32 C
Hanoi
Thứ Sáu, Tháng Tư 26, 2024

Lệ Quyên – Lâm Bảo Châu ưa dùng nguyên liệu bổ dưỡng mùa dịch

- Advertisement -
- Advertisement -

Lệ Quyên và tình trẻ đều ưa chuộng các nguyên liệu bổ dưỡng như ức gà, bí đỏ, khoai tây, cà rốt, măng tây… để nấu súp.

Lệ Quyên - Lâm Bảo Châu ưa dùng nguyên liệu bổ dưỡng mùa dịch

Đang ở Hà Nội cùng con trai và tình trẻ Lâm Bảo Châu, Lệ Quyên không chỉ quan tâm tới việc tập luyện, rèn luyện vóc dáng mà cô cũng rất chăm chỉ nấu nướng. Từ đầu mùa dịch, “nữ hoàng phòng trà” chủ yếu nấu các món thanh đạm từ rau củ, bổ sung nhiều vitamin cho cơ thể như lẩu sườn non hay lẩu táo hầm sâm đất. Trước khi có quy định giãn cách, đôi khi, cô mở tiệc cùng nhóm bạn thân, chill tại gia với các món đồ uống lạ miệng như soju pha sữa chua kiểu Hàn.

Tối cuối tuần, nữ ca sĩ lại chia sẻ thêm các món cơm nhà mùa dịch, trong đó có súp rau củ. Lệ Quyên sử dụng khoai tây, cà rốt và bí ngô để nấu nước dùng của món ăn này. Ba nguyên liệu này đều có tác dụng được ví như “vàng mười” với sức khoẻ, giúp cơ thể bổ sung nhiều dinh dưỡng, tăng cường sức đề kháng, phòng ngừa được một số bệnh vặt do thay đổi thời tiết. Đặc biệt, món súp còn giúp bà mẹ một con giữ ổn định cân nặng và vóc dáng nóng bỏng sau mùa dịch không được ra khỏi nhà.

Lệ Quyên - Lâm Bảo Châu ưa dùng nguyên liệu bổ dưỡng mùa dịch

Chế biến súp rau củ cũng rất đơn giản, bạn có thể làm tại nhà cho cả gia đình trong mùa giãn cách. Cà rốt, bí đỏ, khoai lang chỉ cần rửa sạch, gọt vỏ, thái miếng vừa ăn. Riêng bí đỏ thì cần bỏ phần ruột bên trong. Sơ chế xong, bạn cho vào nồi hầm, đổ nước ngập mặt rồi bật lửa nhỏ để rau củ được chín nhừ. Thời gian khoảng 20 phút, nếu đã chín đủ độ thì nêm gia vị, dầu oliu cho vừa miệng, nấu thêm 2 phút rồi tắt bếp. Sau khi nguội, cho nguyên liệu vào máy xay sinh tố, xay nhuyễn trước khi cho lại vào nồi, cho một chén nước rau luộc, đun nhỏ lửa cho tới khi sôi, nêm lại gia vị lần nữa là có thể ăn được.

Nếu thích ăn thêm đạm, bạn có thể hầm với xương lợn, sườn non, thịt bò hoặc thịt gà đều được, phần nước sẽ ngọt đậm đà, beo béo hơn. Còn nếu thích ăn vị ngọt thanh đạm của rau củ thì có thể bỏ qua công đoạn này. Bạn cũng có thể nấu canh rau củ với các bước như trên, chỉ cần bỏ qua phần xay nhuyễn cuối cùng. Như vậy, bạn có thể cảm nhận được vị tươi ngon của từng thành phần. Súp, canh rau củ có thể ăn trước bữa ăn chính để có tác dụng giảm cân hoặc ăn trong bữa để thay đổi khẩu vị đều được.

- Advertisement -

Lệ Quyên - Lâm Bảo Châu ưa dùng nguyên liệu bổ dưỡng mùa dịch

Trong khi đó, Lâm Bảo Châu lại là fan của ức gà, ngô bao tử và măng tây. Anh chia sẻ, đây đều là nguyên liệu nấu ăn mà cả mình và chú mèo cưng yêu thích. Ức gà là một nguồn protein tuyệt vời và rất ít calorie nên được giới gymer ưa chuộng bởi có tác dụng tăng cơ, giảm mỡ. Còn với người bình thường, ức gà cũng có nhiều tác dụng với sức khoẻ như chống oxy hoá, giúp có giấc ngủ sâu.

Măng tây còn có gần 20 công dụng với sức khoẻ mà ít người biết đến như tăng cường hệ miễn dịch, cải thiện tiêu hoá, hỗ trợ tim mạch, chống viêm, ngừa loãng xương, ung thư, lợi tiểu, chống lão hoá… Đặc biệt, trong mùa dịch, các gia đình nên bổ sung thêm loại rau củ này vào thực đơn. Trong khi đó, ngô bao tử lại giúp tăng cường lưu thông máu, giảm huyết áp, cải thiện tiêu hoá.

Với 3 nguyên liệu này, bạn có thể hấp để chúng giữ nguyên công dụng, tuy nhiên, hương vị có phần nhạt nhoà. Bạn có thể nấu súp ức gà, cho thêm măng tây và ngô bao tử. Cách nấu cũng đơn giản, phù hợp với nhiều lứa tuổi, từ người già, người bệnh hay các em nhỏ.

Bạn luộc măng tây, ngô bao tử, cắt miếng vừa ăn. Sau đó, đun sôi nướng dùng, cho thịt gà vào luộc chín, vớt ra xé sợi. Phi thơm tỏi tăm, dầu ăn rồi cho vào nồi nước dùng vừa luộc gà, thêm chút bột nêm. Tiếp theo, bạn hoà tan bột ngô với nước, cho vào nồi, khuấy đều để tạo độ mịn. Măng tây và ngô bao tử luộc chín, cho vào nồi súp là hoàn thành, khi ăn, cho gà xé lên trên, ăn nóng.

Hà Nguyên

Theo: Ngôi sao

CÓ THỂ BẠN MUỐN XEM

Leave a Reply

KẾT NỐI

36,378Thành viênThích
1,160Người theo dõiTheo dõi
28Người theo dõiTheo dõi
- Advertisement -

MỚI NHẤT

XEM NHIỀU

XU HƯỚNG