, Ba Đình, Hà Nội

Tùng Anh (th)

CÓ THỂ BẠN MUỐN XEM

Leave a Reply

KẾT NỐI

36,378Thành viênThích
1,160Người theo dõiTheo dõi
28Người theo dõiTheo dõi
- Advertisement -

MỚI NHẤT

XEM NHIỀU

XU HƯỚNG